มธ.ศูนย์รังสิต ที่สุดแห่ง Dream Campus ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์วัยรุ่น

ศุกร์ ๒๓ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๔๑
ถ้าพูดถึงมหาวิทยาลัยในฝันของแต่ละคนก็ย่อมมีชื่อมหาวิทยาลัยในใจที่แตกต่างกัน แต่ชื่อหนึ่งที่น่าจะเป็นเป้าหมายของน้อง ๆ หลายคนคือ "ธรรมศาสตร์" สำหรับน้องๆ ที่อาจจะกังวลว่าที่ธรรมศาสตร์จะเหมาะกับตัวเองรึป่าว นอกจากเรียนแล้วที่ธรรมศาสตร์มีอะไรให้ทำอีกบ้าง แล้วไลฟ์สไตล์อย่างเราจะใช้ชีวิตที่ธรรมศาสตร์ได้มั้ย ก็ขอบอกเลยว่า ไม่ว่าน้อง ๆ จะมีไลฟ์สไตล์แบบไหน ที่ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้ทุกรูปแบบ เรียกได้ว่าที่เดียวครบทุกไลฟ์สไตล์วัยรุ่นแน่นอน ถ้าไม่เชื่อก็ตามมาดูกัน

ไลฟ์สไตล์เด็กกิจกรรม เข้าร่วมชมรมในตำนาน

หากน้อง ๆ มีไลฟ์สไตล์เป็นเด็กกิจกรรม ชอบทำนู้นทำนี่ ไม่ว่าจะเล่นดนตรีชิล ๆ แบบชมรมโฟล์คซองหรือจะเป็น TU Band ที่มีเครื่องดนตรีมากมายทั้งเครื่องสาย เครื่องเป่าไว้จนไปถึงเครื่องดนตรีไฟฟ้า ชอบการแสดงแบบซ้อมเต้นเล่นละครเวที ซ้อมเชียร์หรือจะซ้อมการแสดงงิ้ว รวมไปถึงเข้าร่วมเสวนาในหัวข้อที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นด้านศิลปวัฒนธรรม ศาสนา บำเพ็ญประโยชน์ หรือชอบแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านการเมือง แล้วหละก็ มธ.ศูนย์รังสิตเป็นมหาวิทยาลัยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของน้อง ๆ อย่างแน่นอน เพราะที่นี่เปิดพื้นที่ให้กับน้องๆได้ทำกิจกรรมกันอย่างเต็มที่ การันตีความเจ๋งของกิจกรรมที่นี่ด้วย สารัช อยู่เย็นและชนาธิป สรงกระสินธ์ 2 นักฟุตบอลทีมชาติไทยจากชมรมฟุตบอล หรือจะเป็นดารานักแสดงชื่อดังอย่าง จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา กับหน้าที่ผู้นำเชียร์ รวมถึงเบลล่า ราณี แคมเปน ดรัมเมเยอร์ในงานฟุตบอลประเพณี จุฬาฯ ธรรมศาสตร์

ไลฟ์สไตล์ฟูดดี้ รังสิตหรือนี่นึกว่าทองหล่อ

สำหรับน้อง ๆ ที่มีไลฟ์สไตล์แบบ ว่างเป็นหลับ ขยับเป็นกิน แล้วมีความกังวลว่า มธ.ศูนย์รังสิต จะหาอะไรอร่อย ๆ กินได้รึป่าว ก็ไม่ต้องกังวลเลย เพราะในรั้ว มธ.ศูนย์รังสิตนั้นมีของกินเยอะแยะมากมาย มีตั้งแต่คาเฟ่รักษ์โลก อย่างโซล่าร์คาเฟ่ที่ขายเครื่องดื่ม อาหารและขนมหวานหน้าตาดี ให้สายถ่าย(รูป)ก่อน กินทีหลังได้อัพรูปขนมเก๋ ๆ ลงอินสตราแกรมหรือจะเป็นร้าน Hotto Bun ที่ขายเมนูบัน ขนมหน้าตาคล้ายซาลาเปาสอดไส้ทั้งคาวหวาน เมนูแปลกใหม่เหมาะสำหรับใครที่เบื่อเมนูเดิม ๆ จนไปถึงร้านฮิตติดตลาดอย่าง แดรี่ควีน สเวนเซ่น เอสแอนด์พี และร้านกาแฟขวัญใจใครหลายคนอย่างสตาร์บัค นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารในโรงอาหารต่างๆ ที่มีให้เลือกให้ลองมากมายนับไม่ถ้วน แต่กินเสร็จแล้วก็อย่าลืมมาออกกำลังกายกันด้วยนะ เดี๋ยวอ้วนแล้วจะหาว่าไม่เตือน

ไลฟ์สไตล์นักกีฬา เล่นจนเหนื่อยล้าใน Sport Complex ขนาดยักษ์

ช่วงนี้เทรนด์การรักษาสุขภาพกำลังมา น้องๆ หลายคนที่มีไลฟ์สไตล์แบบนักกีฬา ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะหาที่ออกกำลังกายได้มั้ย จะมีที่ให้เสริมสร้างกล้ามเนื้อรึป่าว เพราะว่าที่ มธ.ศูนย์รังสิต มีศูนย์กีฬาที่มีมาตรฐานสากล การันตีด้วยการเป็นสนามที่เคยจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์มาแล้ว และยังมีสถานที่ให้เล่นกีฬาถึง 10 ที่ ที่รองรับแทบจะทุกชนิดของกีฬา ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล บาสเก็ตบอล เทนนิส ว่ายน้ำ ปิงปอง แบดมินตัน และอีกมากมาย รวมถึงมีฟิตเนสให้บริการอีกด้วย แต่ที่เก๋คือที่นี่มีสนามฟุตบอลหญ้าเทียมในร่มให้น้องๆ ได้มาเล่นกันด้วย แต่สำหรับใครที่ไม่ถนัดการเล่นกีฬาก็ใช้ประโยชน์จากสนามกีฬาเหล่านี้ในการไปส่องหาแฟนก็ไม่มีใครว่านะ ส่วนใครคิดว่ากีฬาธรรมดาทั่วไปไม่ตอบโจทย์ความท้าทายในตัว ชอบเล่นอะไรโลดโผนให้อะดรีนาลีนหลั่งไหลทั่วร่างกาย ก็ขอแนะนำกีฬา Extreme ไม่ว่าจะ ปีนผาจำลองท้าทายความสูงสถิติโลก หรือจะเป็นเด็กบอร์ด เล่นสเก็ตบอร์ดในลานกีฬา Thammasat X- treme Plaza ลานสเก็ตบอร์ดในมหาวิทยาลัยแห่งเดียวของประเทศ ก็มีให้ได้เลือกเล่นกันตามความถนัด

ไลฟ์สไตล์สายชิล กินลมชมวิวในมหาวิทยาลัยสีเขียวกว่า 1,700 ไร่

แต่ถ้าว่าไลฟ์สไตล์ที่พูดมาก่อนหน้าดูเหมือนจะไม่ใช่ตัวฉัน เพราะฉันชอบความชิล กินลมชมวิวไปเรื่อย ก็ขอแนะนำให้ใช้จักรยานสาธารณะที่ทาง มธ. ศูนย์รังสิตมีให้บริการ แล้วก็ปั่นชมนกชมไม้ภายในรั้วมหาวิทยาลัยที่มีพื้นที่กว่า 1,700 ไร่ หรือจะพายเรือคายัคในบ่อมรกตให้ลมเย็นตีหน้าก็ชิลไปอีกแบบ แต่ถ้าไม่อยากออกแรงให้เหนื่อยก็สามารถไปนั่งนอนใต้ต้นไม้ใหญ่ให้ร่มรื่นทั้งกายใจในสนามหญ้าและสวนต่าง ๆ ที่มีอยู่หลายแห่งรอบมหาวิทยาลัยตามแบบฉบับมหาวิทยาลัยสีเขียวก็ได้นะ

ไลฟ์สไตล์เด็กเนิร์ด ชอบเสิร์ชความรู้

มาถึงตอนนี้แล้ว น้อง ๆ บางคนอาจจะสงสัยว่า แล้วถ้าฉันเป็นหนอนหนังสือ อยากหาหนังสืออ่าน ค้นคว้าหาความรู้หละ ที่มธ.ศูนย์รังสิตจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ฉันได้มั้ย ก็ขอแสดงความยินดีกับเหล่าหนอนหนังสือทั้งหลายด้วย เพราะที่มธ. ศูนย์รังสิตมี "หอสมุดป๋วย อึ้งภากรณ์" ห้องสมุดสุดทันสมัยในขนาดใหญ่มหึมา มีหนังสือไว้รอให้หนอนหนังสือได้มาเลือกอ่านกว่า 270,000 เล่ม และยังสามารถยืมหนังสือจากศูนย์อื่น ไม่ว่าจะเป็นศูนย์ท่าพระจันทร์ ศูนย์ลำปางและศูนย์พัทยา แบบไม่ต้องเดินทางไปด้วยตัวเองได้อีกด้วย แถมมีพื้นที่ให้ได้เลือกนั่ง นอนอ่านหนังสืออย่างกว้างขวาง เรียกได้ว่า ไม่ว่าคนจะเยอะแค่ไหนก็ไม่อึดอัดแน่นอน และยังมีศูนย์เรียนรู้กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ที่มีคอมพิวเตอร์และมุมดูหนังพร้อมโซฟานุ่ม ๆ รอให้ไปใช้บริการในห้องแอร์เย็น ๆ ก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีของเนิร์ดนะ นอกจากนี้ในปี 2562 ก็เตรียมพบกับ "อุทยานเรียนรู้ป๋วย 100 ปี" อุทยานที่มีอาณาเขตกว่า 100 ไร่ ที่มีไฮไลท์อย่างสวนสาธารณะขนาดใหญ่และห้องเรียนกลางแจ้งอีกด้วย

เห็นมั้ยหละไม่ว่าน้อง ๆ จะมีไลฟ์สไตล์แบบไหน มธ.ศูนย์รังสิต ก็สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของน้อง ๆ ได้อย่างลงตัว รู้อย่างงี้แล้วอยากมาเรียนที่ มธ.ศูนย์รังสิต เลยใช่มั้ยหละ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน