แกร็บ มอบหน้ากากกรองอากาศ N95 แก่ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างและผู้โดยสาร เพื่อป้องกันจากมลพิษในกรุงเทพฯ

ศุกร์ ๑๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๔
แกร็บ ประเทศไทย มอบหน้ากากกรองอากาศ N95 จำนวน 2,000 ชิ้น แก่ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างบริเวณย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ เพื่อลดผลกระทบต่อสุขภาพจากปัญหาฝุ่นควัน โดยผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างจะมอบหน้ากากกรองอากาศนี้ให้แก่ผู้โดยสารด้วย ทั้งนี้ หน้ากากกรองอากาศ N95 มีประสิทธิภาพในการกรองเชื้อโรคในอากาศขนาด 0.3 ไมครอน ได้อย่างน้อย 95%

นายวีร์ จารุนันท์ศิริ กรรมการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นห่วงสุขภาพของผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ต้องเผชิญกับมลพิษในกรุงเทพฯ อยู่เสมอ โดยเฉลี่ยคือ 10 ชั่วโมงต่อวันที่ต้องอยู่บนถนน ทั้งนี้ ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างหลายคนยังเป็นพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บไบค์ซึ่งเราต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของพวกเขา โดยผู้ขับขี่เหล่านี้ก็จะช่วยมอบหน้ากากกรองอากาศ N95 ให้กับผู้โดยสารเพื่อลดการสัมผัสกับมลพิษในเขตเมืองด้วย"

ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา กรุงเทพฯ เผชิญกับปัญหาฝุ่นควันเป็นระยะเวลาหลายวัน ทั้งนี้กรมควบคุมมลพิษเผยว่าระดับคุณภาพอากาศของกรุงเทพฯ สามารถส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้ โดยผลการตรวจวัดฝุ่นละอองในหลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ พบว่ามีขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอนซึ่งเกินค่ามาตรฐานซึ่งอยู่ที่ 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

เกี่ยวกับ แกร็บ

แกร็บ (Grab) คือผู้นำแพลตฟอร์มด้านการขนส่งแบบออนดีมานด์และการชำระเงินผ่านมือถือในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความท้าทายของเราคือการแก้ปัญหาด้านระบบขนส่งและทำให้คนทั้ง 620 ล้านคนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีความสะดวกสบายในการเดินทางอย่างแท้จริง แกร็บถือเป็นผู้บุกเบิกในการมอบทางเลือกการเดินทางที่มีความรวดเร็ว ปลอดภัย และเชื่อถือได้ให้แก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร รวมถึงเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์แพลตฟอร์มการชำระเงินผ่านมือถืออย่างแกร็บเพย์ ซึ่งช่วยเพิ่มการเข้าถึงระบบการชำระเงินและการเงินการธนาคารในรูปแบบออนไลน์ให้ผู้โดยสารและผู้ขับขี่หลายล้านคนในภูมิภาค ในปัจจุบัน แกร็บให้บริการใน 8 ประเทศได้แก่ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ไทย เวียดนาม พม่าและกัมพูชา สามารถอ่านและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.grab.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้