Midea อวดโฉมครัวอัจฉริยะเรียกเสียงฮือฮาในงาน 2018 AWE มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมยกระดับชีวิต

พุธ ๑๔ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๔
Midea ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำ ได้สาธิตเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ภายในครัวรุ่นล่าสุด ณ มหกรรมแสดงสินค้า 2018 Appliances & Electronics World Expo (2018 AWE) ซึ่งจัดขึ้นในนครเซี่ยงไฮ้ของจีน

ภายในงาน ห้องครัวของ Midea หรือ "แล็บ" มาพร้อมกับความโดดเด่นด้วยพื้นที่แสดงผลงานถึง 4 ห้อง ซึ่งชูให้เห็นถึง "สิ่งประดิษฐ์ยอดเยี่ยม 4 ชิ้น" ของแบรนด์ ท่ามกลางผู้คนจำนวนมากที่ให้ความสนใจร่วมรับชมการสาธิตการทำอาหารและกิจกรรมสอนทำขนม นำเสนอโดยเชฟชื่อดังอย่าง Julien Perrinet และ Jane Yang ตลอดจนความร่วมมือจากสถาบันศิลปะการทำขนม Haollee ในครัวอัจฉริยะของ Midea ซึ่งทำงานด้วยเทคโนโลยีบ้านอัจฉริยะรุ่นล่าสุด

"พื้นที่ดังกล่าวเป็นแพลตฟอร์มสำคัญในการส่งเสริมไลฟ์สไตล์ห้องครัวตามแบบฉบับของ Midea รวมถึงประสบการณ์ทางวัฒนธรรมแห่งอนาคต ขณะเดียวกัน "แล็บ" แห่งนี้ยังแสดงให้เห็นถึงการมองการณ์ไกลและความเป็นผู้นำของเราอย่างเต็มที่ในด้านเทคโนโลยีเครื่องใช้ในครัว โดยเรามีเป้าหมายเพื่อเผยแพร่ไลฟ์สไตล์ในห้องครัวที่เรียบง่าย ซึ่งทำให้ทุกคนในครอบครัวมีส่วนร่วมด้วยได้" เหลียง เจี้งเทา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดในประเทศประจำธุรกิจผลิตภัณฑ์แบบฝังตัวของ Midea กล่าว

"แล็บ" ของ Midea เป็นแนวคิดด้านเครื่องใช้และโซลูชั่นภายในครัวที่ยกระดับขึ้น ซึ่งนำวิถีมนุษย์นิยมมาปรับใช้ในการสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ทางเทคโนโลยี เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งานห้องครัวในแง่ต่าง ๆ

สำหรับพื้นที่จัดแสดงเตาอบในโซน "Fun" ทางบริษัทได้จัดแสดงเตาอบ "Fun" รุ่นที่ 2 ซึ่งอาศัยเทคโนโลยีรู้จำภาพอัจฉริยะที่ใช้นวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ส่งผลให้เตาอบรุ่นนี้วิเคราะห์อาหารที่วางไว้ในเตาอบได้ผ่านเทคโนโลยีการเรียนรู้ของเครื่องและระบบรู้จำด้วย AI จากนั้นตัวเตาอบจะกำหนดเวลาปรุงอาหารอย่างอัตโนมัติ นอกจากนี้ เตาอบรุ่นล่าสุดยังติดตั้งกล้องในตัว ทำให้สามารถถ่ายภาพอาหารที่กำลังอบและแชร์ลงโซเชียลมีเดียได้ทันที

อีกผลิตภัณฑ์หนึ่งในตระกูลครัวอัจฉริยะของ Midea ที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน คือชุดเตาอบไมโครเวฟแบบสั่งการด้วยเสียง ซึ่งมาพร้อมกับชิปเสียง Chipintelli & Conexant ทำให้ใช้งานได้โดยไม่ต้องใช้มือจับ โดยผู้ใช้งานสามารถสั่งการไมโครเวฟด้วยการใช้คำสั่งเสียงง่าย ๆ อย่าง "เปิดประตู" และ "เลือกสูตรอาหารที่ถูกต้อง"

ส่วนในโซนจัดแสดงนวัตกรรมการทำความสะอาดอัจฉริยะ Midea เปิดตัวเครื่องล้างจานรุ่นใหม่ที่เตรียมไว้สำหรับห้องครัวจีนโดยเฉพาะ เหมาะกับพฤติกรรมการทำอาหารในครัวเรือนของชาวจีน โดยเครื่องล้างจานรุ่นนี้สามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งการล้างจานด้วยน้ำประปา ล้างผักและผลไม้ รวมถึงการกำจัดขยะเศษอาหาร

เหลียงกล่าวว่า "เมื่อมีเครื่องล้างจานแบบฉบับคนจีนรุ่นนี้ในครัวแล้ว ก็ไม่ต้องถกเถียงกันว่าใครจะเป็นคนรับหน้าที่ล้างจานอีกต่อไป"

"แล็บ" แห่งนี้ยังได้นำเครื่องดูดควันที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีมาจัดแสดงในงาน พร้อมคุณสมบัติการทำความสะอาดด้วยไอน้ำ ขณะเดียวกัน แรงดูดกำลังสูงของเครื่องยังสามารถฟอกอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ทำให้การประกอบอาหารเป็นมิตรต่อสุขภาพมากขึ้น ทั้งยังสะดวกสบายมากขึ้นในห้องครัวยุคใหม่

"Midea ได้โชว์ศักยภาพอันแข็งแกร่งด้านการวิจัยและพัฒนาในแวดวงเครื่องครัวและเครื่องใช้ในครัวเรือนที่มหกรรม 2018 AWE เราตั้งใจที่จะปฎิวัติห้องครัวแบบจีน และแสดงให้ผู้ใช้งานได้เห็นถึงเสน่ห์ของการทำอาหารและการทำความสะอาด ด้วยสิ่งประดิษฐ์ที่สามารถทำให้ชีวิตดีขึ้น" คุณเหลียง กล่าว "ในอนาคต Midea จะยังคงเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม ด้วยโซลูชั่นห้องครัวที่มากทั้งคุณภาพและนวัตกรรม โดยมีเป้าหมายในการสร้างระบบนิเวศห้องครัวอัจฉริยะที่มีผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง"

เกี่ยวกับธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวของ Midea

ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวของ Midea ในเครือ Midea Group หนึ่งในผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านรายใหญ่ที่สุดของจีน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1968 และปัจจุบันเป็นหนึ่งในผู้จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวรายใหญ่ที่สุดของโลก ด้วยรายได้จากการขายปีละกว่า 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ทั้งยังเป็นผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่อันดับ 1 ของโลกจากการรายงานของ Euromonitor นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ผลิตเตาไมโครเวฟอันดับ 1 และเครื่องล้างจานอันดับ 3 ของโลก บริษัทมีฐานการผลิต 3 แห่ง และศูนย์วิจัยและพัฒนา 2 แห่งในจีน ตลอดจนฐานการผลิตอีกแห่งหนึ่งในเบลารุส รวมถึงศูนย์วิจัยและพัฒนาในเมืองโบโลญญ่า ประเทศอิตาลี และในเมืองหลุยส์วิลล์ รัฐเคนตักกีของสหรัฐ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาคลิกไปที่ www.midea.com และ www.midea.com/global

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180313/2078693-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180313/2078693-1-b

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ