กลุ่มบริษัทพิอาจิโอกรุ๊ปแอนด์อาพริเลีย รำลึกถึงคุณอิวาโน่ เบกจิโอ้ ผู้ก่อตั้งแบรนด์อาพริเลียจากเมืองโนอาเล่ ได้ถึงแก่กรรมแล้วเมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา

จันทร์ ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๘
คุณโรแบร์โต้ โคลานิโน่ (ประธานอำนวยการกลุ่มบริษัทพิอาจิโอกรุ๊ป และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร) ได้แสดงความไว้อาลัยว่า "คุณเบกจิโอ้คือสุดยอดผู้ประกอบการและยังเป็นชายผู้มีวิสัยทัศน์ สามารถสร้างฝันให้เป็นจริงได้"

คุณโรมาโน่ อัลเบซิอาโน่ (ผู้อำนวยการประจำทีมมอเตอร์สปอร์ตของอาพริเลีย) กล่าวว่า "คุณเบกจิโอ้เป็นผู้บุกเบิกแบรนด์อาพริเลียจากศูนย์จนกลายเป็นผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์เรซซิ่งระดับโลกได้"

คุณแมกซ์ บิอัจจี้ "คุณเบกจิโอ้คือผู้ที่ทุ่มเทชืวิตและจิตใจให้กับการทำงาน ในสายตาผม เขาเปรียบเสมือนบิดาแห่งวงการมอเตอร์สปอร์ต"

กลุ่มบริษัทพิอาจิโอกรุ๊ปแอนด์อาพริเลียร่วมรำลึกถึงคุณอิวาโน่ เบกจิโอ้ ผู้ก่อตั้งแบรนด์อาพริเลียซึ่งถึงแก่กรรมเมื่อคืนวันอังคารที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา สิริรวมอายุได้ 73 ปี

ในการนี้ คุณโรแบร์โต้ โคลานิโน่ ประธานอำนวยการกลุ่มบริษัทพิอาจิโอกรุ๊ป และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์อาพริเลียตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา) กล่าวรำลึกถึงคุณเบกจิโอ้ ความว่า "คุณอิวาโน่ เบกจิโอ้ เป็นผู้ที่สามารถผสานทั้งความเชี่ยวชาญ ความกล้าหาญในฐานะผู้ประกอบการ ความคิดสร้างสรรค์ และจิตวิญญาณที่มีต่อรถมอเตอร์ไซค์เรซซิ่งได้อย่างเยี่ยมยอด เขายังเป็นผู้มีวิสัยทัศน์อันกว้างไกล และความสามารถอันเป็นเลิศของเขายังช่วยให้เขาสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ให้เป็นจริงได้จากศูนย์ ชีวิตและการทำงานของคุณเบกจิโอ้เป็นหนึ่งในเรื่องราวที่น่าประทับใจที่สุดในวงการรถมอเตอร์ไซค์ของอิตาลี การให้เกียรติที่ดีที่สุดที่เราจะทำให้กับเขาได้คือการลงแข่งขันต่อไปและยกระดับแบรนด์อาพริเลียในทุกตลาดทั่วโลกให้ดียิ่งขึ้น"

คุณโรมาโน่ อัลเบซิอาโน่ ผู้อำนวยการประจำทีมมอเตอร์สปอร์ตของอาพริเลีย กล่าวในโอกาสเดียวกันว่า "หากจะกล่าวถึงคุณอิวาโน่ เบกจิโอ้ เราทุกคนควรต้องนึกถึงนักแข่งรถหลายต่อหลายคนที่อาพริเลียเคยเป็นผู้บ่มเพาะ และชัยชนะในการแข่งรายการต่างๆ ที่อาพริเลียเคยคว้ามาได้ ผมอยากให้ทุกคนลองนึกถึงความตั้งใจของคุณเบกจิโอ้ที่จะท้าทายทีมแข่งรถมอเตอร์ไซค์จากประเทศญี่ปุ่น หรือความพยายามจะเอาชนะผู้ผลิตรถรถมอเตอร์ไซค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกตั้งแต่วันที่เขามีแค่มือเปล่าจนถึงทุกวันนี้ที่เขาประสบความสำเร็จด้วยการผสานหัวใจและจิตวิญญาณในทุกสิ่งที่เขาทำ คุณเบกจิโอ้มีความสามารถด้านการบริหารจัดการที่ดีและเขารักทุกๆ คนที่เขาพบหรือร่วมงานด้วย"

คุณเบกจิโอ้ยังเป็นบุคคลที่แชมป์โลกของการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบอย่างคุณแมกซ์ บิอัจจี้ ซึ่งเริ่มต้นอาชีพนักแข่งรถมอเตอร์ไซค์อาชีพในปี 1992 โดยสังกัดทีมอาพริเลียที่มีคุณเบกจิโอ้เป็นผู้นำทีม คุณบิอัจจี้กล่าวรำลึกถึงคุณเบกจิโอ้ว่า

"คุณอิวาโน่ เบกจิโอ้ มีส่วนสำคัญในอาชีพนักแข่งรถของผม ในสายตาผม เขาเปรียบเสมือนผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการนี้ เขาเชื่อมั่นในตัวผมและเลือกให้ผมขี่รถมอเตอร์ไซค์ของอาพริเลียลงแข่งขัน แม้ว่าผมจะชนะเลิศรายการยูโรเปี้ยนแชมป์เปี้ยนชิพได้ตอนที่ผมยังอายุน้อยมากก็ตาม คุณเบกจิโอ้เป็นผู้ที่ทั้งกล้าหาญและฉลาด ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของเขาที่ผมจดจำได้มากที่สุด เขาเป็นผู้ที่ทราบเสมอว่าจะต้องทุ่มเททั้งชีวิตและจิตใจให้กับการทำงาน อันเป็นสิ่งที่ส่งผลให้เขามีความแข็งแกร่งและมีพลังมากกว่าคนอื่น ลักษณะนิสัยของคุณเบกจิโอ้มีส่วนสำคัญยิ่งต่อชัยชนะที่ผมได้ทำร่วมกับอาพริเลีย"

คุณอิวาโน่ เบกจิโอ้ เกิดเมื่อปี 1944 เขาเริ่มสนใจการสร้างสรรค์ยานพาหนะ 2 ล้อ เนื่องจากมีโอกาสคลุกคลีกับการผลิตรถจักรยานยี่ห้ออาพริเลียซึ่งผลิตด้วยมือในโรงงานของบิดาของเขา ต่อมาอาพริเลียได้พัฒนาและทดลองทำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อันได้แก่รถมอเตอร์ไซค์และรถสกู๊ตเตอร์

ต่อมาในปี 1975 คุณเบกจิโอ้ก่อตั้งทีมงานสำหรับพัฒนาและผลิตรถมอเตอร์ไซค์สำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ ทีมงานด้านเทคนิคที่เก่งกาจของอาพริเลียสามารถสร้างชื่อเสียงได้สำเร็จจากการพัฒนารถสำหรับการแข่งขัน เนื่องจากรถมอเตอร์ไซค์ของอาพริเลียเป็นรถที่ชนะเลิศการแข่งขันรายการอิตาเลียนมอเตอร์ครอสแชมป์เปี้ยนชิพ ปี 1977 ในรุ่น 125 และ 150 ซีซี ตั้งแต่ปี 1980 เป็นต้นมา อาพริเลียเริ่มผลิตรถมอเตอร์ไซค์รุ่นเครื่องยนต์ขนาดเล็ก (50 และ 125 ซีซี) จำนวนมาก สิ่งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการผลิตรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่ล้ำหน้า สวยงาม ทันสมัย และประสบความสำเร็จหลากหลายรุ่นสำหรับการขับขี่ในเมือง เช่น รถสกู๊ตเตอร์แบบไฮวีลรุ่นแรกสำหรับตลาดยุโรป คือ รุ่นสคาราบีโอ้ (Scarabeo) ในปี 1991 รถสกู๊ตเตอร์ 2 จังหวะและรถมอเตอร์ไซค์ที่มีตัวกรองไอเสียในปี 1992 รถสกู๊ตเตอร์ที่มีกรอบป้ายทะเบียนในปี 1993 อาพริเลียเริ่มผลิตรถมอเตอร์ไซค์รุ่นเครื่องยนต์ขนาดใหญ่โดยเริ่มต้นจากรถมอเตอร์ไซค์ตระกูลอาร์เอสวีมิลเล่ในปี 1998

อาพริเลียเริ่มส่งรถมอเตอร์ไซค์ของตัวเองเข้าแข่งขันรายการมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกในรุ่น 250 ซีซี ในปี 1985 และรถมอเตอร์ไซค์ของอาพริเลียช่วยให้นักแข่งอาชีพจำนวนมาก เช่น แมกซ์ บิอัจจี้, มาร์โก ซิม่อนเซลลี่, วาเลนติโน่ รอสซี่, เคซี่ย์ สโตเนอร์, อัลวาโร่ เบาติสต้า, โลริส คาปิโรสซี่, มาร์โก้ เมลานดรี้, มานูเอล ปอจจิอาลี่, และอเลสซานโดร กรามิกนี่ ประสบความสำเร็จในอาชีพ

นับตั้งแต่ปี 1987 จนถึงปัจจุบัน อาพริเลียเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ชนะการแข่งขันต่างๆ ในรายการรถมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกมากถึง 294 ครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นสถิติในรายการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ที่ทรงเกียรติที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ของทวีปยุโรปทุกราย หากจะกล่าวถึงรายละเอียด ชัยชนะเหล่านี้ถือเป็นชัยชนะในระดับชนะเลิศ 54 ครั้ง โดยเป็นชัยชนะในรายการมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก 38 ครั้ง (20 ครั้งในรุ่น 125 ซีซี 18 ครั้งในรุ่น 250 ซีซี) รายการซูเปอร์ไบค์ 7 ครั้ง (แชมป์นักแข่งและผู้ผลิต 3 ครั้งในปี 2010, 2012 และ 2014 รวมทั้งชนะเลิศรางวัลผู้ผลิตยอดเยี่ยมในปี 2013) และรายการออฟโร้ด 9 ครั้ง (7 ครั้งในรายการซูเปอร์โมโต และ 2 ครั้งในการแข่งขันทดสอบ) เกียรติยศอื่นๆ ที่อาพริเลียได้รับยังรวมถึงรางวัลชนะเลิศรายการซูเปอร์สต็อก 1000 เอฟไอเอ็มคัพ ปี 2005 ที่ลอเรนโซ่ ซาวาโรรี่ขับรถอาพริเลียรุ่นอาร์เอสวี 4 อาร์เอฟ เข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่หนึ่ง ปัจจุบันซาวาโรรี่ยังเลือกใช้รถมอเตอร์ไซค์อาพริเลียลงแข่งรายการเวิล์ดซูเปอร์ไบค์กับเพื่อนร่วมทีมคือ ยูจีน

ลาเวอร์ตี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้