สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเลย กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ จังหวัดเลย จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า “Loei Trade Fair 2018” ครั้งที่ 1 ณ ตลาดต้องชม ตลาดผลไม้บ้านไร่ม่วง ตำบลน้ำหมาน อำเภอเมือง จังหวัดเลย

พุธ ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๐๔
รัฐบาลมีนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยให้ความสำคัญกับการสร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจภายในประเทศ เน้นการพัฒนาในมิติเชิงพื้นที่ สร้างความเจริญเติบโตในภูมิภาค มุ่งเน้นการยกระดับรายได้ให้กับผู้มีรายได้น้อยอย่างทั่วถึง

สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นหน่วยงานสนับสนุนการจัดระบบองค์กรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการของสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทุกแห่ง โดยเฉพาะการค้าภูมิภาค ( Local Trade ) ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงสู่การค้าในประเทศและระหว่างประเทศได้ รวมทั้งการปรับวิธีการขับเคลื่อนเศรษฐกิจการค้าจังหวัด/กลุ่มจังหวัดเพื่อให้ภาคส่วนต่างๆ พลเมือง และธุรกิจเอกชนมีส่วนร่วมบูรณาการ

ตลาดผลไม้บ้านไร่ม่วง ตั้งอยู่ บนถนนเลย-ด่านซ้าย ต.น้ำหมาน อ.เมือง จ.เลย จัดสร้างขึ้นมาภายใต้การกำหนดเป้าหมายการพัฒนาจังหวัดภายใต้แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดเลย เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการจัดตั้งกลุ่มอาชีพ ส่งเสริมให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มมากขึ้น และสร้างมูลค่าเพิ่มผลผลิตด้านการเกษตรให้สามารถแข่งขันได้ สินค้าเด่นของตลาดคือ สัปปะรดไร่ม่วงซึ่งมีความเป็นเอกลักษณ์ด้านรสชาดที่หอม หวานช่ำ ไม่กัดลิ้น มีความแตกต่างจากที่อื่น

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเลย จึงจัดกิจกรรมส่งเสริมการจัดจำหน่ายและการตลาด โดยดำเนินการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ตลาดต้องชม ตลาดผลไม้บ้านไร่ม่วงให้เป็นศูนย์รวมสินค้าเด่นของจังหวัดเลย ผ่านการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า "Loei Trade Fair 2018" ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 4 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา ระยะเวลาจัดงาน 5 วัน ภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการและจัดจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร ของดีของจังหวัดเลย พร้อมทั้งยังมีการแสดงศิลปะพื้นบ้านจากนักเรียน นักศึกษา ในเขตพื้นที่จังหวัดเลย ตลอดการจัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้