โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส แคมปัสใหม่ มูลค่า 2,600 ล้านบาท พร้อมเปิดเรียนสิงหาคม 2561

พฤหัส ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๗
กรรมการโรงเรียนโชรส์เบอรี ประเทศอังกฤษ บินตรงมากรุงเทพฯ เพื่อตรวจดู ความคืบหน้าการก่อสร้างและมาตรฐานต่างๆ ของโรงเรียน

เมื่อเร็วๆ นี้ ประธานกรรมการโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี ประเทศไทย และกรรมการโรงเรียนโชรส์เบอรี ประเทศอังกฤษ 2 ท่าน เดินทางมาประเทศไทยเพื่อตรวจดูความคืบหน้าการก่อสร้างและการเตรียมความพร้อมในการเปิดการเรียนการสอนของโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรีระดับอนุบาลและประถมศึกษา แคมปัสใหม่ใจกลางเมือง ซึ่งเป็นแคมปัสที่สองของโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ สำหรับรองรับเด็กนักเรียนอายุ 3-11 ปี จำนวน 640 คน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ด้วยเงินลงทุน 2,600 ล้านบาท บนพื้นที่ 15 ไร่ ซึ่งระหว่างถนนสุขุมวิทและถนนพระราม 9

เซอร์เดวิด ลีส์ ประธานกรรมการโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี ประเทศไทย อดีตประธานโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี ในประเทศอังกฤษ และอดีตประธานธนาคารแห่งประเทศอังกฤษ กล่าวว่า "โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส จะเสร็จสมบูรณ์ก่อนกำหนดการณ์ที่วางไว้ เนื่องจากขณะนี้การก่อสร้างดำเนินไปแล้วกว่า 80% และจะพร้อมเปิดการเรียนการสอนอย่างเป็นทางการตามแผนในเดือนสิงหาคมปีนี้"

เซอร์เดวิด กว่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับความคืบหน้าในการเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ โดยเฉพาะการสรรหาบุคลากรครูผู้สอนและการเตรียมหลักสูตรสำหรับเด็กนักเรียนรุ่นแรก"

เซอร์เดวิด กล่าวว่า ได้มีการจัดประชุมระหว่างครูจากโรงเรียนโชรส์เบอรี ริเวอร์ไซด์ แคมปัส และซิตี้ แคมปัส อย่างสม่ำเสมอ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียน

"นางสาวอแมนด้า เดนนิสสัน อดีตครูใหญ่ฝ่ายอนุบาล จากริเวอร์ไซด์ แคมปัส ซึ่งดำรงตำแหน่งมายาวนาน 7 ปี ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นครูใหญ่ของโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส ซึ่งนางสาวอแมนด้าและครูท่านอื่นๆ ที่จะย้ายจากริเวอร์ไซด์ แคมปัส มาสอนที่ ซิตี้ แคมปัส เป็นตัวเชื่อมสำคัญที่จะทำให้ทั้งสองแคมปัสอยู่ในระดับมาตรฐานเดียวกัน"

นางสาวอแมนด้า เดนนิสสัน ครูใหญ่ โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส กล่าวว่า "โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส สามารถรองรับเด็กนักเรียนเข้าใหม่ในปีการศึกษาแรกได้ 203 คน ซึ่งในขณะนี้ มีจำนวนผู้แสดงความสนใจเข้ามาแล้วกว่า 500 คน โดยในจำนวนดังกล่าว มีเด็กที่ได้เข้ามาทำการทดสอบแล้ว 104 คน อย่างไรก็ตาม เรายังขอสนับสนุนและเชิญชวนเด็กๆ จำนวนมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ให้เข้ามาพูดคุยและสมัครเข้าเรียนเพื่อเปิดโอกาสที่จะเข้ารับการศึกษาซึ่งจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตในอนาคตของเด็กๆ ได้"

"โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส อยู่ในระหว่างการก่อสร้างเพื่อรองรับเด็กวัยแรกเรียนโดยเฉพาะ โดยมุ่งให้เป็นโรงเรียนระดับอนุบาลและประถมศึกษาที่ดีที่สุดในประเทศไทย มีสภาพแวดล้อมทางการเรียนรู้ที่ทันสมัย ปลอดภัย และมีพื้นที่สีเขียวของธรรมชาติอันร่มรื่น พร้อมด้วยหลักสูตรการเรียนการสอนที่ได้รับการพิสูจน์ความสำเร็จมาแล้ว อิงตามหลักสูตรการศึกษาของโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ริเวอร์ไซด์ แคมปัส" นางสาวอแมนด้า กล่าว

โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส มีพื้นที่ภายในอาคารรวม (GFA) ทั้งหมด 25,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยหอประชุมขนาด 520 ที่นั่ง อาคารออกกำลังกายขนาดใหญ่ซึ่งมีสระว่ายน้ำ และสนามเด็กเล่นที่เป็นสนามหญ้าธรรมชาติ และลู่กีฬาในร่มและกลางแจ้ง

โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี แคมปัสใหม่ใจกลางเมืองแห่งนี้จะช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นให้กับโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ริเวอร์ไซด์ แคมปัส ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2546 โดยการสนับสนุนของโรงเรียนโชรส์เบอรี ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาอันทรงเกียรติในประเทศอังกฤษ ทั้งนี้ โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ริเวอร์ไซด์ แคมปัส ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในโรงเรียนที่ดีที่สุดในภูมิภาคมาโดยตลอด และล่าสุด ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ หลังจากนักเรียนคุณภาพของโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ จำนวน 8 คน ผ่านการคัดเลือก คว้าสิทธิ์เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยอ๊อกซ์ฟอร์ด และมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ในปีการศึกษา 2562 ซึ่งเป็นจำนวนที่มากที่สุดอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในวงการการศึกษาในประเทศไทย

โรงเรียนโชรส์เบอรี ประเทศอังกฤษ ได้รับการสถาปนาขึ้นภายใต้พระบรมราชานุญาต เมื่อปี ค.ศ. 1552 มีแบบแผนจารีตแห่งความเป็นเลิศที่เก่าแก่ย้อนไปถึงรัชสมัยของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 1 ซึ่งทรงเป็นผู้อุปถัมภ์สถาบันการศึกษาแห่งนี้ให้พัฒนาและเติบโตขึ้นจนกระทั่งก้าวขึ้นมาเป็นโรงเรียนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ และเป็นหนึ่งใน 9 โรงเรียนชั้นนำของประเทศอังกฤษ ซึ่งประกอบไปด้วย โรงเรียนโชรส์เบอรี โรงเรียนชาร์เตอร์เฮาส์ อีตัน คอลเลจ โรงเรียนเวสต์มินสเตอร์ โรงเรียนเซนต์พอล โรงเรียน

เมอร์แชนท์ เทเลอร์ โรงเรียนแฮร์โรว์ โรงเรียนรักบี้ และวินเชสเตอร์ คอลเลจ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4