วว. ร่วมจัดแสดงนิทรรศการนวัตกรรมไทยในงานเทศกาลไทย ครั้งที่ 2 ณ กรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา

อังคาร ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๓
ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต รองผู้ว่าการบริหาร สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมด้วยทีมนักวิจัย วว. จากศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมอาหารสุขภาพ และศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมเกษตรสร้างสรรค์ นำผลงานวิจัย วว. เข้าร่วมจัดแสดงนิทรรศการนวัตกรรมไทยเนื่องในงานเทศกาลไทย ณ กรุงโคลัมโบ ครั้งที่ 2 โดยมีหน่วยงานในสังกัดกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ คือ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ร่วมจัดแสดงนิทรรศการด้วย ระหว่างวันที่ 9-11 มีนาคม 2561 ณ Bandaranaike Memorial International Conference Hall ประเทศศรีลังกา โอกาสนี้ รองผู้ว่าการบริหาร วว. ได้เข้าร่วมอภิปรายในหัวข้อ "Sri Lanka – Thailand Strategic Partnership in the Making, Perspectives on Trade, Investment and Development Opportunities" เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2561 ด้วย

อนึ่ง การดำเนินงานจัดเทศกาลไทย ณ กรุงโคลัมโบ ครั้งที่ 2 นั้น สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคลัมโบ (สอท.) และสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองเจนใน ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดขึ้น โดยการเข้าร่วมกิจกรรมของกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อริเริ่มความร่วมมือด้านนวัตกรรมให้เป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากการประชุมคณะกรรมการร่วมด้าน ว และ ท ไทย-ศรีลังกา ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2561 และเพื่อร่วมดำเนินงานกับ สอท.ในเอเชียใต้ ซึ่งใช้การทูตนำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม (Science Diplomacy : SD) ส่งเสริมความเป็นหุ้นส่วนเพื่อพัฒนาทั้งด้านวิชาการและเศรษฐกิจ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้