สุขภาพดี มีแต้มบุญ กับ WATSONS FITT WALK 2 มันส์ เดิน เบิร์น สนุก เมื่อ วัตสัน ชวนคนไทย ร่วม Get Active แคมเปญสุขภาพระดับโลก

พฤหัส ๒๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๒
ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมหยาดเหงื่อและรอยยิ้ม สำหรับ WATSONS FITT WALK ปีที่ 2 มันส์ เดิน เบิร์น สนุก ที่จัดขึ้นโดย วัตสัน ประเทศไทย ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย เมื่อเร็วๆ นี้ ที่สนามศุภชลาศัย ชวนคนไทยสนุกไปกับการออกกำลังกาย ด้วยการออก

สเต็ปเดินสลับช้าเร็ว เพื่อเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ และเผาผลาญแคลอรี พร้อมนำรายได้ไม่หักค่าใช้จ่าย สมทบทุนมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ มร.ร็อด เร้าท์ลี่ย์ กรรมการผู้จัดการ วัตสัน ประเทศไทย กล่าวถึงที่มาในการจัดงานครั้งนี้ว่า "ปัจจุบันการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ มีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง เป็นผลให้รูปแบบการใช้ชีวิตของคนในยุคนี้มีความทันสมัยและสะดวกสบายมากขึ้น ในทางกลับกันก็อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพ จากการเคลื่อนไหวร่างกายที่น้อยลง วัตสัน ในฐานะที่เป็นผู้นำในด้านสุขภาพและความงาม มีความตระหนักเป็นอย่างยิ่งในประเด็นนี้ จึงมีการออกแคมเปญสุขภาพ Get Active ขึ้น ทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย กระตุ้นเตือนผู้คนให้หันกลับมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากขึ้น ด้วยการเริ่มต้นจากสิ่งเล็กๆ ง่ายๆ อย่างการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันเล็กๆ น้อยๆ ให้ได้เคลื่อนไหวร่างกายมากขึ้น เพื่อสุขภาพที่ดีกว่า"

การออกกำลังกายในแบบที่เรียกว่า FITT WALK หรือ FIT Intensity Trendy Training Walk ที่ถูกมาใช้สำหรับกิจกรรมในประเทศไทย คือ การเดินเร็วสลับช้าด้วยจังหวะที่ต่อเนื่อง ตามหลักการ High-Intensity Interval Training ซึ่งเป็นวิธีการออกกำลังกายสไตล์คาร์ดิโอ ที่ผสมผสานกันระหว่างการเดินเร็วและช้าสลับกันไป ทำให้อัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้น เบิร์นไขมันออกจากร่างกายอย่างรวดเร็ว และช่วยทำให้ออกซิเจนเข้าไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ในร่างกายเพิ่มขึ้น ร่างกายจึงทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อย่างไม่ต้องหักโหม

โดย นางสาวนวลพรรณ ชัยนาม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด วัตสัน ประเทศไทย ให้เหตุผลเพิ่มเติมว่า "ในแต่ละประเทศจะมีการจัดกิจกรรมที่แตกต่างกัน ตามความเหมาะสมต่อผู้คนในประเทศนั้นๆ โดยสำหรับประเทศไทย เราใช้กิจกรรม FITT WALK เนิ่องจากวัตสัน สำรวจพบว่าคนไทยมีความสนใจอย่างมากในเรื่องการควบคุมน้ำหนัก กิจกรรมที่เลือกมาจึงต้องตอบโจทย์นี้ พร้อมกับช่วยส่งเสริมด้านอื่นๆ เช่น ความแข็งแรง และการทำงานที่มีประสิทธิภาพของอวัยวะต่างๆ ที่สำคัญคือต้องง่าย ไม่ยุ่งยาก สามารถเรียนรู้วิธีการแล้วนำไปปฏิบัติเองได้ เพราะเราตระหนักว่าสิ่งสำคัญในการดูแลสุขภาพคือต้องมีความสม่ำเสมอและต่อเนื่อง"

"นอกเหนือจากเรื่องสุขภาพกายแล้ว วัตสันยังให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพใจด้วย เพราะคนไทยชอบความสนุก เราจึงนำเอาแนวคิดเรื่องดนตรีปลุกพลังเข้ามาผสมผสาน เพื่อกำหนดจังหวะการเดิน ช่วยผ่อนคลายความรู้สึก กระตุ้นความรู้สึก และไปจนถึงการเร้าอารมณ์ให้สนุกสนาน นอกจากนี้ ความมีน้ำจิตน้ำใจของคนไทย ทำให้เราใช้โอกาสนี้ในการระดมทุน เพื่อช่วยเหลือองค์กรสาธารณกุศลไปด้วย โดยในปีนี้เรานำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิโรคหัวใจเด็กฯ ผู้ที่มาร่วมงานจึงได้ทั้งสุขภาพกาย สุขภาพใจ รวมถึงได้ส่งต่อความช่วยเหลือด้านสุขภาพให้กับน้องๆ ไปพร้อมๆ กัน" นวลพรรณ กล่าว

งานในวันนี้เปิดฉากต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน ด้วยกิจกรรมสนุกๆ ตลอดทางเข้าสนามกีฬาศุภชลาศัย ไม่ว่าจะเป็นจุดถ่ายรูป ซุ้มเพ้นต์ร่างกาย หรือเกมต่างๆ ที่มาร่วมเติมสีสันความสนุก ก่อนจะเข้าสู่พิธีเปิดงานที่นำโดยผู้บริหารวัตสันประเทศไทย และได้รับเกียรติจากมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดย ผศ.นายแพทย์ ธนะรัตน์ ลยางกูร ประธานคณะกรรมการมูลนิธิ ให้เกียรติเป็นผู้รับมอบเงินสมทบทุน ที่มาจากรายได้ในการจัดงาน โดยไม่หักค่าใช้จ่าย พร้อมกล่าวแก่ผู้ร่วมงานว่า "ในนามของมูลนิธิฯ ขอขอบคุณวัตสันประเทศไทย ที่จัดงานนี้ขึ้น ให้คนไทยได้มีส่วนร่วมช่วยเหลือการดำเนินงานของมูลนิธิฯ และขอขอบคุณทุกท่านที่เห็นความสำคัญและความจำเป็นในการช่วยชีวิตเด็กโรคหัวใจ ให้เด็กกลุ่มนี้หายจากโรค เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่แข็งแรง สามารถช่วยเหลือตัวเอง ครอบครัว สังคมและประเทศชาติต่อไปได้"

ก่อนจะเข้าสู่ช่วงกิจกรรม ที่เริ่มต้นด้วยการวอร์มอัพร่างกาย ให้เกิดความพร้อม มีความยืดหยุ่น และลดอาการบาดเจ็บ นำโดย โค้ชทิม จิรวัฒน์ ตระกูลมา เทรนเนอร์หนุ่มสุดฮอต อดีตนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทย ที่ทำเอาสาวๆ ในงานถึงกับกรี๊ดกร๊าดไปตามๆ กัน

จากนั้นจึงเริ่มต้นการเดิน FITT WALK พร้อมกับเสียงเพลงของดีเจมากฝีมืออย่าง DJ.TRI-POP จาก Trasher Bangkok ที่มาช่วยปลุกพลังให้กับทุกคน เริ่มต้นจากการเดินปกติ ไปกับเพลงป๊อป แล้วเพิ่มบีทให้สนุก พร้อมกับการเดินเร็วจึ้น ด้วยเพลงฮิปฮอป ก่อนจะเร้าอารมณ์ให้ถึงขีดสุด การเดินระดับเร็วที่สุดด้วยเพลงอีดีเอ็ม สลับกันไปอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งผู้ร่วมงานทั้งหมดเข้าสู่เส้นชัยพร้อมๆ กัน โดยมีเหรียญที่ระลึกรอคล้องคอให้กับทุกคน โดย FITT WALK ในวันนี้ มีการคำนวณแล้วว่า สามารถช่วยเผาผลาญพลังงานได้ถึง คนละ 350 แคลอรีเลยทีเดียว !

แม้งานจะจบลงไปแล้ว แต่หากใครที่ติดใจการออกกำลังกายแบบ FITT WALK ก็สามารถทำเองได้ง่ายๆ ด้วยการเดินสลับความเร็ว แบบปกติ แบบเร็ว และแบบเร็วที่สุด สลับไปมา โดยมีการเดินแบบปกติ 1 นาที สลับเดินเร็ว 2 นาที สลับเดินเร็วที่สุด 1 นาที ต่อเนื่องกันเป็นระยะเวลาทั้งหมด 30 นาที ก็จะได้เบิร์นไป 350 แคลอรี เช่นกัน โดยทางวัตสัน ประเทศไทย ได้จัดทำเพลย์ลิสต์เพลงไว้ให้คุณได้สนุกกับ FITT WALK มากยิ่งขึ้น ที่แอพพลิเคชั่น JOOX กดค้นหาด้วยแฮชแท็ก #GetActive2 เพียงเท่านี้คุณก็จะมันส์ เดิน เบิร์น สนุก กับ FITT WALK ได้ด้วยตัวคุณเอง !

เกี่ยวกับ เอ.เอส. วัตสัน กรุ๊ป

เอ.เอส. วัตสัน กรุ๊ป ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2384 เป็นผู้นำร้านค้าปลีกเพื่อสุขภาพ ความงาม และไลฟ์สไตล์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และยุโรป ด้วยสาขากว่า 13,700 ร้าน ใน 24 ประเทศ โดยทุกปี ลูกค้า และสมาชิกกว่าสามพันล้านคนต่างซื้อของกับแบรนด์ร้านค้าปลีกของ เอ.เอส. วัตสัน กรุ๊ป ภายใต้ 13 แบรนด์ ทั้งในร้านค้าและทางออนไลน์

เอ.เอส. วัตสัน กรุ๊ป ยังเป็นบริษัทภายใต้กลุ่มบริษัทชั้นนำของโลกอย่าง ซีเค ฮัทชิสัน โฮลดิ้ง กลุ่มบริษัทผู้ดำเนินธุรกิจหลัก 5 ธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจการเดินเรือและบริการ กลุ่มธุรกิจค้าปลีก กลุ่มธุรกิจด้านโครงสร้างพื้นฐาน กลุ่มธุรกิจด้านพลังงาน และกลุ่มธุรกิจด้านโทรคมนาคมใน 50 ประเทศ

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอ. เอส. วัตสัน กรุ๊ป และแบรนด์ในเครือได้ที่ www.aswatson.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ