ผู้จัดแสดงสินค้าจาก 6 ประเทศตามแนวเส้นทางสายไหม ยืนยันร่วมงานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 123

จันทร์ ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๓
งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน หรือ แคนตันแฟร์ ครั้งที่ 123 ยืนยันว่า ผู้จัดแสดงสินค้าจากกลุ่มประเทศเส้นทางสายไหมใหม่ หรือ Belt and Road Initiative (BRI) ของจีน จำนวน 6 ประเทศ ได้แก่ ยูเครน อียิปต์ ตุรกี อินเดีย ไทย และเนปาล จะเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าล่าสุดในภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการก่อสร้าง เครื่องจักรกล เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน หลอดไฟและอุปกรณ์ส่องสว่าง ผ้าและสิ่งทอเกี่ยวกับบ้าน ตลอดจนอาหารและเครื่องดื่ม

เนื่องจากประเทศที่เข้าร่วมในโครงการ BRI ของจีนนั้นมีจำนวนมากขึ้น ส่งผลให้มีบริษัทจากประเทศและดินแดนเหล่านี้เข้าร่วมงานแคนตันแฟร์เพิ่มขึ้นตามไปด้วย โดยในงานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 122 มีผู้เข้าร่วมงานทั้งสิ้น 88,574 รายจากประเทศ BRI ซึ่งคิดเป็น 45.08% ของจำนวนผู้เข้าร่วมงานทั้งหมด และเพิ่มขึ้น 8.55% เมื่อเทียบรายปี

"ในฐานะที่ทำหน้าที่เป็นหน้าต่างนโยบายของจีนในการเปิดประเทศสู่โลกภายนอก งานแคนตันแฟร์ได้ช่วยสร้างสะพานเชื่อมระหว่างจีนและประเทศต่าง ๆ ใน BRI ผ่านทางแพลตฟอร์มการค้าแบบครบวงจร ซึ่งสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงและยกระดับการค้าต่างประเทศ" แม็กกี้ ผู่ รองผู้อำนวยการสำนักงานกิจการต่างประเทศของแคนตันแฟร์ กล่าว "ผู้จัดแสดงสินค้าจำนวนมากกำลังรวบรวมกลยุทธ์การส่งออก ตลอดจนสำรวจตลาด BRI อย่างจริงจัง พัฒนาสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ตลาดเหล่านั้นได้ รวมทั้งจัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนา โรงงาน และช่องทางขายต่าง ๆ ให้พร้อม"

แคนตันแฟร์ส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศต่าง ๆ ใน BRI

สวี่ ปิง โฆษกของงานแคนตันแฟร์ และรองอธิบดีศูนย์การค้าต่างประเทศจีน ชี้ว่าแคนตันแฟร์ไม่เพียงเป็นหน้าด่านสำหรับบริษัทจาก BRI ที่ต้องการขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดจีน แต่ยังทำหน้าที่เป็นเวทีการค้าระหว่างประเทศที่ดีเยี่ยมในการเชื่อมโยงบริษัทเหล่านี้กับผู้ซื้อจาก 210 ประเทศและดินแดนทั่วโลก

"การเข้าร่วมงานแคนตันแฟร์ช่วยส่งเสริมภาคการค้าที่เริ่มจะเติบโตของเรา การที่บริษัทของเราได้รับโอกาสในการเข้าถึงบริษัทจำนวนมากที่เข้าร่วมจัดแสดงในงานนี้ จะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการส่งออกให้กับตลาดของเรา พร้อมทั้งสร้างงานเพิ่มขึ้นตามการค้าที่พัฒนาขึ้น" U Yan Naing Tun อธิบดีกรมการค้า กระทรวงพาณิชย์ของเมียนมา กล่าว

กิจกรรมพิเศษสำหรับผู้จัดแสดงสินค้าจากกลุ่มประเทศ BRI

ปัจจุบัน แคนตันแฟร์ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับองค์กรธุรกิจและการค้าจาก 32 ประเทศใน BRI อาทิ หอการค้าและอุตสาหกรรมดูไบ ศูนย์การค้าจีน-อินเดีย และสมาคมนักธุรกิจอียิปต์ เป็นต้น

โดยงานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 122 ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดพื้นที่จับคู่การซื้อขายระหว่างจีนและยูเออี ซึ่งมีบริษัท 53 รายจากยูเออี และกว่า 80 รายจากจีนเข้าร่วมในกิจกรรมนี้ นอกจากนี้ยังมีการประชุมจับคู่การค้าระหว่างมณฑลฝูเจี้ยนของจีนกับผู้ส่งออกจากมาเลเซียและอินเดียอีกด้วย สำหรับในปีนี้ ผู้จัดแสดงสินค้าจากกลุ่มประเทศ BRI จะได้เข้าถึงหลากหลายกิจกรรมการจับคู่การค้าที่จัดขึ้นเป็นพิเศษเพื่อการนี้โดยเฉพาะ

เกี่ยวกับแคนตันแฟร์

งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน (China Import and Export Fair) หรือที่รู้จักกันในชื่อ แคนตันแฟร์ จัดขึ้นปีละสองครั้งในทุกฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง ที่นครกว่างโจว แคนตันแฟร์ ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2500 โดยถือเป็นงานแสดงสินค้าครอบคลุมหลากหลายอุตสาหกรรมที่มีประวัติยาวนานที่สุด ระดับสูงสุด ขนาดใหญ่สุด และมีจำนวนสินค้าจัดแสดงมากที่สุด ทั้งยังมีผู้ซื้อจากนานาประเทศมากที่สุด และมีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดในประเทศจีน

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180326/2088611-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital