ม.อ.ตรัง จัดพิธีตักบาตร วางพานพุ่ม และอีกหลายกิจกรรม ฉลองครบรอบ 50 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

พุธ ๑๔ มีนาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๓๕
วันนี้ (13 มีนาคม 2561) เวลา 06.30 น. ที่ลานพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบรมราชชนก มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐวิทย์ พจนตันติ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง เป็นประธานในพิธีตักบาตรและวางพานพุ่ม เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองวันครบรอบ 50 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรารถนา หลีกภัย คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ อาจารย์ตรีชาติ เลาแก้วหนู รองคณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ นายแพทย์ประพนธ์ โชติกมาศ ประธานชมรมศิษย์เก่า ม.อ. จังหวัดตรัง คณะผู้บริหารวิทยาเขตตรัง คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรม

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐวิทย์ กล่าวว่า วันที่ 13 มีนาคม 2561 เป็นปีมหามงคลของชาวสงขลานครินทร์ เนื่องจากเป็นวันครบรอบ 50 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัย จากระยะแรกเริ่มของการก่อตั้งจนถึงปัจจุบันนี้ นับเป็นห้าทศวรรษแห่งการพันา ซึ่งตลอดระยะเวลา 50 ปีที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ทำหน้าที่ผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพทางวิชาการและคุณธรรม การวิจัย การบริการวิชาการ ที่เน้นการตอบโจทย์การแก้ไขปัญหาของภาคใต้ และการทำนุบำรุงวัฒนธรรม โดยมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสู่การเป็นสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำ ในระดับนานาชาติโดยได้กำหนดวิสัยทัศน์เป็นมหาวิทยาลัยเพื่อนวัตกรรมและสังคม ที่มีความเป็นเลิศทางด้านวิชาการ และเป็นกลไกหลักในการพัฒนาภาคใต้และประเทศ มุ่งสู่มหาวิทยาลัยชั้นนำ 1 ใน 5 ของอาเซียน ภายในปีพุทธศักราช 2570

รองอธิการบดีวิยาเขตตรัง ยังได้กล่าวต่อว่า เนื่องในวาระครบรอบ 50 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จึงเป็นโอกาสสำคัญยิ่งที่มหาวิทยาลัยได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ซึ่งตลอดพระชนมชีพทรงอุทิศพระองค์ พระสติปัญญา และพระราชทรัพย์ในการทรงงาน เพื่อพัฒนาประเทศชาติ เราชาวสงขลานครินทร์ จึงขอน้อมนำและยึดมั่นในพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนก ที่ว่า "ขอให้ถือเป็นส่วนตัวเป็นที่สอง ประดยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง" มาเป็นหลักในการดำรงชีวิต เพื่อดำเนินรอยตามพระยุคลบาทและสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระราชชนกให้ยั่งยืนสืบไป

นอกจากนั้น ภายหลังจากพิธีตักบาตรและวางพานพุ่มแล้ว ยังมีกิจกรรมบริจาคโลหิต บริจาคอวัยวะและดวงตา ม.อ. 50 ปี สืบต่อพระราชปณิธาน สานประโยชน์เพื่อเพื่อนมนุษย์ และพิธีทางศาสนาอิสลาม โดยมีอาจารย์ บุลากร และนักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสมงคลในครั้งนี้ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!