ผนึกความร่วมมือ ไทย - ญี่ปุ่น โดย คณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล.กับ 4 สถาบันชั้นนำในญี่ปุ่น

จันทร์ ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๔
คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) นำโดย ดร.วรีสา ชูวัฒนกูล ผู้ช่วยคณบดี พร้อมด้วย ดร.เชาวลิต หามนตรี หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ ประชุมความร่วมมือเทคโนโลยีกับอธิการบดีและผู้บริหารของ 4 สถาบันชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ NIT Toyama College, NIT Ishikawa college, NIT Sendai College และ Tohoku University เพื่อหารือความร่วมมือ ไทย - ญี่ปุ่น แลกเปลี่ยนองค์ความรู้เชิงบูรณาการและพัฒนาการศึกษารองรับโลกในอนาคต พร้อมเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการที่ก้าวล้ำ ณ จังหวัดโทะยามะ และอิชิกาวะ ประเทศญี่ปุ่น

รศ.ดร.คมสัน มาลีสี คณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวว่า ความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่นสืบเนื่องมายาวนานกว่า 130 ปี ไม่เพียงเฉพาะด้านเศรษฐกิจและการฑูตเท่านั้น แต่ในด้านการศึกษาได้พัฒนาความร่วมมือใกล้ชิดด้วย ตลอดระยะเวลากว่า 57 ปีของการก่อตั้งคณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. ได้ผสานความร่วมมือด้านองค์ความรู้ เทคโนโลยีและการศึกษากับสถาบันการศึกษาและภาคธุรกิจอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นทั้งในและต่างประเทศ ความร่วมมือในครั้งนี้ได้กระชับความสัมพันธ์กับ 4 สถาบันชั้นนำของญี่ปุ่นเพื่อรองรับอนาคตโลกและการศึกษาที่เปลี่ยนแปลง โดยร่วมกันทำโครงการวิจัยพัฒนาที่สร้างสรรค์ต่อคุณภาพชีวิต สังคมและเศรษฐกิจของไทยและญี่ปุ่น แต่ละมหาวิทยาลัยมีความโดดเด่นในความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีวิศวกรรมรวมทั้งห้องปฏิบัติการซึ่งมีความก้าวหน้าทันสมัย สามารถรองรับนักศึกษาในชั้นเรียนได้ครั้งละจำนวนมาก ที่ผ่านมาคณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. ได้ส่งนักศึกษาแลกเปลี่ยนไปที่ NIT Toyama College เพื่อศึกษาและเสริมสร้างประสบการณ์ในด้านวิศวกรรมศาสตร์เป็นระยะเวลา 1 เทอม และในอนาคตจะรับนักศึกษาแลกเปลี่ยนจากญี่ปุ่นมาศึกษาในประเทศไทย เปิดโอกาสให้บุคคลากรไทย-ญี่ปุ่นได้เปิดโลกทัศน์กว้าง แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ตลอดจนขยายความร่วมมือด้านต่างๆต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้