TIF Expo 2018 งานแสดงเฟอร์นิเจอร์คุณภาพระดับส่งออกโชว์ศักยภาพศูนย์กลางผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ภูมิภาคอาเซียน

พฤหัส ๐๘ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๙
กลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ผนึกกำลังภาคเอกชนโชว์ศักยภาพของผู้ประกอบการไทย ภายในงาน "Thailand International Furniture Expo 2018"

งานแสดงเฟอร์นิเจอร์คุณภาพระดับส่งออก ครบเครื่องเรื่องเฟอร์นิเจอร์ ชูแนวคิด "The Signature of living" รวบรวมแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชั้นนำของเมืองไทย รวบรวมนักออกแบบ อัพเดตเทรนด์การออกแบบสร้างแรงบันดาลใจ โชว์ไอเดียบรรเจิด หนุนตัวเลขส่งออก 3.7 หมื่นล้านบาท ขึ้นแท่นศูนย์กลางการผลิตเฟอร์นิเจอร์ระดับอาเซียน

กลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ "Thailand International Furniture Expo 2018 :TIF EXPO 2018" ภายใต้แนวคิด "The Signature of living" กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 7-11 มีนาคม 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เป็นประธานเปิดงานฯ พร้อมด้วยนายเจน นำชัยศิริ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นายไชยยงค์ พงศ์สุทธิมนัส ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ (TFIC) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โดยมีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมในพิธีเปิดงานอย่างคับคั่ง

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ถือเป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่สร้างรายได้ให้กับประเทศ ด้วยมูลค่าการส่งออกราว 37,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะภูมิภาคอาเซียน กลุ่ม CLMV เป็นตลาดที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง จากการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการลงทุนในภาคส่วนต่างๆ ซึ่งผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์จากประเทศไทย ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มประเทศเหล่านี้ เนื่องจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการผลิตและส่งออกสินค้าคุณภาพระดับสากลมาอย่างยาวนาน จึงนับเป็นโอกาสที่จะต่อยอดการขยายตัวของการส่งออกเฟอร์นิเจอร์ไปยังกลุ่มประเทศที่มีศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจเหล่านี้ ด้วยการพื้นฐานทางด้านการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ จากฝีมือที่ประณีต ราคาที่เหมาะสม เสริมศักยภาพด้วยการพัฒนารูปแบบให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้าในแต่ละประเทศ

งาน Thailand International Furniture Expo 2018 (TIF Expo 2018) นับเป็นงานแสดงเฟอร์นิเจอร์ระดับนานาชาติ ซึ่งจะมีนักธุรกิจจากต่างประเทศเข้ามาเยี่ยมชมและเปิดโอกาสในการเจรจาทางธุรกิจ ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อภาคอุตสาหกรรมของประเทศ เกิดการจ้างงาน และสนับสนุนกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ซึ่งเป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ตอบรับทางการตลาดด้วยการสนับสนุนการจัดงานแสดงศักยภาพของกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไทย อันเป็นศูนย์กลางการส่งออกสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่ยิ่งใหญ่ของอาเซียน

"ภาครัฐมีการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ พัฒนาสินค้าให้มีความแปลกใหม่ ใช้ความคิดสร้างสรรค์ผลงานและนำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมสินค้าและบริการ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถก้าวสู่เวทีการค้าระหว่างประเทศได้อย่างมั่นคง พร้อมส่งเสริมนโยบายทางการตลาด ด้วยการจัดแสดงศักยภาพของกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไทยอันเป็นศูนย์กลางการส่งออกสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่ยิ่งใหญ่ของอาเซียน"

ด้านนายธนากร เกษตรสุวรรณ รองประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ (TFIC) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานจัดงาน Thailand International Furniture Expo 2018 (TIF Expo 2018) เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ มีส่วนสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจระดับประเทศ ด้วยศักยภาพและความพร้อม จากความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบและผลิตที่มีมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังมีความแข็งแกร่งของผู้ประกอบการภายใต้การรวมตัวของกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

ซึ่งนับเป็นครั้งแรกและครั้งสำคัญในการผนึกกำลังของภาคเอกชนในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ ในการจัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติด้วยตัวเอง ด้วยการจัดงาน "Thailand International Furniture Expo 2018" (TIF Expo 2018) ภายใต้แนวคิด "The Signature of living" กำหนดจัดระหว่างวันที่ 7-11 มีนาคม 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี บนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทย ในฐานะที่เป็นศูนย์กลางผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ของอาเซียน ที่มีความสามารถในการส่งออกไปในระดับโลก

ภายในงานจะแบ่งเป็น 4 โซนหลัก ได้แก่

1. โซนแสดงสินค้าจากผู้ประกอบการกว่า 100 แบรนด์ ที่รวบรวมสินค้าเฟอร์นิเจอร์หลากหลายแบบ ที่สามารถรองรับทุกความต้องการสำหรับงานตกแต่ง และยังพร้อมด้วยศักยภาพในการผลิต ในราคาที่จับต้องได้

2. โซน Design Plant พื้นที่จัดแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์

ที่ถูกคัดสรรมาแล้วว่ามีความเก๋ ดีไซน์แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ จากเหล่าดีไซเนอร์ชั้นนำของเมืองไทย

3. โซน Young Designer Showcase พื้นที่แสดงผลงานการออกแบบของสถาบันการศึกษา ที่จะโชว์ถึงไอเดียสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ที่จะขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเฟอรืนิเจอร์ของประเทศไทยในอนาคคต

และ 4. โซน TIF Cafe by Staff Coffee พื้นที่มุมกาแฟ ที่ให้ผู้เข้าชมงานได้มีโอกาสลองสัมผัสกับสินค้าเฟอร์นิเจอร์หลากหลายแบรนด์ พร้อมดื่มด่ำไปกับรสชาติของกาแฟ

นอกจากนี้ ยังมีนักธุรกิจจากต่างประเทศเข้ามาชมงานและเปิดโอกาสในการเจรจาทางธุรกิจก่อให้เกิดประโยชน์ต่อภาคอุตสาหกรรมของประเทศ สนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ซึ่งเป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ พร้อมทั้งมุ่งเน้นในการเผยแพร่ผลงานการออกแบบและการผลิตเฟอร์นิเจอร์ของไทยได้มีเวทีเปิดตัวสินค้าใหม่, ส่งเสริมตลาดเฟอร์นิเจอร์ของประเทศให้มีการขยายตัวมากขึ้น, สร้างโอกาสให้มี

การพบปะแลกเปลี่ยนทัศนะและประสบการณ์ในธุรกิจอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่อง ตัวแทนจำหน่าย ห้างสรรพสินค้า นักออกแบบ สถาปนิก ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนสนับสนุนธุรกิจของสมาชิก และเผยแพร่ชื่อเสียงของกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

"งานTIF Expo 2018 ได้รวบรวมแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชั้นนำของเมืองไทยที่มีศักยภาพด้านการผลิตและราคาที่จับต้องได้ รวมถึงกลุ่มนักออกแบบ ที่สามารถมาหาแรงบันดาลใจ หรืออัพเดตเทรนด์การออกแบบ จากสินค้าเฟอร์เจอร์ที่มาแสดงในงาน ตลอดจนบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจในสินค้าเฟอร์นิเจอร์ สามารถเลือกซื้องานเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์คุณภาพ ในงานจะมีการโชว์ไอเดียใหม่ๆ จากนักออกแบบและผู้ประกอบการชั้นนำ ทั้งห้องนอน ห้องรับแขก ห้องครัว หรือออฟฟิศ มั่นใจได้กับคุณภาพระดับพรีเมียม มาตรฐานส่งออก ตอบรับความต้องการของคนรุ่นใหม่ ด้วยดีไซน์ที่ชาญฉลาด เหมาะกับการตกแต่งที่อยู่อาศัย คอนโดมิเนียม ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ต หรือสปา ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับสถาปนิกและนักออกแบบในการสร้างสรรค์การตกแต่งด้วยไอเดียที่ไม่จำเจ รวมทั้งประชาชนที่สนใจ สามารถเข้ามาหาแรงบันดาลใจสำหรับ การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับที่อยู่อาศัยได้ภายในงานนี้"

ทั้งนี้ขอเชิญนักออกแบบ นักธุรกิจและผู้ที่สนใจ เข้าร่วมสร้างแรงบันดาลใจพร้อมมองหาไอเดียใหม่ๆ ภายในงาน Thailand International Furniture Expo 2018 (TIF Expo 2018) ซึ่งจะจัดขึ้นใน วันพุธที่ 7- วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เจรจาธุรกิจ : วันพุธที่ 7 – วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม 2561 (10.00 – 18.00 น.) จำหน่ายปลีก : วันศุกร์ที่ 9 – วันอาทิตย์ที 11 มีนาคม 2561 (10.00 – 21.00 น.) และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับงาน TIF : Thailand International Furniture Expo 2018 ได้ที่ www.facebook.com/tifexpo

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้