TBS ธรรมศาสตร์ บิสสิเนส สคูลจัดพิธีเปิดโครงการ S100 เสริมศักยภาพสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการ SME

จันทร์ ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๓
TBS ธรรมศาสตร์ บิสสิเนส สคูลจัดพิธีเปิดโครงการ S100 เสริมศักยภาพสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการ SME 100 คนจากหลายกลุ่มธุรกิจเพื่อออกไปขับเคลื่อนธุรกิจและเศรษฐกิจรองรับการเปลี่ยนแปลงและแข่งขันของตลาดธุรกิจ SMEs

คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (Thammasat Business School-TBS) จัดพิธีเปิดโครงการอบรมหลักสูตรผู้ประกอบการ "S100: Young Self Made Successor Academy "สำหรับนักธุรกิจที่ต้องการพัฒนาความรู้ ทักษะ ความสามารถและสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการที่มั่นคงและสามารถต่อยอดเติบโตให้กับธุรกิจไปสู่ระดับร้อยถึงพันล้านได้เร็วที่สุด ซึ่งโครงการฝึกอบรมที่คณะฯ จัดขึ้นในครั้งนี้เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือของเครือข่ายจากรายการอายุน้อย100ล้านในการสรรหา บุคลากรที่เป็นผู้ประกอบการระดับ SME จากหลากหลายสาขาวิชาชีพและแวดวงธุรกิจตลอดจนดูแลการจัดอบรมตลอดระยะเวลา 12 สัปดาห์ โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมเป็นรุ่นบุกเบิกครบตามจำนวนที่กำหนดคือ 100 คนจากกลุ่มธุรกิจที่หลากหลาย

รองศาสตราจารย์ ดร. พิภพ อุดร คณบดี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวเปิดและต้อนรับผู้เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมในครั้งนี้ว่า หน้าที่ของคณะฯ และมหาวิทยาลัยไม่ใช่แค่การสร้างบุคลากรออกไปสู่สังคม แต่เรามีปณิธานและความมุ่งมั่นที่จะสร้างทรัพยากรบุคคลที่เมื่อจบการอบรมในโครงการ "S100: Young Self Made Successor Academy" รุ่นที่ 1 นี้แล้วสามารถนำความรู้วิชาการจากคณาจารย์ของคณะฯ และข้อคิด บทเรียนที่ได้รับจากวิทยากรผู้ผ่านประสบการณ์พาธุรกิจสู่ความสำเร็จออกไปขับเคลื่อนเศรษฐกิจและธุรกิจของตนเองจนเติบโตจากจุดเริ่มต้นที่วันนี้มีอยู่หลักสิบ หลักร้อยล้านให้สามารถก้าวสู่หลักหนึ่งพันล้านหรือมากขึ้นไปเรื่อยๆ สิ่งที่หลักสูตรและโครงการอบรมนี้คาดหวังคือผู้เข้าร่วมอบรมทั้ง 100 ท่านจะไม่ได้เป็นแค่นักธุรกิจแต่ทุกท่านจะเป็นผู้ขับเคลื่อน เป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจและเศรษฐกิจของประเทศ เพราะธุรกิจ SME เป็นอัตราส่วนที่ใหญ่มากและมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตของประเทศในปัจจุบันและอนาคต

ตลอดระยะเวลาการอยู่ร่วมกันทั้ง 12 สัปดาห์ของผู้เข้าร่วมการอบรมทั้ง 100 คนที่เป็นบุคลากรด้าน SMEs รุ่นใหม่ๆ นอกเหนือจากความรู้และแนวคิดหลักๆ ในด้านธุรกิจในเชิงวิชาการแล้ว ผู้เข้าร่วมยังจะได้รับฟังเรื่องราวความสำเร็จของนักธุรกิจ ผู้ประกอบการและผู้สร้างแรงบันดาลใจหรือผู้ที่เป็น Living Lesson ที่จะร่วมกันมาเปิดเผยเคล็ดลับความสำเร็จและร่วมเป็นเครือข่ายเดียวกัน เป็นครอบครัวธุรกิจ เป็นหุ้นส่วน เป็นเพื่อนที่จะร่วมผลักดันซึ่งกันและกันให้ก้าวข้ามความเปลี่ยนแปลง สถานการณ์ปัญหาต่างๆ ให้ก้าวไปสู่เป้าหมายการเป็นผู้ประสบความสำเร็จในธุรกิจพันล้านไปด้วยกันภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดจากผู้อำนวยการโครงการทั้ง 3 ท่าน ได้แก่ ดร. สุทธิกร กิ่งแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาผู้บริหารทางธุรกิจ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายอรรฆรัตน์ นิติพน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มัชรูม กรุ๊ป จำกัดและนายนพปฎล พิริยะกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พิริยะ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

สำหรับข้อมูลของผู้เข้าร่วมโครงการฯ ประกอบด้วยนักธุรกิจที่มีกลุ่มอายุ 28-35 ปีมีจำนวนมากที่สุด รองลงมาได้แก่ กลุ่มอายุ 20-27 ปีและกลุ่มอายุ 36-43 ปี ไปจนถึงมากกว่า 43 ปีตามลำดับ นักธุรกิจทั้ง 100 คนนี้มาจากกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมมากที่สุด ตามมาด้วยกลุ่มธุรกิจแฟชั่นและความงาม กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจบริการ ธุรกิจสิ่งพิมพ์และธุรกิจการเงิน โดยมีขนาดธุรกิจระหว่าง 40-100 ล้านบาทมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาได้แก่ขนาดธุรกิจมากกว่า 100 ล้านขึ้นไป ขนาดธุรกิจ 10-40 ล้านตามลำดับ

ปัจจุบันคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์หรือธรรมศาสตร์ บิสสิเนส สคูล(TBS) เป็นหนึ่งในคณะบริหารธุรกิจชั้นนำของโลก ที่ได้รับมาตรฐานการศึกษาทางด้านธุรกิจ AACSB (Association To Advance Collegiate Schools of Business) และ EQUIS ในทุกระดับชั้นตั้งแต่ปริญญาตรีถึงปริญญาเอก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ