สสว. จับมือหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ปั้นเอสเอ็มอีสู่ยุค 4.0 เปิดตัวโครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ (SME Start up) และ โครงการส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจระดับเติบโต (SME Strong/Regular Level) ปี 2561

พุธ ๑๔ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๓
สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จัดงานแถลงข่าว "โครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ (SME Start up) และ โครงการส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจระดับเติบโต (SME Strong/Regular Level) ปี 2561" เพื่อพัฒนาศักยภาพ ทักษะการดำเนินธุรกิจและการตลาดของผู้ประกอบการ ในวันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2561 เวลา 09:00 น. ณ ห้องอโนมา 2 - 3 โรงแรม อโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ พบกับการเสวนาในหัวข้อ "SMEs Transform ในยุค 4.0" ชมผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการที่ได้รับความสำเร็จจากการเข้าร่วมโครงการปี 2560 กว่า 20 ราย ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 12.00 น. โดยมี นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เป็นประธานงานแถลงข่าว

ทั้งนี้ โครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ (SME Start up) รับสมัครผู้สนใจเริ่มต้นธุรกิจ หรือผู้ประกอบการใหม่ที่ดำเนินธุรกิจไม่เกิน 3 ปี ภายใต้ความร่วมมือของธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร กรมประมง พร้อมทั้งหน่วยงานพัฒนาผู้ประกอบการ จาก 6 สถาบันการศึกษา และ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ในการอบรมเชิงปฏิบัติการ เตรียมความพร้อมในการเป็นผู้ประกอบการใหม่ การจัดทำแผนธุรกิจเชิงพาณิชย์ พัฒนาศักยภาพเชิงลึกโดยที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญ ตลอดจนเชื่อมโยงเข้าสู่การส่งเสริมด้านการตลาด โดยมีเป้าหมายสร้างผู้ประกอบการใหม่ที่มีศักยภาพจำนวน 10,000 ราย ให้เติบโตอย่างยั่งยืน และโครงการส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจระดับเติบโต (SME Strong/Regular Level) เปิดรับสมัครผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจมาแล้ว 3 ปี ภายใต้ความร่วมมือกับหน่วยร่วมดำเนินการ 10 หน่วยงาน เพื่อพัฒนา SMEs กลุ่มที่มีศักยภาพที่จะเติบโตได้ อีกจำนวน 10,000 รายทั่วประเทศ โดยให้ความสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่น และการพัฒนาสู่ SME 4.0 ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับการอบรมเชิงปฏิบัติการด้านการดำเนินธุรกิจ ได้รับคำปรึกษาเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน รวมทั้งได้รับการตรวจวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์เพื่อให้ได้รับมาตรฐานสินค้าหรือบริการที่เป็นที่ยอมรับ

ผู้ประกอบการที่ผ่านการเข้าร่วมโครงการฯ สามารถรับการต่อยอดทางด้านการตลาดจาก สสว. ต่อไป ผู้ประกอบการที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sme.go.th หรือ สสว. Call Center 1301

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้