หัวเว่ย เข้าร่วมโครงการหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ของ IATA

พฤหัส ๒๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๓๕
ในงาน Passenger Terminal EXPO 2018 ที่กรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน บริษัทหัวเว่ย (Huawei) ได้ประกาศเข้าร่วมโครงการหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) โดยหัวเว่ยจะใช้นวัตกรรม ICT อันทันสมัยและความเชี่ยวชาญในการช่วยพัฒนาท่าอากาศยานและสายการบินในอนาคต เพื่อยกระดับประสบการณ์ของผู้โดยสารและเพิ่มประสิทธิภาพด้านการขนส่งทางอากาศ

การพัฒนาอุตสาหกรรมการบินของประเทศถือเป็นตัวบ่งชี้ที่สำคัญถึงความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ ทางสังคม และทางเทคนิค อุตสาหกรรมการบินจะเจริญรุ่งเรืองได้จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากสายการบิน สนามบิน และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในห่วงโซ่อุตสาหกรรม นอกจากนั้นยังขึ้นอยู่กับการพัฒนากระบวนการและมาตรฐานของอุตสาหกรรมทั่วโลก รวมถึงการนำเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาปรับใช้ ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งต่อการพลิกโฉมอุตสาหกรรม สำหรับการเข้าร่วมเป็นสมาชิกโครงการหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ของ IATA ถือเป็นโอกาสอันดีที่หัวเว่ยจะได้สานต่อพันธกิจในการพัฒนาอุตสาหกรรมการบิน ทั้งนี้ IATA เป็นองค์กรการค้าของสายการบินทั่วโลก ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนเมษายนปี 1945 ในเมืองฮาวานา ประเทศคิวบา โดยเป็นตัวแทนของสายการบินราว 280 แห่งจาก 120 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุมการจราจรทางอากาศ 83% ของทั้งหมด ทางองค์กรให้การสนับสนุนทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย ทั้งยังกำหนดนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหาในอุตสาหกรรมการบินด้วย

การพัฒนานวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้งส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และบริการด้าน ICT ของหัวเว่ย ถูกนำไปใช้โดยสนามบิน สายการบิน และหน่วยงานควบคุมจราจรทางอากาศมากกว่า 50 ราย ในจำนวนนี้มีสนามบินระดับโลกมากกว่า 15 แห่งที่มีผู้โดยสารมากกว่า 30 ล้านคนต่อปี สำหรับโครงการหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ของ IATA นั้น หัวเว่ยจะนำนวัตกรรม ICT ใหม่ล่าสุดมาปรับใช้ เพื่อกระตุ้นการพลิกโฉมอุตสาหกรรมการบินสู่ยุคดิจิทัล พร้อมช่วยลูกค้าสร้างสนามบินอัจฉริยะและสายการบินอัจฉริยะที่ไม่หยุดนิ่ง มีประสิทธิภาพ มีการร่วมมือ มีนวัตกรรมที่ทันสมัย และพร้อมก้าวเข้าสู่ยุคอัจฉริยะ เพื่อตอบสนองความต้องการของสนามบิน สายการบิน และผู้โดยสาร ทั้งในด้านความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และบริการที่ปรับให้เข้ากับลูกค้าแต่ละคน

มาร์ค ฮับเบิล รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดและบริการเชิงพาณิชย์ของ IATA กล่าวว่า "โครงการหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ของ IATA เปิดกว้างสำหรับทุกบริษัทที่สามารถเพิ่มมูลค่าและทำประโยชน์ให้กับอุตสาหกรรมการขนส่งทางอากาศทั้งทางตรงและทางอ้อม ผ่านการนำเสนอบริการ ผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่นต่างๆ เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่หัวเว่ยได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวที่กำลังเติบโตของเรา"

นายหยวน ซีหลิน ประธาน Transportation Sector ของ Huawei Enterprise BG กล่าวว่า "หัวเว่ยรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เข้าร่วมโครงการหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ของ IATA เนื่องจาก IATA เป็นแพลตฟอร์มอันล้ำค่าที่เปิดโอกาสให้สมาชิกได้ร่วมมือกับผู้นำรายอื่นๆในอุตสาหกรรมการบิน พร้อมเปิดโอกาสให้สายการบินได้รับประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ล้ำสมัยและความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความปลอดภัยมากขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และคุ้มค่ายิ่งขึ้น วิสัยทัศน์ของหัวเว่ยคือการส่งมอบเทคโนโลยีดิจิทัลให้แก่ทุกคน ทุกบ้าน และทุกองค์กร เพื่อสร้างโลกแห่งการเชื่อมต่ออย่างเต็มรูปแบบ ในขณะที่สนามบินและสายการบินทั่วโลกกำลังพัฒนาไปสู่สนามบินอัจฉริยะและสายการบินอัจฉริยะ หัวเว่ยก็มุ่งมั่นที่จะเป็นพันธมิตรที่ดีที่สุดในการพลิกโฉมอุตสาหกรรมการบินสู่ยุคดิจิทัล ด้วยการนำเสนอโซลูชั่น ICT ครบวงจร เพื่อช่วยลูกค้าปรับปรุงบริการและสร้างประสบการณ์ที่ราบรื่นให้กับผู้โดยสาร เมื่อร่วมแรงร่วมใจกัน เราจะสามารถแก้ปัญหาที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่ออนาคตของอุตสาหกรรมการบินได้"

ในงาน Passenger Terminal EXPO 2018 หัวเว่ยได้ยกทัพโซลูชั่น ICT ครบวงจรมาจัดแสดง ซึ่งครอบคลุมระบบไฮบริดคลาวด์สำหรับการบิน และเครือข่าย agile network สำหรับสนามบิน รวมถึงโซลูชั่นจัดการประสิทธิภาพและความปลอดภัยของสนามบินด้วยตัวช่วยด้านการมองเห็น นอกจากนี้ หัวเว่ยยังร่วมมือกับท่าอากาศยานและสายการบินชั้นนำของโลกในการพัฒนาต้นแบบของระบบคลาวด์ด้านการบิน การยกระดับประสบการณ์ของผู้โดยสาร และโซลูชั่นตัวช่วยด้านการมองเห็น ขณะเดียวกัน หัวเว่ยยังประสบความสำเร็จในการใช้โซลูชั่นคลาวด์, Internet of Things (IoT), บิ๊กดาต้า รวมถึงเครือข่ายการสื่อสารสำหรับลูกค้าด้านการบินทั่วโลก โดยได้รับการสนับสนุนจากทีมงานและพันธมิตรในกว่า 170 ประเทศและดินแดนทั่วโลก ปัจจุบัน บริษัทที่ติดอันดับ Fortune Global 500 มากถึง 197 แห่ง และบริษัท Top 100 ของโลกจำนวน 45 แห่ง ต่างไว้วางใจเลือกหัวเว่ยเป็นพันธมิตรด้านการพลิกโฉมธุรกิจสู่ระบบดิจิทัล

หัวเว่ยจัดกิจกรรมภายในงาน Passenger Terminal EXPO 2018 ที่บูธ Stand 1810 ใน Stockholmsmassan Hall A ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://e.huawei.com/topic/2018passenger-terminal/

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180321/2085685-1

คำบรรยายภาพ - หัวเว่ย เข้าร่วมโครงการหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ของ IATA

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4