อเด็คโก้เผย “ความยุติธรรม” พุ่งอันดับหนึ่งคุณสมบัติของหัวหน้า ที่ลูกน้อง คนไทยอยากทำงานให้

ศุกร์ ๒๓ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๑๖
กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย เผยผลสำรวจน่าสนใจ "หัวหน้าแบบไหนที่ลูกน้องคนไทยอยากทำงานให้" โดยจากการสำรวจกับพนักงานในหลายองค์กร หลากเจเนอเรชัน จำนวน 2,076 คน พบว่า คุณสมบัติของหัวหน้าที่ลูกน้องต้องการมากที่สุด คือ "มีความยุติธรรม" โดยส่วนใหญ่หวังให้หัวหน้าให้ความเสมอภาคกับ ทุกคนในทีม ไม่เลือกที่รักมักที่ชัง ไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวหรือพวกพ้อง แต่ควรตัดสินคนจากผลงานและความถูกต้อง รองลงมาคือ "สื่อสารชัดเจน" "มีเหตุผล" "ไม่เอาเปรียบลูกน้อง" "ให้เกียรติและรับฟังความคิดเห็นของลูกน้อง" ตามลำดับ

หมดยุคหัวหน้าเผด็จการ! ผลสำรวจชี้คนรุ่นใหม่ชอบหัวหน้าที่รับฟัง สั่งงานชัดเจน ไม่ก้าวก่ายเรื่องส่วนตัว

เมื่อเจาะลึกไปในแต่ละเจเนอเรชัน ผลสำรวจเผยให้เห็นว่าคนรุ่นใหม่ต้องการทำงานกับหัวหน้าที่รับฟัง มีเหตุผล ไม่ใช้อารมณ์ในการตัดสินใจ เปิดโอกาสให้ลูกน้องแสดงความคิดเห็นและความสามารถ มีการสั่งงานที่ชัดเจน ไม่เอาเปรียบลูกน้องโดยเฉพาะเรื่องเวลาการทำงาน เคารพเวลาส่วนตัว และไม่ก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของลูกน้องมากเกินไป เพราะลูกน้องในรุ่นนี้ให้ความสำคัญกับสิทธิส่วนบุคคลและอิสระในการทำงาน ขณะที่ลูกน้องที่มีความอาวุโสจะให้ความสำคัญกับ ความยุติธรรม ชอบผู้นำที่เด็ดขาด กล้าตัดสินใจ และรู้จักให้เกียรติลูกน้อง

ผู้บริหารกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย แนะผู้นำยุคใหม่ต้องปรับตัว สนุกกับการเปลี่ยนแปลง

คุณธิดารัตน์ กาญจนวัฒน์ ผู้อำนวยการส่วนภูมิภาค – ไทยและเวียดนาม กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย กล่าวว่า "เป็นที่ทราบกันดีว่า หัวหน้ามีส่วนสำคัญต่อการที่ลูกน้องจะตัดสินใจลาออกหรืออยู่ต่อกับองค์กร ดังนั้นความท้าทายของผู้นำในยุคนี้นอกจากการบริหารงานแล้ว การบริหารคนก็สำคัญไม่แพ้กัน ยิ่งในปัจจุบันที่คนหนุ่มสาวยุค Millennial หรือ เจเนอเรชัน Y และ Z ได้ก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญในองค์กรด้วยแล้ว ผู้นำจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอัพเดทตัวเองอยู่เสมอ ทำตัวให้ทันสมัย เปิดใจกว้างรับความคิดใหม่ ๆ และสนุกกับการเปลี่ยนแปลงของโลก รวมถึงเทรนด์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคโนโลยี หรือ ด้านการบริหารคน"

"เด็กรุ่นใหม่นั้นเต็มไปด้วยไอเดียใหม่ ๆ และความกระตือรือร้นที่จะเปลี่ยนแปลง ความคิดเห็นจากเด็กรุ่นใหม่อาจจะเป็นสิ่งใหม่สำหรับเราหรือองค์กร แต่อย่าเพิ่งปฏิเสธ ลองฟังสิ่งที่พวกเขานำเสนอเพราะหลายครั้งมุมมองของพวกเขาก็เป็นประโยชน์ สามารถนำมาต่อยอดสู่การสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ให้องค์กรได้ อีกทั้งปัจจุบันก็มีเทคโนโลยีมากมาย ที่จะช่วยลดขั้นตอนและช่วยให้การทำงานง่ายขึ้น ผู้นำต้องพร้อมที่จะเรียนรู้และรู้จักนำเทคโนโลยีมาช่วยเอื้อประโยชน์ในการทำงาน"

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทอเด็คโก้

สำนักงานใหญ่ของกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ตั้งอยู่ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นผู้ให้บริการชั้นนำของโลกด้านบริการเฉพาะทางที่ช่วยองค์กรในการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลอย่างมีประสิทธิภาพ มีพนักงานประจำมากกว่า 33,000 คนและสำนักงานประมาณ 5,100 สาขาใน 60 ประเทศและดินแดนทั่วโลก กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ให้การบริการที่หลากหลาย มีการเชื่อมต่อกับพนักงานของอเด็คโก้ที่ทำให้อยู่กับบริษัทของลูกค้ากว่า 700,000 คนในทุกๆวัน บริการที่เสนอให้กับลูกค้ามีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการพนักงานชั่วคราว การจัดหาพนักงานประจำให้กับบริษัทลูกค้า บริการที่ปรึกษาด้านการวางแผนอาชีพ และกำหนดทิศทางในการหางานให้กับพนักงานบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากการเลิกจ้างงาน และการพัฒนาผู้มีศักยภาพสูงหรือคนเก่ง รวมทั้งการจัดจ้างและให้บริการคำปรึกษาด้านทรัพยากรบุคคล อเด็คโก้เป็นบริษัทในกลุ่ม Fortune Global 500 อเด็คโก้กรุ๊ปเอจี (Adecco Group AG) เป็นบริษัทจดลงทะเบียนในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (ISIN: CH0012138605) และจดทะเบียนใน SIX Swiss Exchange (ADEN)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ