ภาพข่าว: กรมวิทยาศาสตร์บริการ ผลักดันห้องปฏิบัติการ SMEs ด้านการจัดการเครื่องมือวัด ให้สอดคล้องตามระบบคุณภาพใหม่

จันทร์ ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๒๕
กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) โดย กองความสามารถห้องปฏิบัติการและรับรองผลิตภัณฑ์ จัดโครงการสัมมนา เรื่อง "การจัดการเครื่องมือวัดให้สอดคล้องตามระบบคุณภาพใหม่" ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายสมโภชน์ บุญสนิท ข้าราชการเกษียณตำแหน่งนักวิทยาศาสตร์ ชำนาญการพิเศษ เป็นวิทยากร และมีบุคลากรในห้องปฏิบัติการของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เข้าร่วมกว่า 50 ราย ณ ห้อง 320 ชั้น 3 อาคารสถานศึกษาเคมีปฏิบัติ

กองความสามารถห้องปฏิบัติการและรับรองผลิตภัณฑ์ กรมวิทยาศาสตร์บริการ ได้จัดโครงการสัมมนาฯ เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจแก่เจ้าหน้าที่ของห้องปฏิบัติการ ของผู้ประกอบการ SMEs ด้านการจัดการเครื่องมือที่ใช้ในการทดสอบ ตรวจสอบสินค้าให้ถูกต้องตามระบบคุณภาพ ISO/IEC 17025 : 2017 เพื่อผลักดันให้ได้ผลการวัดเป็นที่น่าเชื่อถือ เพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจสอบและควบคุมคุณภาพสินค้าของผู้ประกอบการ SMEs ให้มีความถูกต้องได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับ พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภคในด้านคุณภาพของสินค้า และขีดความสามารถของผู้ประกอบการ SMEs ในการแข่งขันด้านการค้าสู่ระดับตลาดโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest