ไบเออร์สด๊อรฟ วางศิลาฤกษ์ ฉลองขยายฐานการผลิตในประเทศไทย

พฤหัส ๒๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๕๗
- สร้างอาคารใหม่เพื่อรองรับการผลิตผลิตภัณฑ์ประเภท ดีโอ โรลออน

- ตัวอาคารใหม่มีขนาด 72 เมตร x 97 เมตร ด้วยพื้นที่ก่อสร้างกว่า 9,679 ตารางเมตร

- ไบเออร์สด๊อรฟ ลงทุนเกือบ 50 ล้านยูโรในโปรเจคนี้

- ตั้งเป้าการสร้างให้ได้รับใบประกาศการยอมรับอาคารเขียวในระดับนานาชาติ ในระดับโกลด์ (LEED: Leadership in Energy and Environment Design)

- กำหนดการสร้างให้แล้วเสร็จภายใจไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2562

ไบเออร์สด๊อรฟ บริษัทชั้นนำผู้ผลิตแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง นีเวีย และ ยูเซอริน ได้ขยายโรงงาน ผลิตภัณฑ์การบำรุงผิว ในกรุงเทพมหานคร โดยฐานการผลิตตั้งอยู่ที่บางพลี และจะมีกรลงทุนถึง 47.4 ล้ายยูโร สำหรับโปรเจคใหม่นี้

ไบเออร์สด๊อรฟ (ประเทศไทย) มีพนักงานในส่วนของออฟฟิศและฝ่ายการผลิตมากถึง 700 คน และได้มีการผลิตสินค้าสำหรับนีเวียและยูเซอริน สำหรับส่งจำหน่ายในประเทศไทยและอีก 43 ประเทศ การขยายฐานการผลิตในครั้งนี้แสดงให้เห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรม เครื่องสำอางในภูมิภาคนี้

มาคุส ดาเบอเกอร์ ผู้อำนวยการโครงการบริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "โปรเจคไพลิน เป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่า ไบเออร์สด๊อรฟมุ่งมั้นที่จะเพิ่มกำลังการผลิตเป็นสองเท่าเพื่อรองรับความต้องการของตลาดในภูมิภาคนี้ ในฐานะตัวแทนของ ไบเออร์สด๊อรฟ (ประเทศไทย) เรารู้สึกเป็นเกียรติและขอขอบคุณภาครัฐและองค์กรท้องถิ่นที่ให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนเราในครั้งนนี้ โปรเจคนี้ไม่ใช้ เพื่อขยายฐานการผลิตเพียงอย่างเดียวแต่เป็นการขยายครอบครัวไบเออร์สด๊อรฟอีกด้วย เพราะเราจะเปิดรับพนักงานใหม่กว่า 200 ตำแหน่ง ในปีหน้า เราภูมิใจที่จะประกาศให้ทราบว่าโปรเจคไพลินในประเทศไทยมีความใหญ่เป็นอันดับที่สองรองจากศูนย์การผลิตในประเทศเยอรมนี"

เป้าหมายหลักของโปรเจคนี้คือการปรับปรุงสภาพแวดล้อมการทำงานให้แก่พนักงานทุกคน ด้วยนวัตกรรมที่ล้ำสมัย สำนักงานที่มีโครงสร้างการใช้งานที่เหมาะสมกับการทำงาน และเครื่องมาตรฐาน CE รวมถึงการปรับปรุงอาคารผลิตเดิมที่มีอยู่แล้ว พื้นที่โดยรอบจะถูกทำใหม่โดยเปลี่ยนมาใช้เครื่องผสมใหม่สี่ตัว ในขณะที่ทางเข้าโรงงาน โรงอาหาร สำนักงานและพื้นที่นันทนาการทั้งหมดจะได้รับการตกแต่งใหม่อีกด้วย

ทีมไบเออร์สด๊อรฟ ณ พื้นที่ก่อสร้างของโปรเจคไพลิน ในนิคมอุตสาหกรรมบางพลี

นอกจากนี้ การขยายโรงงานจะส่งผลถึงประสิทธิภาพของสายการผลิต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่สำคัญของโครงการ โดยประสิทธิภาพของสายการผลิตจะพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับการผลิตสูงสุดที่ 240 ขวดต่อนาทีในหนึ่งสายผลิต การขยายตัวนี้จะรวมถึงหลังคาแผงโซลาร์เซลล์ ที่สามารถผลิตกำลังไฟฟ้าได้ถึง 500 กิโลวัตต์ และเป็นไปตามเป้าหมายเพื่อให้ได้ใบรับรองการออกแบบและก่อสร้างอาคารเขียว ตามเกณฑ์มาตรฐานอาคารเขียวในระดับนานาชาติ ในระดับโกลด์ (LEED: Leadership in Energy and Environment Design) อีกด้วย ซึ่งการรับรองรับอันทรงเกียรติของ สภาอาคารเขียวแห่งสหรัฐอเมริกา นี้ จะทำหน้าที่เป็นเครื่องมือในการจัดการโครงการเพื่อให้เกิดอาคารเขียวที่ยั่งยืนและมีประสิทธิภาพสูงสุด

การขยายตัวเพื่อรองรับสายการผลิตใหม่ของผลิตภัณฑ์ ดีโอ โรลออน มีขนาดอาคาร 72 เมตร x 97 เมตร และพื้นที่ก่อสร้างทั้งหมดกว่า 9,679 ตารางเมตร โครงการอันกว้างขวางนี้มีกำหนดแล้วเสร็จในไตรมาสแรกของปี 2562 และจะเริ่มผลิตโรลออนในไตรมาสถัดไป ส่วนอาคารผลิตที่มีอยู่จะได้รับการตกแต่งใหม่เพื่อรองรับการผลิตลิปแคร์ ซึ่งจะเริ่มในช่วงกลางปี2563

เกี่ยวกับ ไบเออร์สด๊อรฟ จำกัด

บริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ จำกัด คือหนี่งในบริษัทชั้นนำที่มีนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ในการดูแลผิวพรรณคุณภาพสูง และมีประสบการณ์ในตลาดมาเป็นระยะเวลากว่า 130 ปี บริษัทก่อตั้งขึ้นที่เมืองฮัมบวร์ค มีพนักงานมากกว่า 18,000 คนทั่วโลก และจดทะเบียนอยู่ใน DAX ดัชนีหุ้นหลักของเยอรมัน ไบเออร์สด๊อรฟ มีรายได้มากถึง 6.8 พันล้านยูโรในรอบปีงบประมาณประจำปี 2559 นีเวีย แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอันดับหนึ่งของโลก* คือแบรนด์หลักของบริษัทโดยยังรวมไปถึงแบรนด์อื่นๆ เช่น Eucerin, La Prairie, Labello, และHansaplast/Elastoplas นอกจากนี้ไบเออร์สด๊อรฟ ยังเป็นเจ้าของบริษัทในเครือ tesa SE อีกหนึ่งบริษัทผู้ผลิตในอุตสาหกรรมความงามชั้นนำระดับโลก ที่เป็นผู้จัดหาผลิตภัณฑ์ต่างๆแบบ self-adhesive และระบบโซลูชั่นต่างๆให้แก่ ภาคอุตสาหกรรม ภาคธุรกิจ และผู้บริโภค

*ที่มา: ยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด; นีเวีย ในแง่มูลค่าค้าปลีก ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ประเภท ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกาย ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวมือ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา