Moo Milk ผลงานใส่ไอเดีย นศ.มทร.ธัญบุรี การันตีด้วยรางวัล AsiaStar Awards 2017 Winner

พุธ ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๓๖
Moo Milk ผลงานใส่ไอเดียของ "น้องป๊อป" นางสาวสุนิษา นิราช นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาออกแบบผลิตภัณฑ์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี 1 ใน 21 ผลงานบรรจุภัณฑ์จากประเทศไทย ได้รับรางวัล AsiaStar Awards 2017 Winner ประเภทต้นแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อการจัดจำหน่าย สำหรับสินค้าทั่วไป ประเภทนักศึกษา ณ กรุงโคลัมโบ สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา โดยผลงานเข้าประกวดทั้งสิ้น 233 ผลงาน จาก 10 ประเทศสมาชิก

"น้องป๊อป" นางสาวสุนิษา นิราช เล่าว่า ปกติตนเองเป็นคนชอบทานนมอัดเม็ดมาก ซึ่งส่วนใหญ่บรรจุภัณฑ์ที่ขายตามท้องตลาดเป็นซองๆ ตนเองจึงมีแนวคิดในการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ใส่นมอัดเม็ด จึงเกิดเป็นผลงาน Moo Milk กล่องนมอัดเม็ดรูปทรงของวัว โดยมีแนวคิดมาจากของการเล่นกระดาษพับตอนสมัยเด็กๆ ที่นอกจากห่อหุ้มสินค้าแล้ว ยังสามารถเปลี่ยนรูปทรงมาเป็นของเล่น เพื่อเพิ่มทักษะความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการสำหรับเด็กๆ และยังสามารถพับเก็บเป็นกล่องบรรจุภัณฑ์เพื่อจัดจำหน่ายได้อีกด้วย

เมื่อผลงานเสร็จอาจารย์ให้นำผลงานเข้าประกวดในเวที Thaistar Packaging Awards 2017 และได้รับรางวัลชมเชย จากผลงานทั้งหมด 352 ผลงาน และได้เป็น 1 ใน 8 ผลงาน ที่ได้รับการคัดเลือกบรรจุภัณฑ์เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าประกวดเวที AsiaStar Awards 2017 ประเทศไทยได้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด 25 ผลงาน และได้รับมา 21 รางวัล ซึ่งตนเองเป็น 1 ใน 21 ผลงาน รู้สึกดีใจ และภูมิใจที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ เนื่องจากผลงานนี้ตนเองตั้งใจทำ และนำความรู้ที่ได้เรียนมามาใช้ ที่เลือกเรียนออกแบบบรรจุภัณฑ์ อยากออกแบบและเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ อยากให้บรรจุภัณฑ์ที่ใส่สินค้าสามารถนำมาใช้ได้ ไม่เพียงแต่ห่อหุ้มบรรจุภัณฑ์

ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุฑามาศ เจริญพงษ์มาลา อาจารย์ประจำสาขาออกแบบผลิตภัณฑ์ ภาควิชาศิลปะการออกแบบและเทคโนโลยี คณะศิลปกรรมศาสตร์ เล่าว่า ทางสาขาวิชาต้องการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เข้าส่งผลงานเข้าประกวด จึงได้มีการสอนวิชาออกแบบบรรจุภัณฑ์ และวิชาออกแบบพัฒนาบรรจุภัณฑ์ เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนและลงมือปฏิบัติชิ้นงานบรรจุภัณฑ์เพื่อนำผลงานที่ได้จากการเรียนส่งเข้าประกวด โดยได้ผลตอบดีมาก เพราะว่าทุกปีนักศึกษาได้รับรางวัล เป็นสิ่งที่การันตีถึงความสามารถในตัวนักศึกษา ในการออกไปทำงานในสถานประกอบการต่างๆ โดยแนวคิดขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล ซึ่งตนเองมีหน้าที่สอนและให้คำแนะนำเพื่อให้นักศึกษานำไปปรับประยุกต์ในการออกแบบ เช่นเดียวกับ ผลงาน Moo Milk กล่องนมอัดเม็ดรูปทรงของวัว เกิดจากความชอบส่วนตัวของตัวนักศึกษา และได้รับแรงบันดาลใจในตอนเด็กมาออกแบบบรรจุภัณฑ์ ซึ่งทางคณะศิลปกรรมศาสตร์สนับสนุนผลงานของนักศึกษาทุกชิ้นในการเข้าประกวด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้