“เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์” ยิ่งใหญ่! “เดวีส์-เรีย” แบ่งชัยสนามช้างฯ

จันทร์ ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๗
ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 2 ประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่แฟนกว่า 73,172คน เข้าชมล้นสนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ขณะ โจนาธาน เรีย และ แชส เดวีส์ แบ่งแชมป์กันคนละเรซ ด้าน "ติ๊งโน๊ต" ฐิติพงศ์ วโรกร นักบิดไทยทำผลงานดีที่สุดในกลุ่มนักบิดเอเชียคว้าอันดับ 5 ในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 ดวลความเร็วสนาม 2 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 23-25 มีนาคมที่ผ่านมา โดยตลอดทั้ง 3 วันของการแข่งขันมีแฟนเข้าชมที่สนามกว่า 73,172 คน สร้างความคึกคักให้เรซนี้เป็นอย่างมาก

ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการแข่งขัน 2 รุ่นระดับโลกอย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งมีนักบิดระดับโลกลงแข่งขันทั้งหมด 24 คน ส่วนในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ มีนักบิดทั้งสิ้น 27 คน ซึ่งมีนักบิดไทย 3 คนลงทำการแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ด ได้แก่ เดชา ไกรศาสตร์ และ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม รวมถึง ฐิติพงศ์ วโรกร จาก คอร์ คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม

โดยผลการแข่งขันในรุ่นใหญ่อย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ลงดวลทั้งสิ้น 2 เรซ ปรากฏว่าในเรซแรก ซึ่งแข่งขันในวันเสาร์ที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา แชมป์ตกเป็นของ โจนธาน เรีย แชมป์โลกชาวไอร์แลนด์เหนือจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม ด้วยเวลา 31 นาที 24.203 วินาที โดยมี ซาบี้ ฟอร์เรส นักบิดสแปนิชจาก บาร์นี เรซซิ่ง ทีม ตามเข้าป้ายในอันดับ 2 ตามหลังแชมป์ 1.550 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ แชซ เดวีส์ นักบิดจาก อรูบ้า ด็อต ไอที เรซซิ่ง - ดูคาติ ตามหลังแชมป์ 2.118 วินาที

ขณะที่ผลการแข่งขันในเรซ 2 ซึ่งมีขึ้นในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าแชมป์ตกเป็นของ เดวีส์ ที่บิดเข้าป้ายเป็นคันแรกได้สำเร็จ โดยมี ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค นักบิดดัตช์จาก พาต้า ยามาฮ่า ออฟฟิเชียล เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ทีม เป็นอันดับ 2 ตามหลัง 2.185 วินาที ตามด้วยทีมเมทอย่าง อเล็กซ์ โลว์ส นักบิดอังกฤษในอันดับ 3 ตามหลังแชมป์ 3.884 วินาที

ส่วนผลการแข่งขันในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งมีนักบิดไทยลงแข่งขันทั้ง 3 คน ปรากฏว่าเมื่อจบการแข่งขัน 17 รอบสนาม แชมป์ตกเป็นของ แรนดี้ ครุมเมเนเคอร์ นักบิดสวิสจาก บาร์ดาห์ล อีวาน บรอส เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ทีม ที่เบียดเอาชนะ ลูคัส มาห์ยาส แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก จีอาร์ที ยามาฮ่า ออฟฟิเชียล เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ทีม หน้าเส้นชัยเพียง 0.048 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ เฟเดริโก คาริคาซูโล ตามหลังแชมป์ 1.213 วินาที

ส่วนนักบิดไทยที่ทำผลงานได้ดีที่สุดคือ ฐิติพงศ์ วโรกร จาก คอร์ คาวาซากิ ไทยแลนด์เรซซิ่ง ทีม บิดเข้าป้ายในอันดับ 5 ตามหลังแชมป์ 9.100 วินาที นับเป็นนักบิดเอเชียที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในเรซนี้ด้วย ด้าน รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ทำผลงานได้ดีกับ ต้นสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม พารถแข่งเข้าป้ายในอันดับ 8 ตามหลังแชมป์ 12.188 วินาที ขณะ เดชา ไกรศาสตร์ ทีมเมทจอมเก๋า เจองานหนักในกลุ่มหลัง จบเรซในอันดับ 13 ตามหลังแชมป์ 23.787 วินาที

ฐิติพงศ์ วโรกร กล่าวว่า พอใจกับผลงานในสนามนี้ เนื่องจากออกสตาร์ทที่ 8 จบ อันดับที่ 5 แต่ผมสู้เต็มที่ สู้ด้วยใจ ทุกๆ คนในทีมช่วยกันทำให้ประสบความสำเร็จ ช่วงต้นออกสตาร์ทค่อนข้างดี และไต่ขึ้นมาจบอันดับ 5 ถือว่าสุดยอดแล้วครับ

สำหรับการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 3 จะดวลความเร็วในวันที่ 13-15 เมษายนนี้ ที่สนาม มอเตอร์แลนด์ อรากอน ประเทศสเปน

Link สัมภาษณ์ติ๊งโน๊ต

https://www.youtube.com/watch?v=hitBLthUsQM&feature=youtu.be

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้