39 ยังแจ๋ว! "เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค" พร้อมขึ้นสังเวียน ONE : IRON WILL 24 มี.ค.นี้ ที่อิมแพ็คฯ

จันทร์ ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๓๓
เรื่องของอายุกลายเป็นที่พูดถึงอยู่เสมอในวงการศิลปะการป้องกันตัวสมัยใหม่ เนื่องจากมีนักกีฬาจำนวนมากที่ยังเลือกแข่งขันต่อในระดับสูง ถึงแม้ว่าพวกเขาจะผ่านจุดสูงสุดของตัวเองมาแล้ว

มีนักกีฬาบางคนที่ยังคงมีแรงผลักดัน และประสบความสำเร็จในช่วงอายุ 30 กลางๆจนถึงเกือบ 40 ปี ซึ่งถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เนื่องจากร่างกายและสภาพจิตใจที่สึกหรอไปตามวัย อันเป็นธรรมชาติของอาชีพนักกีฬานั่นเอง แต่ก็มีอีกหลายคนที่ต้องการพิสูจน์ให้เห็นว่าสุดท้ายแล้ว อายุก็เป็นเพียงแค่ตัวเลข

ซึ่งเดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค ยอดฝีมือจอมเก๋าชาวไทยคือหนึ่งในนักกีฬาดังกล่าว จ้าตัวมีกำหนดการขึ้นสังเวียนกรงในศึก ONE Championship วันที่ 24 มีนาคมนี้

เดชดำรงค์ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักมวยไทยที่ดีสุดเท่าที่ประเทศไทยเคยมีมา เขาได้สร้างชื่อเสียงจนพาตัวเองขึ้นไปจุดสูงสุดของวงการคิกบ็อกซิ่งโลก พร้อมดีกรีแชมป์เวทีลุมพินี 3 สมัย ในพิกัด 2 รุ่นที่แตกต่างกัน

หลังจากเดชดำรงค์ได้ผันตัวเข้าสู่สังเวียนกรง เจ้าตัวก็สามารถคว้าแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวตของ ONE มาได้ ด้วยการพิชิต Roy Doliguez อดีตแชมป์ชาวฟิลิปปินส์ เมื่อพฤษภาคม 2015 และด้วยประสบการณ์กว่า 25 ปี เดชดำรงค์ยังคงไม่หมดไฟที่จะพาวัย 39 ปีของตัวเองสร้างความภาคภูมิใจและเกียรติยศให้กับแผ่นดินเกิดต่อไป

"ศิลปะการป้องกันตัวเกี่ยวข้องกับชีวิตผมมากเหลือเกิน ผมฝึกซ้อมอย่างหนักในทุกๆวันถึงแม้จะไม่มีโปรแกรมแข่งขัน ผมต้องทำให้ตัวเองมั่นใจอยู่เสมอว่าได้เรียนรู้เทคนิกใหม่ๆ และเพื่อรักษาสภาพร่างกายให้ดีเยี่ยม มันไม่ใช่เพราะเป็นอาชีพ แต่มันคือวิถีชีวิตของผม" เดชดำรงค์กล่าว

"ผมรักที่จะได้เผชิญหน้ากับคู่แข่งที่เก่งที่สุด ผมรักในขั้นตอนของการเตรียมตัว และรักที่จะได้ขึ้นสังเวียน มันคือเลือดนักสู้ที่มีอยู่ในตัวผม" เขากล่าวเสริม

สำหรับไฟต์ล่าสุดของเขานั้นคือการพ่ายต่อ Riku Shibuya ชาวญี่ปุ่น เมื่อธันวาคมที่ผ่านมา ด้วยการถูกจับซับมิสชั่นตั้งแต่ยกแรก ซึ่งถือว่าเป็นการแพ้ครั้งที่ 3 จาก 4 ไฟต์ล่าสุดใน ONE Championship โดยจุดเริ่มต้นนั้นรวมไปถึงการแพ้ Yoshitaka Naito ในการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวตของ ONE เมื่อพฤษภาคม 2016 นั่นเอง

แม้ว่าบรรดากูรูหลายคนเชื่อว่าเขาควรจะแขวนนวมได้แล้ว เนื่องจากอายุที่มากขึ้น แต่เดชดำรงค์ยังมั่นใจว่าตนยังดีพอสำหรับวงการนี้

"ผมไม่ได้ใส่ใจมากเกินไปเกี่ยวกับเรื่องอายุ หลายคนบอกว่ามันก็แค่ตัวเลข ผมยังสนุกกับการแข่งขันและมีแผนในอนาคตอยู่เสมอ ผมต้องการแสดงให้เห็นว่า ถ้าคุณดูแลตัวเองเป็นอย่างดีและมีความทุ่มเท คุณก็สามารถลงแข่งขันได้นานตราบเท่าที่คุณต้องการ ท้ายที่สุด ทั้งหมดก็มาจากวินัยและการฝึกซ้อมอย่างหนักด้วย" เดชดำรงค์กล่าวเพิ่มเติม

หลังจากการพ่ายแพ้เมื่อธันวาคมที่แล้ว เดชดำรงค์ได้โอกาสกลับมากู้ชื่ออีกครั้ง ด้วยการพบกับ Jeremy Miado ชาวฟิลิปปินส์ ในศึก ONE : IRON WILL ที่จะจัดขึ้น ณ อิมแพ็ค อารีน่า ประเทศไทย ในวันที่ 24 มีนาคมนี้

ด้าน Miado ก็กำลังมองหาชัยชนะครั้งแรกของตัวเองใน ONE Championship ซึ่งหวังที่จะพิชิตเดชดำรงค์ เพื่อให้ตนเองกลับสู่เส้นทางอาชีพให้จงได้

"ผมตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะชนะในไฟต์นี้ ผมรู้สึกพร้อมและมั่นใจว่าจะชนะได้ ผมไม่ได้วางแผนอะไรเป็นพิเศษในการเผด็จศึก แต่ก็จะเต็มที่แน่นอนเมื่อถึงเวลานั้น ผมจะซ้อมให้หนักและทำทุกอย่างเพื่อคว้าชัยชนะ" นักกีฬาชาวฟิลิปปินส์กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4