“บอนกาแฟ” ชวนบาริสต้าทั่วประเทศร่วมแข่งขันเฟ้นหาตัวสุดยอดบาริสต้าใน “Thailand Creative Barista Challenge 2018” ชิงรางวัลเครื่องทำกาแฟ ลามาร์ซอคโค รุ่น ลิเนีย มินิ พร้อมรางวัลมูลค่ารวม 300,000 บาท

อังคาร ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๙:๒๘
ปักธงผู้นำตลาดกาแฟครบวงจร ส่งเสริมอาชีพบาริสต้าไทยสู้มาตรฐานระดับโลก

"บอนกาแฟ" ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายชั้นนำในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม จัดแข่งขัน "Thailand Creative Barista Challenge 2018" เพื่อเฟ้นหาตัวสุดยอดบาริสต้าทั่วฟ้าเมืองไทย ประชันฝีมือการเป็นบาริสต้ามืออาชีพ พร้อมความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบเมนูกาแฟรูปแบบใหม่ๆ ภายใต้การจัดการแข่งขันที่ได้มาตรฐานสากล และสามารถนำไปใช้ได้จริงในธุรกิจกาแฟ ชิงรางวัลสำหรับผู้ชนะการแข่งขัน รางวัลที่ 1 เป็นเครื่องทำกาแฟ ลามาร์ซอคโค รุ่น ลิเนีย มินิ และรางวัลอื่นๆอีกมากมายมูลค่ากว่า 300,000 บาท โดยจะรับสมัครผู้เข้าแข่งขันตั้งแต่วันที่ 1-31 มี.ค. 2561 ผ่าน Facebook Fanpage : Thailand Creative Barista Challenge By Boncafe

มร. ชาร์ล คัทเนอร์ Chief Sales & Marketing Manager บริษัท บอนกาแฟ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า "ปีนี้ บอนกาแฟ พร้อมลุยประกาศความเป็นผู้นำในตลาดกาแฟแบบครบวงจรก่อนใครตั้งแต่เริ่มต้นศักราชใหม่ กับครั้งแรกที่บอนกาแฟได้จัดการแข่งขันประกวดบาริสต้าชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อให้เหล่าบาริสต้าได้สนุกกับการใช้ความคิดสร้างสรรค์ การจัดแข่งขันในครั้งนี้เกิดจากการที่ บอนกาแฟ ได้ทำงานใกล้ชิดกับเหล่าบาริสต้ามาเป็นระยะเวลานานกว่า 27 ปี ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านอาหาร เจ้าของร้านกาแฟขนาดใหญ่หรือเล็กก็ตาม บอนกาแฟเล็งเห็นว่าบาริสต้าไทยหลายท่านมีความพิเศษเฉพาะตัวมากมายในระดับมาตรฐานสากล ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่สูตรกาแฟและเครื่องดื่มที่ถูกสร้างสรรค์จนประสบความสำเร็จหลายต่อหลายท่าน บอนกาแฟมองว่าการจัดการแข่งขันครั้งนี้จะช่วยให้ได้ปล่อยไอเดียความสร้างสรรค์ของตัวเองอย่างเต็มที่ ช่วยให้บาริสต้าเป็นที่รู้จักมากขึ้นและช่วยส่งเสริมอาชีพและร้านค้า หากบาริสต้าสามารถชนะการแข่งในครั้งนี้ได้"

"สำหรับการแข่งขัน บอนกาแฟจะรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1-31 มี.ค. 61 ผ่านทาง Facebook Fanpage : Thailand Creative Barista Challenge By Boncafe โดยบาริสต้าสามารถไปดาวโหลดใบสมัครลิ้งค์ที่โพสต์ไว้ให้ได้ และกรอกข้อมูลส่งมาให้กับบอนกาแฟ พร้อมคลิปวีดีโอการแนะนำตัวและทำ Latte Art ความยาวไม่เกิน 3 นาที ซึ่งบอนกาแฟไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆในการสมัครเข้าร่วมในครั้งนี้ จากนั้นบอนกาแฟจะคัดเลือกบาริสต้าที่เข้าตากรรมการผ่านคลิปวีดีโอที่ส่งมา และประกาศผลวันที่ 10 เม.ย. 61 เพื่อให้บาริสต้าได้ไปแข่งขันกันในรอบชิงแชมป์ระดับภูมิภาค เมื่อได้ตัวแทนในแต่ละภูมิภาคแล้วก็จะผ่านเข้าไปแข่งขันระดับประเทศในวันที่ 2 มิ.ย. 61 ต่อไป โดยในแต่ละครั้งของการแข่งขันระดับภูมิภาค ทาง "บอนกาแฟ" ก็ได้มีส่วนลดพิเศษพร้อมกิจกรรมอีกมากมายให้คอกาแฟได้ไปสัมผัสและร่วมเชียร์การแข่งขันอันดุเดือดของเหล่าบาริสต้า"

มร. ชาร์ล คัทเนอร์ กล่าวต่อว่า "สำหรับรางวัลของผู้ชนะการแข่งขันในครั้งนี้ แน่นอนว่าบาริสต้าจะได้ชื่อเสียงของการผ่านเวทีระดับประเทศ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมอาชีพของเหล่าบาริสต้าได้ดียิ่งขึ้น ได้ถ้วยรางวัลพร้อมประกาศนียบัตรชนะเลิศอันดับ 1 เครื่องทำกาแฟ La Marzocco Linea Mini มูลค่ากว่า 165,000 บาท เงินสดจำนวน 30,000 บาท และบัตรส่วนลดสำหรับซื้อสินค้าบอนกาแฟ กาแฟ Single Origin 10% นอกจากนี้ยังมีรางวัลอื่นๆอีกมากมายสำหรับรองชนะเลิศทั้งในรอบการแข่งขันระดับภูมิภาคและระดับประเทศรวมมูลค่ากว่า300,000 บาท"

การแข่งขันรอบชิงแชมป์ภูมิภาค

ภาคเหนือ วันที่ 24 เม.ย. 2561 ณ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เชียงใหม่

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 27 เม.ย. 2561 ณ โรงแรมฟอร์จูน ราชพฤกษ์ นครราชสีมา

ภาคใต้ วันที่ 9 พ.ค. 2561 ณ โรงแรมโนโวเทล โภคีธรา ภูเก็ต

ภาคกลาง วันที่ 12 พ.ค. 2561 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ กรุงเทพมหานคร

การแข่งขันรอบชิงแชมป์ประเทศไทย

วันที่ 2 มิ.ย. 2561 ณ งาน "THAIFEX 2018" อิมแพ็ค เมืองทองธานี (อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1)

สำหรับเครื่องกาแฟที่เป็นรางวัลสำหรับผู้ชนะเลิศระดับประเทศ จะเป็นเครื่องกาแฟระบบกึ่งอัตโนมัติ ลามาร์ซอคโค รุ่น ลิเนีย มินิ 1 หัวชง เป็นเครื่องทำกาแฟเอสเพรสโซ่สุดคลาสสิก นำเข้าจากประเทศอิตาลี วัสดุทำจากสแตนเลสสตีล มีน้ำหนักเบาเพียง 30 กิโลกรัมและความจุของหม้อต้มกาแฟอยู่ที่ 0.17 ลิตรโดยมีคุณสมบัติเด่นด้วยระบบหม้อต้มคู่เหมาะสำหรับทำกาแฟและไอน้ำ หัวจ่ายกาแฟเชื่อมต่อกับหม้อต้มทำให้มีน้ำร้อนจากหม้อกาแฟเพื่อรักษาอุณหภูมิของการชงกาแฟให้คงที่ในทุกแก้ว มีระบบไฟแสดงสถานะสำหรับผู้ใช้งานทราบอุณหภูมิความร้อนและระดับของน้ำเมื่อพร้อมใช้งาน นอกจากกาแฟแล้วยังมีท่อน้ำร้อนที่เหมาะสำหรับการชงชาและการล้างด้ามชงระหว่างการใช้งาน มีระบบทำความร้อนของน้ำ น้ำจะไหลผ่านในแต่ละส่วนทำให้มีอุณหภูมิที่คงที่ พร้อมระบบควบคุมอุณหภูมิแบบ พี.ไอ.ดี (P.I.D) เป็นระบบควบคุมแบบป้อนกลับที่ใช้กันอย่างกว้างขวางในวงการอุตสาหกรรมเพื่อให้เกิดความเสถียรภาพ มีถังเก็บน้ำในตัวที่สามารถเก็บได้ถึง 2.5 ลิตร สามารถต่อน้ำตรงได้ง่ายเพียงแค่ใช้อุปกรณ์เสริมเล็กน้อย หลอกไฟ LED ทำให้สามารถเห็นการทำกาแฟได้อย่างชัดเจน

รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปอ่านต่อได้ที่ https://goo.gl/o1Zx9B

ชมตัวอย่างคลิปวีดีโอสมัคร Thailand Creative Barista Challenge ได้ที่ https://youtu.be/gAnjZqmXb7U

ติดตามอัพเดตข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน Thailand Creative Barista Challengeได้ที่

Thailand Creative Barista Challenge By Boncafe

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4