FintruX Network ระดมทุนจากการจำหน่ายโทเคน 25 ล้านดอลลาร์ รุกสร้างระบบกู้ยืมระหว่างผู้ใช้เพื่อเข้าถึงผู้ขาดแคลน

จันทร์ ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๑
- FintruX Network ระบบกู้ยืมระดับโลกระหว่างผู้ใช้โดยตรง (P2P) ประกาศความสำเร็จในการระดมทุนจากการขายโทเคนได้มากถึง 25 ล้านดอลลาร์

FintruX Network ระบบกู้ยืมระดับโลกระหว่างผู้ใช้โดยตรง (P2P) ประกาศความสำเร็จในการระดมทุนกว่า 22,000 อีเธอเรียม (ETH) จากผู้สมทบทุนทั่วโลกในรอบจำหน่ายโทเคนที่ผ่านมา รายได้จากการจำหน่ายครั้งนี้จะนำไปใช้สร้างแพลตฟอร์มระบบอีเธอเรียม ซึ่งจะยกระดับประสบการณ์การกู้ยืมเงินแบบ P2P ไปอย่างสิ้นเชิง เพื่อตอบสนองธุรกิจขนาดเล็กและสตาร์ทอัพ

เนลสัน หลิน ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ FintruX Network กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ผู้คนหลายพันคนจากประเทศต่าง ๆ ถึง 100 ประเทศ มีวิสัยทัศน์เดียวกับเราในการเข้าถึงผู้ขาดแคลนโอกาส และช่วยให้เราระดมทุนเป็นเงิน 25 ล้านดอลลาร์ได้สำเร็จ ซึ่งจะปูทางไปสู่การพัฒนาระบบกู้ยืมแบบ P2P ระดับโลก"

FintruX Network ส่งเสริมธุรกิจขนาดเล็กโดยเฉพาะสตาร์ทอัพทั่วโลกในการเข้าถึงเงินทุนภายในไม่กี่นาที จากผู้ปล่อยกู้ซึ่งเป็นสถาบันการเงินมีชื่อเสียงและนักลงทุนซึ่งเป็นที่ยอมรับ โดยคิดอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสม ทั้งนี้ การขาดสภาพคล่องถือเป็นปัญหาใหญ่ที่ฉุดรั้งธุรกิจขนาดเล็กและสตาร์ทอัพทั่วโลกมาโดยตลอด เนื่องจากแหล่งเงินทุนแบบเดิมไม่ยอมปล่อยกู้ให้ หรือมีเงื่อนไขการกู้ยืมที่กดขี่ จนทำให้สภาพคล่องยิ่งตึงตัว แทนที่จะช่วยบรรเทาอย่างที่ควรจะเป็น

แพลตฟอร์มดังกล่าวเปิดโอกาสให้ผู้ใช้เข้าถึงสินเชื่อไม่มีหลักประกันในอัตราย่อมเยา โดยจะใช้ระดับการประกันเงินที่ลดหลั่นกันไปเพื่อชดเชยความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น แนวทางดังกล่าวได้รับการเสริมประสิทธิภาพด้วยกลไกการให้คะแนนที่สมบูรณ์แบบไปอีกขั้นด้วยแมชชีนเลิร์นนิ่งและปัญญาประดิษฐ์ เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสความสำเร็จที่การกู้ยืมเงินของผู้กู้จะปลอดภัย ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับการปล่อยกู้รูปแบบดั้งเดิม

FintruX Network ทำให้เครื่องมือเหล่านี้ใช้งานง่าย นอกเหนือจากจะให้บริการจับคู่ด่วน แพลตฟอร์มยังช่วยผ่อนแรงในการสร้างและการจัดการสัญญาด้วยหน้าแสดงผล ซึ่งแม้แต่ผู้ใช้ที่ไม่ได้เป็นโปรแกรมเมอร์ยังเข้าใจ โดย Smart Contract สุดล้ำจะถูกผลิตขึ้นอัตโนมัติ และ FintruX Network จะนำไปใช้งานกับสินเชื่อแต่ละก้อนที่ได้รับการอนุมัติในแบบเรียลไทม์ เพื่อสร้างรายการที่ชัดเจน ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ และป้องกันการตัดตอนแก้ไข โดยไม่ต้องพึ่งพากระบวนการอนุญาโตตุลาการ

FintruX Network จะทำการทดสอบสินเชื่อจริงบางรายการกับแพลตฟอร์มเวอร์ชั่นอัลฟา ซึ่งจะเริ่มเปิดทดสอบในไตรมาส 2 ปี 2561 FintruX Network เปิดกว้างสำหรับสถาบันการเงินแห่งอื่น ๆ ที่ประสงค์ร่วมทดลองระบบเวอร์ชั่นอัลฟาและเบตา

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ FintruX Network สามารถเข้าชมได้ที่ www.fintrux.com หรือพูดคุยกับทีมงานได้โดยตรงผ่านทาง Telegram ได้ที่ https://t.me/FintruX

เกี่ยวกับ FintruX Network

FintruX Pte Ltd เป็นสตาร์ทอัพบล็อกเชนจากสิงคโปร์ที่ได้รับการสนับสนุนโดยบริษัท Robocoder Corporation ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ด้วยจุดมุ่งหมายในการสร้างช่องทางในการกู้ยืมเงินระหว่างผู้ใช้งานโดยตรง (P2P) ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน บริษัทตั้งเป้าที่จะทำให้สินเชื่อแบบไม่มีหลักประกันมีความปลอดภัยสูง และระบบของ FintruX จะช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับการกู้ยืมในเครือข่าย peer-to-peer เพื่อแก้ไขปัญหาสภาพคล่องของธุรกิจและสตาร์ทอัพ ปัจจุบันพันธมิตรชั้นแนวหน้าของ FintruX มีอยู่หลายรายด้วยกัน ประกอบด้วย Bancor, Bloom, Cynopsis Solutions, Datawallet, Hive, Persona, traceto.io, และ Trust Wallet

เนลสัน หลิน ผู้ก่อตั้งบริษัท เป็นผู้คิดค้นนวัตกรรมมาตลอดชีวิตนับตั้งแต่ก้าวสู่เส้นทางอาชีพนักวิเคราะห์ระบบที่ J.P. Morgan ในปี 2529 หลินได้ประดิษฐ์ asynchronous call ในด้านการเขียนโปรแกรม และได้วินิจฉัยเครดิตออนไลน์เป็นครั้งแรกในแคนาดา เขายังประดิษฐ์แพลตฟอร์มพัฒนาแบบ low-code ในชื่อ Rintagi ในปี 2560 โดยแพลตฟอร์มโอเพ่นซอร์สดังกล่าวได้กลายเป็นโปรเจกต์ความร่วมมือระดับโลก ซึ่งความรู้และเทคโนโลยีตรงนี้ได้นำไปต่อยอดเป็น FintruX

นอกจากผู้ก่อตั้ง ทีมงานทั้งหมดยังมีประสบการณ์ที่กว้างขวางในด้านการให้บริการอุตสาหกรรมการเงินเอเชียและอเมริกาเหนือ และการสร้างซอฟต์แวร์แปลงรูปสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ ซึ่งปัจจุบันบริหารจัดการสินทรัพย์มูลค่ารวมกันหลายพันล้านดอลลาร์ ประสบการณ์ดังกล่าวเปิดทางให้ทีมงาน FintruX สร้างแพลตฟอร์มด้วยเทคโนโลยีนี้ ซึ่งทำให้สินเชื่อที่ไม่มีหลักประกันมีความปลอดภัยสูง และทำให้การกู้ยืมที่มีค่าใช้จ่ายย่อมเยาและข้ามพรมแดนทำได้จริง

สื่อมวลชนติดต่อ:

Conrad Lin

ผู้ร่วมก่อตั้ง & CMO

โทรศัพท์: +65 9815 7101

อีเมล: [email protected]

ติดต่อเพื่อเป็นหุ้นส่วน: [email protected]

เว็บไซต์: www.fintrux.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ