“KILORUN 2018”ออกสตาร์ท นักวิ่งไทยเทศแห่ร่วมงานคับคั่ง “อินเด็กซ์-แอร์เอเชีย”ลุยจัดบาหลีต่อ 2-3มิ.ย.นี้

จันทร์ ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๒๖
เปิดฉากความสนุกแบบจัดเต็มกับงาน KILORUN 2018 :THE RUNNING FESTIVAL OF FOOD | FUN | FRIEND | FAMILY เทศกาลงานวิ่งรูปแบบใหม่ไม่ซ้ำใคร เริ่มต้นออกสตาร์ทสร้างปรากฎการณ์วิ่ง กิน เที่ยวครั้งแรก KILORUN BANGKOK 2018 บนเส้นทางลานคนเมือง-รอบเกาะรัตนโกสินทร์ที่เป็นแหล่งเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของไทย (The Iconic City) พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารอร่อยระดับประเทศ ยอดนักวิ่งเข้าร่วมงานตลอด 2 วันรวม 2,600 คน

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการตลาดเชิงสร้างสรรค์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน บริษัท ครีเอทีฟอีเว้นท์ อันดับ 7 ของโลก (จัดอันดับโดยนิตยสารสเปเชี่ยล อีเว้นท์ แม็กกาซีน ประเทศสหรัฐอเมริกา) เปิดเผยว่าการจัดกิจกรรมงาน KILORUN 2018 : THE RUNNING FESTIVAL OF FOOD | FUN | FRIEND | FAMILY วิ่งกินเที่ยวเรื่องเดียวกัน ได้เริ่มต้นสร้างปรากฎการณ์วิ่ง กิน เที่ยว ครั้งแรกในประเทศไทยในการแข่งขัน KILORUN BANGKOK 2018 นอกจากจะช่วยรณรงค์การวิ่งออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีพร้อมประชาสัมพันธ์แลนด์มาร์คไฮไลท์รอบๆเกาะรัตนโกสินทร์และอาหารอร่อยฯของไทยที่จะช่วยส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว พร้อมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของนักวิ่งนานาชาติร่วมกันแล้ว ใครที่ชอบความท้าทายอยากสัมผัสประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ กิน วิ่ง เที่ยว ใหม่ๆในต่างประเทศก็เตรียมตัวได้เลย ครั้งต่อไปกำหนดจัดที่เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 2-3 มิถุนายน 2561นี้ ส่วนยอดการแข่งขัน KILORUN BANGKOK 2018 ตั้งแต่วันที่ 24–25 มีนาคม 2561นี้มีจำนวนนักวิ่งและผู้ร่วมกิจกรรมทั้งชาวไทยต่างประเทศ รวมทั้งหมด2,600คน

โดยการแข่งขันวันแรกประเภท KG (กิโลกรัม) Aroi Run ระดับมิชลินไกด์ ที่ได้เนรมิตเส้นทางเดินวิ่ง-กินชิล-ชมบรรยากาศในยามเย็นสบายๆที่มีระยะทาง 2.4 กม. ให้ผู้เข้าแข่งขันได้ชิมอาหารจานเด่นที่เป็น Signature ของร้านดัง รสเลิศทั่วกรุง โดยเริ่ม Routing ที่ร้านแรกคือ 1.โกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่ เมนู ชาเฟเย็น, ชาซีลอนเย็น, โกโก้เย็น 2.อุดมโภชนา เมนูข้าวหมูแดง, ปอเปี๊ยะสด 3.เออ (รางวัล'บิบ กูร์มองด์'โดยมิชลิน ไกด์ กรุงเทพฯ) เมนู ข้าวยำปลาอินทรีย์เค็มย่างใบตอง 4.ครัวอัปษร เมนูเมี่ยงคะน้า 5.มนต์นมสด เมนูขนมปังนึ่งหน้าสังขยา 6.ลั่นฟ้าข้าวมันไก่เบตง เมนูข้าวมันไก่ 7.ราดหน้ายอดผักสูตร 40 ปี เมนูราดหน้า (หมู/ทะเล) 8.มัสยา ก๋วยจั๊บน้ำข้น เมนูก๋วยจั๊บน้ำข้น 9.นัฐพร ไอศครีมกะทิสด เมนูไอศกรีมกะทิสด, ไอศกรีมรสมะม่วงมหาชนก ฯ พร้อมกับการชมแลนด์มาร์คและอนุสรณ์สถานสำคัญๆ อาทิเช่น เสาชิงช้า, ภูเขาทอง, วัดราชนัดดา(โลหะปราสาท), ราชดำเนินฯ โดยวัดผลด้วยกิโลกรัมหากใครทำน้ำหนักขึ้นตามเกณฑ์ที่เลือกไว้คือ 0.5 กิโลกรัม และ 1 กิโลกรัมจะได้รับเหรียญและรางวัลพิเศษ มีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 600 คน

สำหรับวันที่สองเป็นการแข่งขันประเภท KM (กิโลเมตร) Breakfast Run เป็นวิ่งผ่านแลนด์มาร์คไฮไลท์รอบเกาะรัตนโกสินทร์ อาทิ เสาชิงช้า,วัดราชนัดดา(โลหะปราสาท), อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย, สนามหลวง, พระบรมมหาราชวัง, วัดโพธิ์, มิวเซียมสยาม และ ศาลเจ้าพ่อเสือ เป็นต้น มี 3 ระยะทาง คือ MINI MARATHON 9 กิโลเมตร, FUN RUN 5.5 กิโลเมตร และ KIDS RUN 2.5 กิโลเมตร โดยผู้เข้าร่วมแข่งขันจะได้รับเสื้อและเหรียญรางวัลที่จัดทำขึ้นมาเป็นพิเศษให้กับมีนักวิ่งที่เข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 2,000 คน

ด้านนายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด กล่าวว่า แอร์เอเชีย มีนโยบายส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวและกีฬาอย่างต่อเนื่อง จึงสนับสนุนการจัดงาน KILORUN 2018 THE RUNNING FESTIVAL OF FOOD | FUN | FRIEND | FAMILY วิ่ง กิน เที่ยวเรื่องเดียวกัน จัดทั้งหมด 4 เมือง 4 ประเทศ คือ กรุงเทพ-ไทย, บาหลี-อินโดนีเซีย, โอซาก้า-ญี่ปุ่น และ ฮานอย-เวียดนาม ตามลำดับ ซึ่งสายการบินแอร์เอเชีย และแอร์เอเชีย เอ็กซ์ มีเส้นทางบินครอบคลุมในทุกประเทศ ตลอดจนเส้นทางที่เป็นประเทศกลุ่มเป้าหมายที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวและวิ่งในประเทศที่มีการจัดงาน KILORUN 2018 ซึ่งเริ่มต้นที่ประเทศไทยเป็นแห่งแรก ซึ่งเป็นงานวิ่งที่มีเอกลักษณ์ สร้างสรรค์ และแตกต่างจากงานอื่น ทั้งยังส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายของภาครัฐ ที่ได้นำเรื่องกีฬามาต่อยอดและเพิ่มมูลค่า โดยทางแอร์เอเชียได้ร่วมทำการประชาสัมพันธ์อย่างเต็มที่ผ่านเครือข่ายบินของแอร์เอเชียในช่องทางต่างๆ รวมทั้งการจัดบูธกิจกรรมถ่าย VDO แบบ 360 องศา พร้อมมีพนักงานของเรามาร่วมสร้างสีสันและสร้างบรรยากาศงานให้สนุกสนาน สำหรับ KILORUN BANGKOK 2018 ครั้งนี้รู้สึกประทับใจมาก ถือว่าที่มีกระแสตอบรับเป็นอย่างดีมีนักวิ่งไทยแล้วยังมีนักวิ่งและนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมทั้งคนมีชื่อเสียงอย่าง ศิลปิน ดารา และดีเจ.ก็เข้ามาร่วมวิ่งด้วยช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและรายได้ให้กับประเทศไทย

โดยงานนี้ได้มูลนิธิจราจรร่วมสนับสนุนกิจกรรมการจัดงาน นอกจากนักวิ่งและนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้วยังมีศิลปิน ดารา และเหล่าดีเจ.มาร่วมกิจกรรมสร้างสีสันบรรยากาศในงานอย่างคับคั่ง อาทิ การแข่งขันประเภท KG (กิโลกรัม) Aroi Run กับ หน่อง ธนา และ วันใหม่ ฉัตรบริรักษ์, ดีเจต้น–อาชว์ ไหลสกุล (หวานใจแต้ว–ณฐพร), ครอบครัวคุณปิ๊ก ดนัย อุดมโชค, ดีเจ.เอ็มม่า-เอมิกา กร้านท์ จากคลื่น GET 102.5, ต่อด้วยการแข่งขันประเภท KM (กิโลเมตร) Breakfast Run กับ ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ, แพรว คณิตกุล เนตรบุตร, มะปราง-วิรากานต์ เสณีตันติกุล, อัทธ์-อังค์กูณฑ์ ธนาทรัพย์เจริญ, ดีเจ. อ้น อัตตพงษ์ อัตตกิจกุลจาก จากคลื่น GET 102.5 ฯ

นอกจากนี้ ในการแข่งขันประเภท KG (กิโลกรัม) Aroi Run ยังมีประกวดประเภทแต่งกายแฟนซี รางวัลชนะเลิศที่ 1 : บัตรโดยสารสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ไป-กลับ เส้นทางดอนเมือง–โอซาก้า 1รางวัล 2 ที่นั่ง รางวัลที่ 2 : บัตรโดยสารสายการบินแอร์เอเชีย ไป-กลับ เส้นทางดอนเมือง-บาหลี 1 รางวัล 2 ที่นั่ง และรางวัลที่ 3 : บัตรโดยสาร สายการบินแอร์เอเชีย ไป-กลับ เส้นทางดอนเมือง-ฮานอย 1 รางวัล 2 ที่นั่ง พร้อมตุ๊กตาเบาหวิวท่านละ 1 ตัว

ส่วนรางวัลการแข่งขันประเภท KM (กิโลเมตร) Breakfast Run ประเภท Mini Marathon (9KM) รางวัลชนะเลิศชาย บินฟรีกับแอร์เอเชีย 1 ปี (เส้นทางในและต่างประเทศ) และตั๋วเครื่องบินไปกลับแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เส้นทางดอนเมือง-โอซาก้า 1 รางวัล 2 ที่นั่ง *เงื่อนไขเป็นไปตามที่สายการบินกำหนด, รางวัลชนะเลิศหญิง บินฟรีกับแอร์เอเชีย

1 ปี (เส้นทางในและต่างประเทศ) และตั๋วเครื่องบินไปกลับแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เส้นทางดอนเมือง-โอซาก้า 1 รางวัล 2 ที่นั่ง *เงื่อนไขเป็นไปตามที่สายการบินกำหนด,ประเภท Fun Run (5.5 KM) รางวัลชนะเลิศชาย บัตรโดยสารสายการบินแอร์

เอเชีย เส้นทางระหว่างประเทศ 1 รางวัล 2 ที่นั่ง, รางวัลชนะเลิศหญิง บัตรโดยสารสายการบินแอร์เอเชีย เส้นทางระหว่างประเทศ 1 รางวัล 2 ที่นั่ง และประเภท Kids Run (2.5 KM) รางวัลชนะเลิศชาย บัตรโดยสารสายการบินแอร์เอเชียเส้นทางระหว่างประเทศ 1 รางวัล 2 ที่นั่ง รางวัลชนะเลิศหญิง บัตรโดยสารสายการบินแอร์เอเชียเส้นทางระหว่างประเทศ 1 รางวัล 2 ที่นั่ง

อย่างไรผู้ที่สนใจไปสัมผัสรูปแบบการวิ่งที่แตกต่างอย่างสร้างสรรค์ ในเส้นทางที่ 2 เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซียติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ kilorun.com; https://th-th.facebook.com/KILORUN/ IG: KILORUN2018

ทั้งนี้สำหรับงาน KILORUN 2018 : THE RUNNING FESTIVAL OF FOOD | FUN | FRIEND | FAMILY ครั้งนี้ ยังมีผู้ร่วมสนับสนุนที่สำคัญ ได้แก่ มูลนิธิจราจร, Big Loyalty, AirAsia GO, Santan, Refresh, NAO Global Co.,Ltd., ผลิตภัณฑ์ Made By TODD ซอสพริก พริก, น้ำดื่มตราสิงห์, GET 102.5, TANITA, FBT, BEN & Jerry's, Pocari Sweat, Fest by SCG, BMN, Mono 29, Snicker, Hero, แหลมเกตุ, Biore, Dutch Mill, Sekio, Addict และ EVENT POP

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้