ปภ.รายงานมีจังหวัดได้รับผลกระทบจากวาตภัย 22 จังหวัด เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

พุธ ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๒๒
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานตั้งแต่วันที่ 13 – 20 มีนาคม 2561 มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย รวม 22 จังหวัด 60 อำเภอ 123 ตำบล 340 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 2,559 หลัง ซึ่ง ปภ.ได้ร่วมกับหน่วยทหาร จังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหาย แจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค และอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือน รวมถึงให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ โดยด่วนแล้ว

นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 13 – 20 มีนาคม 2561 มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย รวม 22 จังหวัด 60 อำเภอ 123 ตำบล 340 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 2,559 หลัง แยกเป็น

ภาคเหนือ 2 จังหวัด ได้แก่ พะเยา เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภอเชียงคำ บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 200 หลัง เชียงราย เกิดวาตภัยในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเชียงแสน อำเภอเมืองเชียงราย อำเภอเวียงเชียงรุ้ง อำเภอพญาเม็งราย และอำเภอแม่ลาว รวม 7 ตำบล 16 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 50 หลัง

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 16 จังหวัด ได้แก่ กาฬสินธุ์ เกิดวาตภัย ในพื้นที่ 8 อำเภอ ได้แก่ อำเภอยางตลาด อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ อำเภอห้วยเม็ก อำเภอฆ้องชัย อำเภอหนองกุงศรี อำเภอสหัสขันธ์ อำเภอเขาวง และอำเภอห้วยผึ้ง รวม 23 ตำบล 84 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 377 หลัง อุดรธานี เกิดวาตภัยในพื้นที่ 8 อำเภอ ได้แก่ อำเภอกุมภวาปี อำเภอประจักษ์ศิลปาคม อำเภอไชยวาน อำเภอหนองวัวซอ อำเภอหนองแสง อำเภอศรีธาตุ อำเภอโนนสะอาด และอำเภอทุ่งฝน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 400 หลัง หนองบัวลำภู เกิดวาตภัยในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองหนองบัวลำภู อำเภอศรีบุญเรือง และอำเภอนากลาง รวม 8 ตำบล 28 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 238 หลัง บุรีรัมย์ เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภอสตึก บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 214 หลัง ร้อยเอ็ด เกิดวาตภัยในพื้นที่ 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด อำเภอโพนทอง อำเภอเชียงขวัญ อำเภอธวัชบุรี อำเภอเมยวดี และอำเภอจังหาร รวม 7 ตำบล 8 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 188 หลัง หนองคาย เกิดวาตภัยในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอท่าบ่อ อำเภอเฝ้าไร่ อำเภอโพนพิสัย อำเภอศรีเชียงใหม่ และอำเภอเมืองหนองคาย รวม 16 ตำบล 40 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 92 หลัง นครพนม เกิดวาตภัย ในพื้นที่อำเภอนาแก บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 77 หลัง มุกดาหาร เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภอดงหลวง บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 41 หลัง มหาสารคาม เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภอโกสุมพิสัย บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 59 หลัง สุรินทร์ เกิดวาตภัยในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอท่าตูม อำเภอจอมพระ และอำเภอโนนนารายณ์ รวม 4 ตำบล 10 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 19 หลัง สกลนคร เกิดวาตภัยในพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอวานรนิวาส อำเภอสว่างแดนดิน อำเภอโคกศรีสุพรรณ และอำเภอเมืองสกลนคร รวม 7 ตำบล 9 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 15 หลัง ขอนแก่น เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภอภูเวียง บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 14 หลัง ยโสธร เกิดวาตภัยในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอกุดชุม และอำเภอเมืองยโสธร บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 219 หลัง อุบลราชธานี เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภอเดชอุดม บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 223 หลัง ศรีสะเกษ เกิดวาตภัยในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอไพรบึง อำเภอขุขันธ์ และอำเภอโนนคูณ บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 23 หลัง นครราชสีมา เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภอครบุรี บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 2 หลัง

ภาคกลาง 2 จังหวัด ได้แก่ สุพรรณบุรี เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภออู่ทอง บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 30 หลัง ชัยนาท เกิดวาตภัย ในพื้นที่อำเภอสรรคบุรี บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 1 หลัง

ภาคตะวันออก 1 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี เกิดวาตภัยในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอศรีราชา และอำเภอเมืองชลบุรี รวม 2 ตำบล 3 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 60 หลัง

ภาคใต้ 1 จังหวัด ได้แก่ ยะลา เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภอเมืองยะลา บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 17 หลัง

ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น โดยแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค กระเบื้องมุงหลังคา และวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนแก่ผู้ประสบภัยโดยด่วนแล้ว รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สำรวจ ประเมินและจัดทำบัญชีข้อมูลความเสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ทั้งการชดเชยความเสียหายของบ้านเรือนเป็นวัสดุก่อสร้าง หรือจ่ายเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสม ท้ายนี้ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัยสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ