ของขวัญรับสงกรานต์! ไปรษณีย์ไทย เปิดตัว “รถยนต์นำจ่าย” ล็อตใหม่กว่า 200 คันทั่วไทย พร้อมรองรับ “ตลาดขนส่ง-โลจิสติกส์” ขยายตัว พุ่งสูง 8 ล้านชิ้นต่อวัน

จันทร์ ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๓๒
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดตัว "รถยนต์นำจ่าย" ล็อตใหม่ จำนวนกว่า 200 คันทั่วประเทศ เพื่อพัฒนาระบบงานนำจ่ายให้มีประสิทธิภาพ พร้อมยกระดับการนำจ่ายให้มีความรวดเร็ว รองรับปริมาณงานที่พุ่งสูงถึง 8 ล้านชิ้นต่อวัน และสามารถนำจ่ายสิ่งของที่มีขนาดใหญ่ได้เพิ่มมากขึ้น ตลอดจนรองรับการเติบโตของตลาดขนส่งและโลจิสติกส์อย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายไปรษณีย์ไทย 4.0 ทั้งนี้ พิธีเปิดตัวคาราวาน "รถยนต์นำจ่าย" ล็อตใหม่ จัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ณ ลานหน้าคลังสินค้า ศูนย์ไปรษณีย์หลักสี่ กรุงเทพฯ ถนนแจ้งวัฒนะ

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า จากสถานการณ์การเติบโตของกลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (e-Commerce) และผู้ประกอบการเอสเอ็มอี (SMEs) ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นในปี 2561 นี้ ไปรษณีย์ไทย จึงมีแผนยกระดับระบบงานนำจ่ายให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผ่านการเพิ่มจำนวนรถยนต์เพื่อนำมาช่วยในการนำจ่าย จำนวนกว่า 200 คันทั่วประเทศ เพื่อรองรับกับปริมาณงานที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นกว่า 8 ล้านชิ้นต่อวัน และช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถนำจ่ายสิ่งของที่มีขนาดใหญ่ได้อย่างรวดเร็วตามมาตรฐานที่ไปรษณีย์ไทยกำหนด อีกทั้งยังเป็นการป้องกันสิ่งของที่ฝากส่งเสียหายจากการซ้อนทับกันในขั้นตอนการนำจ่าย โดยทั้งหมดนี้ถือเป็นการพัฒนาระบบการให้บริการ และเพิ่มมาตรฐานคุณภาพระบบงานนำจ่ายตามนโยบายไปรษณีย์ไทย 4.0 "มาตรฐาน ทันสมัย พึงพอใจลูกค้า" เพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการในทุกๆการฝากส่งสิ่งของฯกับไปรษณีย์ไทย

อย่างไรก็ตาม ไปรษณีย์ไทย ยังคงเดินหน้ายกระดับคุณภาพการให้บริการในทุกด้าน รวมไปถึงนวัตกรรมในกระบวนการทำงานที่ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจในการใช้บริการไปรษณีย์แก่คนไทย และก้าวสู่การเป็น "เครือข่ายชีวิตและเศรษฐกิจไทย" อย่างเต็มภาคภูมิ

ทั้งนี้ พิธีเปิดตัวคาราวาน "รถยนต์นำจ่าย" ล็อตใหม่จำนวนกว่า 200 คัน จัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ณ ลานหน้าคลังสินค้า ศูนย์ไปรษณีย์หลักสี่ กรุงเทพฯ ถนนแจ้งวัฒนะ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก