งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 123 เตรียมเปิดฉาก 15 เม.ย.นี้ ชูนวัตกรรมการผลิตและผลิตภัณฑ์อัจฉริยะ

อังคาร ๒๐ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๐๕
งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน หรือ งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 123 เตรียมเปิดฉากวันที่ 15 เมษายน ไปจนถึงวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ที่เมืองกว่างโจว ครอบคลุมพื้นที่จัดแสดงมากถึง 1.2 ล้านตารางเมตร ด้วยจำนวนผู้จัดแสดงสินค้ากว่า 25,000 รายตามบูธจัดแสดง 60,466 จุดใน 3 ช่วงด้วยกัน

"เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งในการเปิดฉากงานแคนตันแฟร์ครั้งล่าสุด" อลัน หลิว รองผู้อำนวยการสำนักงานกิจการต่างประเทศของงานแคนตันแฟร์ กล่าว "ตลอดเวลาที่ผ่านมานั้น แคนตันแฟร์ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ พร้อมยกระดับคุณภาพของผลิตภัณฑ์และผลงานในภาพรวม เราเป็นผู้นำในเรื่องผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อันเปี่ยมไปด้วยนวัตกรรม ครอบคลุมอุตสาหกรรมหลากหลายภาคส่วน และจะยังคงเดินหน้าบทบาทนี้ต่อไป ในฐานะแพลตฟอร์มที่ช่วยรองรับการค้าโลกระหว่างมหกรรมจัดแสดงสินค้าประจำฤดูใบไม้ผลินี้"

กำหนดการจัดแสดงสินค้าประจำงานแคนตันแฟร์:

- ช่วงที่ 1 (15-19 เม.ย.): สินค้าอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน อุปกรณ์ส่องสว่าง ยานยนต์และชิ้นส่วน เครื่องจักร ฮาร์ดแวร์และเครื่องมือ วัสดุก่อสร้าง เคมีภัณฑ์ ทรัพยากรพลังงาน ส่วนจัดแสดงจากต่างประเทศ

- ช่วงที่ 2 (23-27 เม.ย.): สินค้าอุปโภคบริโภค ของขวัญ และของตกแต่งบ้าน

- ช่วงที่ 3 (1-5 พ.ค.): สิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม รองเท้า เครื่องใช้สำนักงาน เคสและกระเป๋า ยา อุปกรณ์การแพทย์และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ อาหาร ส่วนจัดแสดงจากต่างประเทศ

ชูเทคโนโลยีการผลิตอัจฉริยะ

โซนจัดแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน จะรายล้อมไปด้วยแบรนด์ระดับโลกที่พร้อมนำเสนอเทคโนโลยีสมาร์ทโฮมและการผลิตอัจฉริยะ (IM) ซึ่งนอกเหนือจากแบรนด์ชั้นนำของจีนอย่าง Haier และ Ecovacs แล้ว ยังมีแบรนด์ดังของโลกร่วมจัดแสดงด้วย ไม่ว่าจะเป็น Simfer จากตุรกี NUC จากเกาหลีใต้ และแบรนด์อื่น ๆ จากประเทศที่ร่วมโครงการ Belt and Road Initiative ของรัฐบาลจีน

สำหรับจุดสนใจหลักในการจัดแสดงนั้นอยู่ที่ผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮมจากแบรนด์ชั้นนำในตลาด อาทิ:

- ไลน์ผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮมจาก Gree

- โทรทัศน์ระบบ AI จาก Changhong และตู้เย็นแบรนด์ CHiQ

ในส่วนของโซนจัดแสดงเครื่องจักร เตรียมพบกับบริษัทชั้นแนวหน้าของโลก ไม่ว่าจะเป็น Caterpillar จากสหรัฐอเมริกา Kapro จากอิสราเอล และ Tsurumi จากญี่ปุ่น ที่จะร่วมนำเสนอสินค้ารุ่นใหม่ล่าสุด

ส่วนการจัดแสดงในช่วงที่ 2 และ 3 พร้อมชูผลกระทบที่เทคโนโลยีไซเบอร์ทั้งหลายมีต่ออุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่นเดียวกับประสบการณ์การจับจ่ายใช้สอยที่เหนือชั้นยิ่งขึ้นในโซนจัดแสดงอาหาร

เกี่ยวกับแคนตันแฟร์

งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน (China Import and Export Fair) หรือแคนตันแฟร์ จัดขึ้นปีละสองครั้งที่นครกว่างโจวทุกฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง แคนตันแฟร์ ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2500 โดยถือเป็นงานแสดงสินค้าครอบคลุมหลากหลายอุตสาหกรรมที่มีประวัติยาวนานที่สุด ระดับสูงสุด ขนาดใหญ่สุด และมีจำนวนสินค้าจัดแสดงมากที่สุด ทั้งยังมีผู้ซื้อจากนานาประเทศมากที่สุด และมีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดในประเทศจีน

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180319/2083094-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4