กัลฟ์ จับมือ วิศวะ จุฬาฯ พัฒนาสิ่งแวดล้อมปลูกป่าเพิ่มพื้นที่สีเขียว ณ ศูนย์วิจัยคณะวิศวกรรมศาสตร์ โครงการพัฒนาที่ดินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จ.สระบุรี

ศุกร์ ๒๓ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๘
เมื่อเร็วๆนี้ กลุ่มบริษัทกัลฟ์ นำโดยนายสมโชค เณรศรี ผู้จัดการโรงไฟฟ้าแก่งคอย 2 และนายหัสดินทร์ อุ่นพิกุล ผู้จัดการโรงไฟฟ้าตลิ่งชัน พร้อมด้วยพนักงานโรงไฟฟ้าในกลุ่มบริษัทกัลฟ์ มอบปุ๋ยหมักชีวภาพผลิตโดยโรงไฟฟ้ากัลฟ์ ยะลา กรีน ซึ่งมีส่วนผสมของเถ้าไม้ยางพาราที่ได้จากกระบวนการผลิตไฟฟ้าแบบชีวมวลผสมกับอินทรีย์วัตถุ และธาตุอาหารที่จำเป็นต่อการเติบโตของพืช ให้กับ รศ.ดร. สุพจน์ เตชวรสินสกุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อใช้ในกิจกรรรมปลูกป่าของคณะวิศวกรรมศาสตร์ ณ ศูนย์วิจัยคณะวิศวกรรมศาสตร์ โครงการพัฒนาที่ดินจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ซึ่งมีคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และพนักงานโรงไฟฟ้าฯ จำนวนมาก ร่วมกันปลูกต้นไม้ในกิจกรรมดังกล่าว

สำหรับปุ๋ยหมักชีวภาพที่นำมาใช้ในกิจกรรมนี้ อยู่ภายใต้แนวคิด Zero Waste เพื่อส่งเสริมการนำวัสดุเหลือใช้ รวมถึงผลพลอยได้จากกระบวนการผลิตไฟฟ้ากลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ เพื่อเป็นการลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ เป็นนโยบายและกิจกรรมที่กลุ่มบริษัทกัลฟ์ได้ดำเนินงานอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด เพราะตระหนักว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน ที่ต้องมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนและสิ่งแวดล้อม เป็นเจตนารมย์ที่ยึดมั่น และเป็นหลักการพื้นฐานที่สำคัญขององค์กร

กลุ่มบริษัทกัลฟ์มอบปุ๋ยหมักชีวภาพ ผลิตโดยโรงไฟฟ้ากัลฟ์ ยะลา กรีน ซึ่งมีส่วนผสมของเถ้าไม้ยางพาราที่ได้จากกระบวนการผลิตไฟฟ้าแบบชีวมวลผสมกับอินทรีย์วัตถุ และธาตุอาหารที่จำเป็นต่อการเติบโตของพืช

รศ.ดร. สุพจน์ เตชวรสินสกุล (ที่1 จากซ้าย) คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมปลูกต้นยางนากับ นายหัสดินทร์ อุ่นพิกุล (ที่ 2 จากขวา) ผู้จัดการโรงไฟฟ้าตลิ่งชัน

คณะอาจารย์ วิศวกรรมศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และพนักงานโรงไฟฟ้าฯ ร่วมกันปลูกต้นไม้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้