กสร. สร้างนักบริหารระดับกลาง ก้าวทันเปลี่ยนแปลงด้านแรงงาน

ศุกร์ ๑๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๒๕
กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จัดฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนานักบริหารแรงงานเพื่อการเปลี่ยนแปลงระดับกลางให้กับข้าราชการในสังกัด จำนวน 40 คน เพื่อเสริมสร้างความรู้และทักษะในการบริหารจัดการภาครัฐ มุ่งเน้นการปฏิบัติงานอย่างมีธรรมาภิบาล ก้าวทันเปลี่ยนแปลงด้านแรงงาน ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กล่าวว่า นักบริหารแรงงานระดับกลางเป็นบุคคลที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนกลไกการบริหารจัดการองค์กรไปสู่ความสำเร็จในฐานะที่เป็นคนกลางในการรับนโยบายจากผู้บริหารระดับสูง และนำไปสู่การปฏิบัติ ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะต้องมีการวางแผน ประสานงาน กำกับดูแล ตลอดจนร่วมปฏิบัติงานเพื่อให้งานที่ได้รับมอบหมายเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด เพื่อให้นักบริหารแรงงานระดับกลางได้มีความรู้ ความเข้าใจ มีทักษะด้านการบริหารที่เหมาะสมกับบทบาทหน้าที่ที่ได้รับผิดชอบ ตลอดจนมีคุณธรรม จริยธรรม ธรรมาภิบาล การปฏิบัติงานที่มุ่งผลสัมฤทธิ์ถึงประชาชน และมีศักยภาพพร้อมในการตอบสนองต่อความต้องการของผู้ที่มี ส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนได้อย่างมีประสิทธิภาพ กสร.จึงได้จัดการอบรมหลักสูตรการพัฒนานักบริหารแรงงานเพื่อการเปลี่ยนแปลงระดับกลาง (นบร.) โดยครั้งนี้จัดขึ้นเป็นรุ่นที่ 27 มีผู้เข้ารับการอบรม ซึ่งประกอบด้วยข้าราชการระดับชำนาญการในสังกัดกสร. ทั้งส่วนกลางและภูมิภาค รวม 40 คน โดยมีระยะเวลาอบรมทั้งสิ้น 16 วัน ตั้งแต่วันที่ 8 - 23 มีนาคม 2561 สำหรับเนื้อหาในการอบรมประกอบด้วย ความรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของบริบทโลกที่มีผลต่อการบริหาร การพัฒนาด้านบริหารงานและการจัดการ รวมทั้งบูรณาการร่วมกับกิจกรรมสร้างวัฒนธรรมต้านทุจริตด้วยหลักเศรษฐกิจพอเพียง

อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวต่อไปว่า หลังจากเสร็จสิ้นการอบรมหลักสูตรดังกล่าว กสร.จะมีบุคลากรที่มีความพรั่งพร้อมไปด้วยความรู้ ความสามารถ เป็นผู้ที่มีคุณธรรม จริยธรรม ธรรมาภิบาล และเป็นกลไกสำคัญในการบริหารจัดการด้านแรงงานที่ก้าวทันกับกระแสความเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ด้านแรงงานที่มีประสิทธิภาพต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!