ม.ศรีปทุม จัดพิธีประสาทปริญญา ประจำปี 2559

อังคาร ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๒๕
มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดพิธีประสาทปริญญา แก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2559 นับเป็นบัณฑิตรุ่นที่ 46 โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.ครรชิต มาลัยวงศ์ ราชบัณฑิต เป็นประธานในพิธีฯ ณ ห้องบัวหลวงแกรนด์รูม อาคาร ดร.สุข พุคยาภรณ์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน)

รองศาสตราจารย์ ดร.ครรชิต มาลัยวงศ์ ราชบัณฑิต และนายกสภามหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นประธานในพิธีประสาทปริญญา แก่ผู้สำเร็จการศึกษา มหาวิทยาลัยศรีปทุม ประจำปีการศึกษา 2559 โดยมี ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี กล่าวรายงานกิจการของมหาวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 10 -11 มีนาคม 2561 ณ ห้องบัวหลวงแกรนด์รูม อาคาร ดร.สุข พุคยาภรณ์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน กรุงเทพฯ

รองศาสตราจารย์ ดร.ครรชิต มาลัยวงศ์ ราชบัณฑิต กล่าวว่า ปัจจุบันนี้ ประเทศไทยได้ตั้งเป้าหมายไว้ชัดเจนว่าจะต้องเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วและเป็นหนึ่งในประเทศชั้นนำของโลก โดยได้กำหนดคำสำคัญให้จำง่ายๆว่า มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน. การที่ท่านได้สำเร็จการศึกษาไปนั้น ทำให้ท่านได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลไกที่จะขับเคลื่อนให้ประเทศไทยก้าวไปสู่เป้าหมายนี้ได้ อย่างไรก็ตามการเข้าร่วมของท่านนั้นควรเป็นไปในทางบวก คือเพิ่มพูนให้เกิดพลังมากขึ้น นั่นหมายความว่าท่านยังคงมีหน้าที่จะต้อง พัฒนาตัวท่านต่อไปในขณะเดียวกันด้วย คือ ท่านจะต้องมีความซื่อสัตย์สุจริต มุ่งหน้าที่จะปฏิบัติหน้าที่ของท่านโดยใช้ความรู้ที่ได้ศึกษามา ทำกิจกรรมตามหน้าที่อย่างสุดฝีมือเพื่อให้ได้ผลงานตามเป้าหมาย และ ต้องเรียนรู้จากการทำงานของท่านตลอดเวลา

รองศาสตราจารย์ กัลยาภรณ์ ปานมะเริง รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ประธานจัดงานพิธีฯ กล่าวว่า สำหรับในปีนี้ มีผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี เข้ารับปริญญา รวมจำนวนทั้งสิ้น 2,591 คน โดย มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นสถาบันอุดมศึกษาเอกชนที่ได้รับอนุญาตให้เปิดทำการเรียนการสอน ตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2513 เป็นต้นมา โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานนาม "ศรีปทุม" พร้อมทั้งได้พระราชทานความหมายว่า "เป็นบ่อเกิดแห่งวิชาที่เบิกบานเช่นดอกบัว"

ปัจจุบันมหาวิทยาลัยศรีปทุม มีการจัดการเรียนการสอน ณ มหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี และขอนแก่น โดย มหาวิทยาลัยได้เปิดสอนหลักสูตรในระดับต่างๆ รวมทั้งสิ้น 90 หลักสูตร ได้แก่หลักสูตรระดับปริญญาเอก จำนวน 10 หลักสูตร หลักสูตรระดับปริญญาโท จำนวน 17 หลักสูตร และหลักสูตรระดับปริญญาตรี จำนวน 63 หลักสูตร ในคณะต่างๆ รวม 9 คณะ และ 5 วิทยาลัย โดยมีนักศึกษาปริญญาเอก จำนวน 335 คน นักศึกษาระดับปริญญาโท จำนวน 924 คน และนักศึกษาระดับปริญญาตรี จำนวน 21,037 คน รวมจำนวนนักศึกษาทั้งสิ้น 22,296 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4