พีค สตอเรจ (ประเทศไทย) ส่องเศรษฐกิจไทยโตต่อเนื่อง ภาคโลจิสติกส์-คลังสินค้า แนวโน้มขยายตัวดีต่อเนื่อง กางแผนปี 61 รุกทำตลาดใน-นอกประเทศ

อังคาร ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๕
พีค สตอเรจ (ประเทศไทย) ส่องเศรษฐกิจไทยโตต่อเนื่อง ภาคโลจิสติกส์-คลังสินค้า แนวโน้มขยายตัวดีต่อเนื่อง กางแผนปี 61 รุกทำตลาดใน-นอกประเทศ เล็งเพิ่มสัดส่วนรายได้จาก AEC เป็น 50% เจาะกลุ่มอุตสาหกรรมและคลังสินค้าเต็มสูบ ล่าสุดเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งเคลื่อนย้ายด้วยระบบ Loading Dock Systems รองรับภาคโลจิสติกส์ขยายตัว ตอบโจทย์ผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ตั้งเป้ารายได้รวมปี 61 โต 500 ล้านบาท

นางวิภาพร ทนช่างยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีค สตรอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด (PEAK) ผู้นำเข้าและ จัดจำหน่าย พร้อมให้คำปรึกษาและติดตั้งระบบจัดเก็บสินค้า สำหรับโรงงาน คลังสินค้าแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ภาพรวมของเศรษฐกิจไทยขยายตัวต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก การเติบโตทางการค้า การลงทุนทั้งในส่วนของภาคการผลิตเดิม การย้ายฐานการผลิต ด้านอีคอมเมิร์ซ และการกระเตื้องขึ้นของภาคการบริโภค และการลงทุนของภาคเอกชนเข้าสู่ประเทศในภูมิภาคอาเซียน

ขณะเดียวกันประเทศไทยยังมีการดำเนินโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economics Corridor ) หรือ EEC พัฒนาเมืองอุตสาหกรรมขนาดใหญ่บนพื้นที่ภาคตะวันออกภายในระยะเวลา 5 ปี (2560-2564) ที่จะดึงดูดการลงทุนเข้ามาอีกเป็นจำนวนมากในอนาคต ปัจจัยสนับสนุนการเติบโตดังกล่าวจะส่งผลให้ความต้องการบริการขนส่งเพื่อนำเข้าและส่งออก ตลอดจนการใช้งานพื้นที่คลังสินค้ามีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นตาม ซึ่งจะส่งผลดีต่อผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์และผู้ประกอบการที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับงานในระบบโลจิสติกส์หรือคลังสินค้าได้รับอานิสงน์ไปด้วยเช่นกัน

สำหรับแผนการดำเนินงานของบริษัทในปี 2561 บริษัทจะเดินหน้ารักษาฐานลูกค้าเดิม และขยายฐานลูกค้าใหม่ โดยวางแผนขยายฐานลูกค้าในแถบ AECมากขึ้น อาทิ พม่า เขมร และเวียดนาม จากก่อนหน้านี้ได้เปิดตลาดที่ลาวจนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จาก AEC เป็น 50% จากเดิมสัดส่วนรายได้มาจากกลุ่ม AEC (มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, ลาว) อยู่ประมาณ 5% และจะมุ่งเน้นการสร้างมูลค่าเพิ่มจากงานบริการเป็นหลัก เพื่อเป็นการสร้างความคุ้มค่าให้กับลูกค้า

นอกจากนี้ บริษัทจะมีการนำเสนอนวัตกรรมใหม่สำหรับงานคลังสินค้า โดยเปิดตัว Loading Dock Systems แท่นวางไฮดรอลิกที่เป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับใช้ในคลังสินค้าและโรงงาน ใช้สำหรับงานขนถ่ายสินค้าจากภาชนะหรือรถตู้คอนเทนเนอร์ ตอบสนองความต้องการของการทำงานแบบเคลื่อนที่ในพื้นที่การโหลดให้เกิดความคล่องตัว แท่นวางไฮดรอลิกมีความแข็งแรงสูง ปลอดภัย พร้อมปรับระดับความสูงได้ตามต้องการ ซึ่งการเปิดตัวนวัตกรรมดังกล่าว เพื่อรองรับการขยายตัวของระบบโลจิสติกส์ และตอบโจทย์ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมต่างๆและผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ ให้สามารถลดต้นทุน ประหยัดเวลา ลดโอกาสความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นภายในคลังสินค้า ทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในระยะกลางและระยะยาว

"ในปีนี้เราตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 500 ล้านบาท โดยบริษัทจะเน้นการให้บริการเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งขยายตลาดไปยังต่างประเทศในแถบ AEC และรับงานโครงการขนาดใหญ่ ด้วยศักยภาพของบริษัท ความชำนาญของบุคลากรและการได้รับการยอมรับจากลูกค้าบริษัทชั้นนำ จึงมั่นใจได้ว่าเป้าหมายในปีนี้จะเติบโตเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน"นางวิภาพร กล่าว

อนึ่ง พีค สตรอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด (PEAK) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ระบบชั้นจัดเก็บ ชั้นวางสินค้า ตู้สินค้า ตู้สำนักงาน พาเลท และกันชนเสา ในโรงงานอุตสาหกรรมแบบครบวงจร พร้อมบริการออกแบบติดตั้งชั้นวางสินค้า ระบบคลังสินค้า และก่อสร้างคลังสินค้า และตัวแทนจำหน่ายสินค้าแบรนด์ชั้นนำระดับโลก อาทิ Dexion ( เด้กเชี่ยน) / Rack Amour ( แรค อาเม่อร์) / Bruynzeel (บรุนเซล) / CAEM (เคม)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๓๘ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU กับบริษัท สินธรา จำกัด ร่วมมือทางวิชาการ สหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการ
๑๗:๑๐ อลิอันซ์ อยุธยา เฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 73 เคียงข้างคนไทย
๑๗:๐๕ คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม ต้อนรับ วิทยาลัยพหุวิทยาการและสหวิทยาการ ม.ช. เยี่ยมชมและศึกษาดูงาน
๑๗:๔๕ ครั้งแรก 'โชกุบุสซึ X หมอช้าง' จับคู่ครีเอทครีมอาบน้ำสายมู ลิมิเต็ด อิดิชัน พร้อมจัดกิจกรรมมูให้ปังเสริมพลังดวงดี เสกโปรฯ เสริมเฮงยาวถึง พ.ค. นี้ ที่โลตัส
๑๗:๕๓ UAC จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลเพิ่มอีก 0.10 บาทต่อหุ้น
๑๗:๕๙ ยิ่งใหญ่! งานอภิมหาสงกรานต์รางน้ำ โดย คิง เพาเวอร์ นักท่องเที่ยวชาวไทย-ต่างชาติ ร่วมงานคับคั่ง ตอกย้ำ ย่านรางน้ำ
๑๗:๑๔ เจนเนอราลี่ กรุ๊ป ประกาศปรับผังองค์กรครั้งใหญ่ มุ่งสู่กลุ่มธุรกิจประกันภัยและบริหารสินทรัพย์แบบครบวงจร
๑๗:๒๕ สถาบัน ESTC ปลื้ม!! จัดกิจกรรม Workshop ให้กับคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
๑๗:๒๐ ม.หอการค้าไทย จับมือ สตาร์ ฮันเตอร์ฯ ส่งเสริมให้นักศึกษาได้ ฝึกปฏิบัติงานจริงแบบมืออาชีพ
๑๗:๒๑ จัดใหญ่ เพาเวอร์บาย เอ็กซ์โป 2024 มหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า ลดกระหน่ำสูงสุด 80% ตั้งแต่ 27 เม.ย. - 5 พ.ค. 67 ที่ ไบเทค