ไอดีซี เปิดให้เสนอผู้เข้าชิงรางวัล IDC DX Awards เป็นปีที่ 2 เพื่อค้นหาผู้บุกเบิกด้านดิจิตอลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

พุธ ๑๔ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๓๓
ไอดีซี เอเชียแปซิฟิก ได้ประกาศค้นหาผู้บุกเบิกด้านดิจิตอลจนสำเร็จประจำปีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งถูกจัดขึ้นเป็นปีที่สองของ IDC's Digital Transformation Awards (IDC DXa) เป็นกิจกรรมที่ค้นหานวัตกรรมหรือโครงการต่าง ๆ ที่มุ่งสู่การปรับเปลี่ยนไปเป็นดิจิตอล (DX) โดยในปีที่แล้วได้ให้รางวัลไปทั้งหมด 10 โครงการ รางวัล IDC DXa จะเชิดชูความสำเร็จขององค์กรต่าง ๆ ที่ได้วางแผนและนำไปปฏิบัติจนประสบความสำเร็จ โดยปรับเปลี่ยนองค์กรไปสู่ดิจิตอลไม่ว่าจะเป็นหนึ่งหรือหลายสายงานธุรกิจผ่านการประยุกต์ใช้แอพพลิเคชั่นหรือ disruptive technology ภายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

"ปี 2018 จะเป็นปีแห่งแรงขับเคลื่อน ที่องค์กรต่าง ๆ จะนำเสนอสินค้าบริการให้เป็นดิจิตอลน้อยลงและเริ่มประยุกต์รูปแบบการทำงานเพื่อตอบสนองต่อ digital native จะทำให้องค์กรต่าง ๆ ค้นหาตัวเองสำหรับการแข่งขันส่วนที่เล็กที่สุดในภาพรวมของเศรษฐกิจ การเดินหน้าของการปรับเปลี่ยนไปสู่ Digital Native Enterprise จะเห็นผลได้ในองค์กรที่มีความมุ่งมั่นและต้องการเป็นผู้นำในเศรษฐกิจดิจิตอล ในระหว่างที่ก้าวเดินไปข้างหน้า องค์กรเหล่านี้จะถูกกำหนดลักษณะจาก วิธีการร่วมกันทำงานอย่างใกล้ชิด การมีนวัตกรรมที่เข้มข้น และ ปัจจัยบวกที่เป็นแรงกระตุ้น ให้องค์กรเหล่านี้ต้องคอยตรวจสอบตนเองอย่างรวดเร็วเพื่อความเป็นที่หนึ่งในผู้นำตลาด" นางซานดร้า อึ้ง รองประธานฝ่ายงานปฏิบัติการด้านเทคโนโลยีและการสื่อสาร ประจำไอดีซีเอเชียแปซิฟิก กล่าว

รางวัล IDC DX แบ่งเป็น 8 สาขาสำหรับรางวัลระดับภูมิภาค และ 7 สาขาสำหรับรางวัลระดับประเทศ

ในปีนี้ รางวัลในแต่ละสาขาประกอบด้วย 1.Digital Disruptor of the Year 2.Digital Transformer of the Year 3.DX Leader (ก่อนหน้านี้เป็น L3D Mastery) 4.Omni-Experience Innovator 5.Talent Accelerator 6.Information Visionary และ 7.Operating Model Master (ก่อนหน้านี้เป็น Operational Transformation) นอกจากนี้ รางวัลผู้บุกเบิกจนสำเร็จจะพิจารณาคัดเลือกจากหนึ่งในผู้ชนะจากรางวัลระดับภูมิภาค รางวัลสาขานี้จะแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จที่โดดเด่นจากผู้ที่ได้รับรางวัลระดับภูมิภาค จากหลายสาขาในส่วนของความเป็นเลิศในการดำเนินโครงการของผู้ร่วมแข่งขัน องค์ความรู้ต่าง ๆ การปรับเปลี่ยนระบบข้อมูล การปฏิบัติงาน และ แรงงาน/สถานที่ทำงาน รางวัลในสาขานี้ไม่ได้เปิดให้เข้าแข่งขัน แต่ผู้ชนะระดับภูมิภาคในทุกสาขาจะได้ผ่านเกณฑ์ในการรับรางวัลนี้โดยอัตโนมัติ

สำหรับการนำเสนอโครงการหรือเสนอผู้บริหารด้าน DX เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ ท่านสามารถเข้าไปได้ที่ https://www.idcdxawards.com/nomination

ไอดีซี เอเชียแปซิฟิก จะทำการคัดเลือกผู้ชนะในระดับประเทศในช่วงระหว่างเดือนเมษายนถึงเดือนกันยายน 2561 และจะประกาศรายชื่อผู้ชนะระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในงานประชุม 2018 IDC DX Conference and Awards Night ณ ประเทศสิงคโปร์ วันที่ 25 ตุลาคม 2561

ขั้นตอน และ หลักเกณฑ์ที่ใช้เพื่อประเมินผู้เข้าร่วมแข่งขัน จะเหมือนกันทั้งหมดสำหรับการพิจารณาในระดับประเทศและรอบสุดท้ายในระดับภูมิภาค ผู้ชนะในแต่ละประเทศที่ได้รับการประกาศชื่อจะได้รับการเสนอชื่อในการแข่งขันระดับภูมิภาคโดยอัตโนมัติ คณะกรรมการที่พิจารณารางวัลจะประกอบด้วยนักวิเคราะห์ของ ไอดีซี ทั่วโลก ผู้ทรงคุณวุฒิในอุตสาหกรรมชั้นนำ และนักวิชาการ โดยคณะกรรมการจะตัดสินจากแบบฟอร์มที่ส่งเข้าแข่งขัน และคะแนนที่ได้รับจากการจัดงานนี้ในประเทศต่าง ๆ

การค้นหาผู้บุกเบิกที่ประสบความสำเร็จด้านดิจิตอลในระดับภูมิภาค ยังคงดำเนินไปอย่างเข้มข้น เรายังคงเปิดรับผู้แข่งขันจากประเทศต่าง ๆ ของภูมิภาคนี้ ซึ่งองค์กรต่าง ๆ ที่เข้าร่วมแข่งขันเมื่อปีที่แล้วและเป็นผู้ชนะ คือ Changi Airport Group (สิงคโปร์) MTR Corporation (ฮ่องกง) Chunyu Doctor (จีน) Postal Savings Bank of China (จีน) DBS Bank (สิงคโปร์) Taishin Bank (ไต้หวัน) HDFC Bank (อินเดีย) M Social Hotel (สิงคโปร์) และ Jardine Restaurant Group (ฮ่องกง)

การจัดงาน DX Summit and Awards ในปีที่แล้วของเราประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยมีบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 250 บริษัท ในปีที่ผ่านมา เกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติถูกกำหนดไว้สูง โดยในปี 2561 นี้ เราคาดหวังและอยากจะเห็นโครงการที่มีนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เกิดขี้นเข้ามาเสนอชื่อเพื่อชิงรางวัล 2018 IDC DX Awards" นายแดเนียล โซอี้ จิเมเนซ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยด้าน Digital Transformation Practice Lead ประจำ ไอดีซี เอเชียแปซิฟิก กล่าว

หากท่านต้องการรายละเอียดเกี่ยวกับคุณสมบัติและเกณฑ์ในการพิจาณาให้รางวัล ท่านสามารถเข้าไปยังเวปไซด์ IDC DX Awards http://idcdxawards.com

เกี่ยวกับไอดีซี

ไอดีซี บริษัทที่ปรึกษาและวิจัยข้อมูลการตลาดชั้นนำระดับโลก ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โทรคมนาคม และ คอนซูมเมอร์เทคโนโลยี โดยนำเสนอข้อมูลจากการวิเคราะห์เจาะลึก ให้แก่ผู้เชี่ยวชาญด้าน ไอที ผู้บริหาร และ นักลงทุน ให้สามารถนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจจัดซื้อเทคโนโลยีและกำหนดกลยุทธ์ ทางธุรกิจ ปัจจุบัน ไอดีซี มีนักวิเคราะห์มากกว่า 1,100 คน ทำหน้าที่นำเสนอข้อมูล และ ให้คำปรึกษาเชิงกลยุทธ์อย่างรอบด้านแก่ลูกค้าในเรื่องเทคโนโลยี รวมถึงโอกาสทางธุรกิจ และ แนวโน้ม ของอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งในระดับโลก ระดับภูมิภาค และ ในแต่ละประเทศ มากกว่า 110 ประเทศทั่วโลก ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่สะสมมามากกว่า 50 ปี ไอดีซีได้ให้คำปรึกษาเชิงกลยุทธ์เพื่อช่วยให้ลูกค้าบรรลุทุกวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ ไอดีซี เป็นบริษัทในเครือของไอดีจี ซึ่งดำเนินธุรกิจสื่อสารเทคโนโลยีวิจัย และ จัดงานสัมมนาชั้นนำระดับโลก ค้นหาข้อมูล เพิ่มเติมได้ที่ www.idc.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4