ม.อ.ตรัง จัดแสดงโขนรามเกียรติ์ ตอน “กำเนิดหนุมานและศึกพรหมาสตร์” ฉลอง 50 ปี สงขลานครินทร์

จันทร์ ๑๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๑๖
วันนี้ (9 มีนาคม 2561) ที่ลานพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐวิทย์ พจนตันติ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ดร.ทิพวรรณ จันทมณีโชติ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนาระบบบริหาร วิทยาเขตตรัง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากรและนักศึกษา ให้การต้อนรับ นายวสันต์ ถนอมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายกิจ หลีกภัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง นางรัติยา พัฒกุล นายกเหล่ากาชาด จังหวัดตรัง นายประชา งามรัตนกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง นายแพทย์ประพนธ์ โชติกมาศ ประธานชมรมศิษย์เก่า ม.อ. จังหวัดตรัง พร้อมแขกผู้มีเกียรติและประชาชนทั่วไป ที่เข้าชมการแสดงโขนสงขลานครินทร์ ที่จัดขึ้นเนื่องในโอกาสพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ดร.สมโภชน์ เกตุแก้ว ประธานโครงการจัดตั้งวิทยาลัยนวัตกรรมการแสดงและการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง กล่าวถึงเหตุผลที่เลือกตอนกำเนิดหนุมานและศึกพรหมาสตร์มาแสดงในครั้งนี้ ว่าไม่ได้เป็นเพียงการแสดงโขนสงขลานครินทร์อย่างปกติทั่วไป แต่เป็นการแสดงเนื่องในวาระพิเศษเฉลิมฉลอง ครบรอบ 50 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จึงอยากให้การแสดงทั้งสองตอนที่มีขึ้นในครั้งนี้ ได้แสดงออกถึงความอลังการ ทั้ง แสง สี เสียง เครื่องแต่งกาย อีกทั้งยังมีนักแสดงกิตติมศักดิ์ ไม่ว่าจะเป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐวิทย์ พจนตันติ รองอธิการบดี วิทยาเขตตรัง อาจารย์พฤฒ ยวนแหล ผู้ช่วยอธิการบดี วิทยาเขตตรัง อาจารย์ บุคลากร และศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ร่วมแสดงในครั้งนี้ด้วย จึงอยากให้ผู้ชมที่มีโอกาสมาชมการแสดงโขน 50 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ณ วิทยาเขตตรัง ได้รับความประทับใจจากชุดการแสดงในโอกาสพิเศษในครั้งนี้อย่างเต็มเปี่ยม.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ