จุฬาฯ เปิดตัว “เมืองนวัตกรรมแห่งสยาม” ณ สยามสแควร์ พร้อมชวนผู้ร่วมงานข้ามเวลาไปสู่ยุค 2030 ในกิจกรรม “Our Futures 2030” ร่วมคิด ร่วมคุย ร่วมสร้างอนาคต

อังคาร ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๙:๑๑
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดตัว เมืองนวัตกรรมแห่งสยาม (Siam Innovation District) ซึ่งได้ร่วมกับหน่วยงานรัฐและเอกชนก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนเรียนรู้และช่วยให้สังคมไทยปรับตัวและก้าวตามทันความเปลี่ยนแปลงทางด้านนวัตกรรม พร้อมกันนี้ยังได้จัดกิจกรรมภายใต้คอนเซ็ปต์ Our Futures 2030ร่วมคิด ร่วมคุย ร่วมสร้างอนาคต ชวนผู้ร่วมงานค้นหาว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อข้ามเวลาไปอยู่ในยุค 2030 ที่ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงพลิกโฉมรวดเร็วอย่างคาดไม่ถึง ภายในงานพบกับการเสวนา แลกเปลี่ยนความคิด และร่วมลงมือทำเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนสังคม พร้อมชมตลาดนัดนวัตกรรมและกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ เวทีสัมมนาเรื่องอนาคต เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของเครือข่ายที่ขับเคลื่อนและนักวิชาการที่นำเอาความรู้เกี่ยวกับการศึกษาเรื่องอนาคตมาพูดคุย แบ่งปัน แลกเปลี่ยน ถกเถียง และต่อยอดสู่การสร้างองค์ความรู้ใหม่ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสำคัญในการออกแบบสังคมและประเทศที่พึงปรารถนาและเป็นของทุกคน, ห้องทดลองแห่งอนาคต กิจกรรมทดลองกระบวนการร่วมสร้างอนาคตเชิงกายภาพภายในระยะเวลา 72 ชั่วโมงที่ทุกคนสามารถเข้ามาเรียนรู้และร่วมแสดงความคิดเห็นได้, งานเทศกาลภาพยนตร์แห่งอนาคต ที่จะสร้างการรับรู้เรื่องอนาคตที่เกี่ยวกับตัวเราและสังคมผ่านสื่อภาพยนตร์คุณภาพและสร้างสรรค์ โดยความร่วมมือกับองค์กรทางวัฒนธรรมจาก 3 ประเทศ คือ บริติชเคาน์ซิล สหราชอาณาจักร, สถาบันเกอเธ่ เยอรมนี และเจแปนฟาวน์เดชั่น ญี่ปุ่น โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นวันที่ 22-25 มีนาคม 2561 ที่บริเวณ ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน และทางเชื่อมสถานี BTS สยาม รายละเอียดของแต่ละกิจกรรมสามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ https://siaminnovationdistrict.com/our-futures-2030/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้