ป.ป.ช. จัดประชุมปฏิบัติการเพื่อยกร่างบันทึกข้อตกลงความร่วมมือและแผนปฏิบัติการร่วม ภาคอุตสาหกรรมบันเทิง เพื่อสร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต

ศุกร์ ๐๙ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๐๐
สำนักงาน ป.ป.ช. ได้ดำเนินการโครงการจุดกระแสสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริตด้วยนวัตกรรมสื่อสาธารณะสร้างสรรค์ร่วมกับภาคอุตสาหกรรมบันเทิงในแนวทางประชารัฐ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุนให้ภาคอุตสาหกรรมบันเทิงร่วมสร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต ด้วยการออกแบบและบรรจุเนื้อหาที่สร้างให้สังคมไม่ทนต่อการทุจริตในผลงานสร้างสรรค์ของตน เพื่อให้เกิดสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริตในทุกภาคส่วนผ่านการสื่อสารสาธารณะสร้างสรรค์ โดยกำหนดประชุมปฏิบัติการอย่างมีส่วนร่วมเพื่อการยกร่างบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือและแผนปฏิบัติการร่วม สำนักงาน ป.ป.ช. และภาคอุตสาหกรรมบันเทิง เพื่อสร้างสังคมที่ไม่ทน ต่อการทุจริต ในวันพุธที่ 14 มีนาคม 2561 เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ ห้องนนทบุรี 1 ชั้น 3 อาคาร 4 สำนักงาน ป.ป.ช. ถนนนนทบุรี อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี

ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวรายงาน และหลังจากนั้น พล.ต.อ. วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานในพิธีเปิด และบรรยายพิเศษ เรื่อง "การจุดกระแสสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริตด้วยนวัตกรรมสื่อสาธารณะสร้างสรรค์ ร่วมกับภาคอุตสาหกรรมบันเทิงในแนวทางประชารัฐ" ต่อด้วยการอภิปราย เรื่อง "การสร้างการรับรู้ ของประชาชนผ่านสื่ออุตสาหกรรมบันเทิง" โดย นางสุวณา สุวรรณจูฑะ กรรมการ ป.ป.ช. คุณจิตรลดา ดิษยนันทน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท กันตนา มูฟวี่ ทาวน์ (2002) จำกัด นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)

การจัดการประชุมปฏิบัติการอย่างมีส่วนร่วมเพื่อการยกร่างบันทึกข้อตกลงความร่วมมือและแผนปฏิบัติการร่วมสำนักงาน ป.ป.ช. และภาคอุตสาหกรรมบันเทิงเพื่อสร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริตในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการดำเนินการตามโครงการจุดกระแสสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริตด้วยนวัตกรรมสื่อสาธารณะสร้างสรรค์ ร่วมกับภาคอุตสาหกรรมบันเทิงในแนวทางประชารัฐ ที่จะร่วมกันสร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต ตามแนวทางยุทธศาสตร์ระหว่างภาคอุตสาหกรรมบันเทิงกับหน่วยงานของรัฐ โดยใช้ความถนัดและจุดเด่น ของแต่ละองค์กรร่วมกัน เพื่อเสริมพลังให้การสื่อสารเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของภาครัฐมีประสิทธิภาพ คุ้มค่ากับเงินงบประมาณและเกิดผลลัพธ์สูงสุดต่อประเทศแล้ว ยังเป็นการร่วมขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตที่ต้องการพัฒนาความร่วมมือและสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมในการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตอย่างยั่งยืนด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ