สามพราน ริเวอร์ไซด์ ชวนสัมผัสเมนูสุดคลาสสิก “ข้าวแช่ออร์แกนิก” มนต์เสน่ห์ดับลมร้อน

จันทร์ ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๕๖
ใกล้ถึงเดือนเมษายนแล้ว เดือนนี้นอกจากเป็นเดือนที่อากาศร้อนสุดๆ ยังเป็นเดือนแห่งมนต์เสน่ห์ของเทศกาล "ข้าวแช่" อาหารพื้นบ้านของชาวมอญโบราณสุดคลาสสิก ที่นิยมรับประทานเพื่อคลายความร้อน และยามนี้บรรยากาศ ตามห้องอาหาร โรงแรม ห้างร้าน ต่างก็พากันรังสรรค์เมนูข้าวแช่ ไว้บริการลูกค้า กันอย่างคึกคัก

เช่นเดียวกับโรงแรมสามพราน ริเวอร์ไซด์ ที่เตรียมต้อนรับฤดูร้อนด้วยการมอบสุขภาพที่ดีให้กับผู้บริโภค รังสรรค์ "ข้าวแช่ออร์แกนิก" เมนูดับร้อนสุดคลาสสิกสูตรลับเฉพาะห้องอาหารอินจัน ที่พิถีพิถันด้วยการคัดสรรวัตถุดิบอินทรีย์คุณภาพดี ผ่านกรรมวิธีการปรุงอย่างวิจิตรบรรจง ที่ยังคงรสชาติความอร่อยตามสูตรต้นตำรับ แถมปลอดภัยต่อสุขภาพ พร้อมเสิร์ฟให้คลายร้อนกันในเดือนเมษายนนี้

ความพิเศษที่แตกต่างเมนู "ข้าวแช่ออร์แกนิก" จะเน้นความปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้บริโภค และ คงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ข้าวที่ใช้ ใช้ข้าวหอมนครชัยศรีเป็นสายพันธุ์พื้นเมืองของจังหวัดนครปฐม ที่ปลูกด้วยระบบอินทรีย์ ให้กลิ่นหอมคล้ายกลิ่นใบเตย ไม่นุ่มหรือเหนี่ยวจนเกินไป เมื่อนำไปทำข้าวแช่ยิ่งเพิ่มความหอมรัญจวนชวนให้รับประทานยิ่งนัก ส่วนวัตถุดิบนำมาปรุงเครื่องเคียงล้วนเป็นอินทรีย์เกือบทั้งหมดอีกทั้งยังพิถีพิถัน ในทุกขั้นตอนการปรุง เริ่มตั้งแต่ การคัดเลือกข้าวสารนำไปหุงให้พอสุก นำข้าวมาขัดให้ใส จากนั้นนำไปนึ่งอีก 15 นาที ทิ้งไว้ให้เย็น แล้วนำไปอบด้วยเทียนอบและดอกมะลิให้มีกลิ่นหอม เวลารับประทาน ให้นำน้ำ ที่อบควันเทียนและดอกมะลิใส่ในข้าว โรยด้วยกลีบกุหลาบมอญอินทรีย์ และยังเติมน้ำแข็งเพิ่มความเย็นชื่นใจได้อีก

ในส่วนของเครื่องเคียง ยังคงจัดให้เลือกชิมหลากหลาย มีทั้ง พริกหยวกสอดไส้ หมูสับและกุ้งสับที่ปรุงรสแล้ว นึ่งพอสุกห่อด้วยหรุ่มหน้าตาสวยงาม รสชาติกลมกล่อม หัวไชโป๊วผัด ก็เลือกใช้หัวไชโป๊วอย่างดี เคี่ยวให้เปื่อยแล้วผัดจนแห้ง นำไปปรุงรสให้ออกหวานกำลังดี ส่วนลูกกะปินี่สำคัญต้องเลือกกะปิอย่างดี นำมาผสม กระชาย หอมแดง ตะไคร้ ปลากะพงย่าง และคลุกเคล้าให้เข้ากันจนเหนียว จากนั้นปั้นเป็นลูกกลมชุบไข่แล้วนำไปทอด จะได้ลูกกะปิที่รสชาติกลมกล่อมหอมน่ารับประทาน นอกจากนี้ยังมี หมูฝอยปรุงรส และหอมแดงทอด รับประทานแกล้มกับผักต่างๆ เช่น ใบมะม่วงเขียวเสวย ดอกกระชาย ต้นหอม ที่สำคัญทุกอย่างถูกบรรจงปรุงแต่งขึ้นอย่างปราณีต ใส่ใจในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดสรรค์วัตถุดิบต้องสดใหม่ อาทิ พริกหยวก พืชผัก ผลไม้ ที่ใช้เป็นส่วนผสมจะต้องเป็นออร์แกนิก ไข่ไก่ก็ใช้เป็นไข่อารมณ์ดีที่เลี้ยงแบบธรรมชาติ ส่วนขั้นตอนในการปรุง เน้นสะอาด ปลอดภัย และยังคงรสชาติอร่อยตามต้นตำหรับชาววัง

คุณลักษณะพิเศษของ "ข้าวแช่อินทรีย์" นอกจากช่วยลดอุณหภูมิความร้อนในร่างกายได้ระดับหนึ่งแล้วข้าวแช่ ยังให้ประโยชน์อีกมากโข ทั้งในเรื่องของสุภาพ และคุณค่าทางยาเชิงสมุนไพร ที่ย่อยง่าย สร้างความสมดุลภายในร่างกาย ผิวพรรณชุ่มชื่น ลดความเสี่ยงต่อการเจ็บไข้ เช่น ผิวแห้ง ปากแตก จากอาการร้อนใน ช่วยในเรื่องการขับถ่าย แก้ปัญหาท้องผูก เป็นต้น

ด้วยคุณประโยชน์ทั้งหลายทั้งปวงของข้าวแช่ ร้อนนี้จึงไม่ควรพลาด แวะมาสัมผัสสุนทรียรส อันเป็นเอกลักษณ์และโดดเด่นของ "ข้าวแช่ออร์แกนิก" ในบรรยากาศชิวๆ ท่ามกลางธรรมชาติริมสายน้ำ ท่าจีน ที่ห้องอาหารอินจัน โรงแรมสามพราน ริเวอร์ไซด์ เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00-15.00 น. และช่วงเย็นวันเสาร์ เวลา 17.00-21.00 น. และห้องอาหารริมน้ำ เปิดบริการทุกวันเวลา 15.00 – 23.00 น. สำหรับเทศกาลข้าวแช่เปิดให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน-30 มิถุนายน 2561 ในราคาเพียง ชุดละ 200++ บาท เท่านั้น สนใจสำรองที่นั่ง 034-322-588-93

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง