ดาว เปิดตัวบรรจุภัณฑ์โพลิเอทิลีนรีไซเคิลได้ 100% ป้อนตลาดอินเดีย

จันทร์ ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๗
ดาว บรรจุภัณฑ์และพลาสติกชนิดพิเศษ (P&SP) หนึ่งในหน่วยธุรกิจของบริษัท ดาว เคมิคอล เปิดตัวนวัตกรรมโพลิเอทิลีนเรซินใหม่ สามารถนำไปผลิตเป็นโซลูชั่นของ โพลิเอททิลีน ลามิเนต เพื่อนำไปใช้สำหรับบรรจุภัณฑ์แบบห่อ (flexible packaging) ในประเทศอินเดีย

บรรจุภัณฑ์แบบห่อที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน มีส่วนประกอบของโพลิเมอร์หลายชั้นและสารเติมแต่งต่างๆ ซึ่งต้องการกระบวนการรีไซเคิลที่ซับซ้อนในการที่จะแยกวัสดุเหล่านี้ออกจากกัน ในขณะที่นวัตกรรม โพลิเอททิลีน ลามิเนต ของดาว นั้นใช้โพลีเอทิลีนเป็นวัสดุเพียงชนิดเดียว จึงสามารถถูกนำไปรีไซเคิลได้ 100% หลังการใช้งาน นอกจากนั้น นวัตกรรม โพลิเอททิลีน ลามิเนต ของดาว ยังให้คุณสมบัติทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพการใช้งานในสายการผลิตที่ดีเยี่ยม มีรูปลักษณ์สวยงามน่าใช้งาน และช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับผลิตภัณฑ์อีกด้วย

คุณแบมบัง จันทรา รองประธานฝ่ายพาณิชย์ประจำเอเชียแปซิฟิกของหน่วยธุรกิจดาว บรรจุภัณฑ์และพลาสติกชนิดพิเศษ (P&SP) กล่าวว่า "ดาว มุ่งมั่นส่งเสริมกระบวนการผลิต การกำจัด และการรีไซเคิลพลาสติกด้วยความความรับผิดชอบต่อสังคม ดังนั้น โซลูชั่นของ โพลิเอททิลีน ลามิเนต ที่เราพัฒนาขึ้นมาจะสามารถเข้าไปมีส่วนช่วยแก้ปัญหาการจัดการขยะพลาสติกในประเทศอินเดียได้ เพราะสามารถนำไปรีไซเคิลได้ 100% เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ และจะเข้าไปร่วมทำงานกับบริษัทผู้ผลิตในประเทศอินเดียอย่างใกล้ชิด เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถผลิตผลิตภัณฑ์ให้เป็นไปตามข้อกำหนดการลดการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ใช้พลาสติกเป็นวัตถุดิบมากกว่า 1 ประเภท เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม"

สถานการณ์ปัจจุบันในประเทศอินเดีย บริษัทผู้ผลิตและผู้บริโภคใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบห่อ (flexible plastic packaging) อย่างกว้างขวาง เนื่องจากมีประสิทธิภาพสูง สะดวกและง่ายต่อการใช้งาน น้ำหนักเบา ราคาไม่สูง และมีคุณสมบัติในการยืดอายุของอาหาร และป้องกันกลิ่นเล็ดรอดได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามกระทรวงสิ่งแวดล้อม ป่าไม้ และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของอินเดีย ได้กำหนดระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการขยะพลาสติกปี 2559 ระบุให้มีการปฏิรูปมาตรการกำจัดพลาสติกอย่างเหมาะสม และให้ค่อยๆลดการใช้บรรจุภัณฑ์มัลติโพลิเมอร์ที่ไม่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ ดังนั้นจึงถือว่า โพลิเอททิลีน ลามิเนต ของ ดาว ได้เปิดตัวและแนะนำเข้าสู่ตลาดในเวลาที่เหมาะสม สามารถสนองความต้องการบริษัทผู้ผลิตที่กำลังมองหาบรรจุภัณฑ์ทางเลือกใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ โพลิเอททิลีน ลามิเนต ได้ที่บูธของดาว ในงาน PlastIndia 2018 ที่บูธหมายเลข H15A9 ฮอลล์ 15 ณ Helipad Groundเมืองคานธีนคร รัฐคุชราต ประเทศอินเดีย

เกี่ยวกับ หน่วยธุรกิจดาว บรรจุภัณฑ์และพลาสติกชนิดพิเศษ

ดาว บรรจุภัณฑ์และพลาสติกชนิดพิเศษ (Dow Packaging and Specialty Plastics) หนึ่งในหน่วยธุรกิจของบริษัท ดาว เคมิคอล รวมจุดแข็งในด้านการวิจัยและพัฒนา ผลิตภัณฑ์ที่กหลากลาย และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม เพื่อส่งมอบโซลูชั่นพลาสติกที่ทันสมัยและยั่งยืน หน่วยธุรกิจนี้ถือเป็นผู้ผลิตโพลิเอทิลีนรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก อีกทั้งยังเป็นผู้นำการประสานความร่วมมือทั่วห่วงโซ่อุปทานในด้านการพัฒนาและประยุกต์ใช้เทคโนโลยีใหม่ในตลาดที่มีการเติบโตสูง เช่น ตลาดบรรจุภัณฑ์ สุขภาพและอนามัย การขนส่ง สินค้าอุปโภคบริโภค และโครงสร้างพื้นฐาน

เกี่ยวกับ ดาว

บริษัท ดาว เคมิคอล ผสานความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในการพัฒนาโซลูชั่นเกี่ยวกับวัสดุศาสตร์ชั้นนำ เพื่อความก้าวหน้าและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนในโลก ในฐานะที่เป็นผู้นำอุตสาหกรรม ดาว มีเครื่องมือที่ทันสมัย เทคโนโลยีประสิทธิภาพสูง เครือข่ายที่กว้างขวาง ความสามารถในการแข่งขันในหลากหลายแขนง เพื่อการตอบโจทย์ความท้าทายต่างๆ ของโลก กลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุขั้นสูงที่ใช้ในอุตสาหกรรมและธุรกิจพลาสติก ของ ดาว นำเสนอเทคโนโลยีและโซลูชั่นให้กับผู้บริโภคในตลาดที่มีการเติบโตสูง ได้แก่ ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ โครงสร้างพื้นฐาน และสินค้าอุปโภคบริโภค ดาว เป็น บริษัทย่อยภายใต้การดำเนินกิจการในรูปแบบบริษัทผู้ถือหุ้นรายใหญ่ (Holding Company) ดาวดูปองท์ (NYSE: DWDP) ประกอบด้วยบริษัท ดาว เคมิคอล และ ดูปองท์ โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะสร้างบริษัทมหาชนที่เป็นผู้นำด้านเกษตรกรรม วัสดุศาสตร์และผลิตภัณท์พิเศษ ที่แข็งแกร่งและเป็นอิสระต่อกัน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.dow.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้