ซีพีเอฟเร่งผลักดันมาตรฐาน CPF SHE&En Standard พร้อมพัฒนาศักยภาพบุคลากรทุกประเทศทั่วโลก

อังคาร ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๒
บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ มุ่งยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย อาชีวอนามัย สิ่งแวดล้อมและพลังงาน สู่ CPF SHE&En Standard เน้นประสิทธิผลยิ่งขึ้น ตั้งเป้าทุกสายธุรกิจของซีพีเอฟผ่านการรับรองมาตรฐานครบภายใน ปี 2561 พร้อมขยายความสำเร็จสู่สถานประกอบการของบริษัทในต่างประเทศ

นายวีรชัย รัตนบานชื่นประธานคณะกรรมการบริหาร ซีพีเอฟ ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหาร ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า ซีพีเอฟได้รับการรับรองมาตรฐานด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย สิ่งแวดล้อมและพลังงาน หรือ CPF SHE&En Standard จากผู้ตรวจประเมินทั้งภายในและผู้ตรวจประเมินอิสระภายนอก โดยมี 2 ธุรกิจนำร่อง ที่ได้รับการรับรองแล้ว ได้แก่ ธุรกิจโรงงานอาหารสำเร็จรูปหนองจอก ที่ผ่านการรับรองในระดับ Excellent โดยบริษัท เอเจเอ รีจีสตร้าส์ จำกัด (Third Party) และธุรกิจไก่พันธุ์โคราชและอีสาน ผ่านการรับรองในระดับ Excellent โดยผู้ตรวจประเมินภายในซีพีเอฟ (Second Party)

"มาตรฐานนี้เป็นเครื่องมือเสริมสร้างประสิทธิผลการดำเนินงานด้าน SHE&En ให้บรรลุตามเป้าหมายความยั่งยืนที่กำหนดไว้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว บริษัทจึงผลักดันให้ทุกธุรกิจทั้งในและต่างประเทศนำมาตรฐานนี้ไปประยุกต์ใช้ให้สอดคล้องกับธุรกิจของตนเอง ควบคู่กับการพัฒนาศักยภาพบุคลากรใน 16 ประเทศ ที่บริษัทเข้าไปลงทุน เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เกิดประสิทธิผล และดำเนินงานไปในทิศทางเดียวกัน"

ซีพีเอฟจัดทำระบบมาตรฐาน CPF SHE&En Standard ที่เป็นมาตรฐานที่บริษัทสร้างขึ้นมาโดยเฉพาะ ประกอบด้วย 2 ด้านหลัก คือ Management Standards และ Technical Standards มาตรฐานดังกล่าวสอดคล้องกับมาตรฐานสากล เช่น ISO14001 OHSAS18001 และ ISO50001 รวมถึงข้อกฎหมาย และข้อกำหนดลูกค้า มีความครอบคลุมทั้งด้านการใช้ทรัพยากรและพลังงาน การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศตลอดห่วงโซ่คุณค่า สอดรับกระแสโลกที่หันมาให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม โดยบุคลากรทุกคนในทุกสายธุรกิจของบริษัทต้องนำมาตรฐานดังกล่าวไปปฏิบัติให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม

จากความมุ่งมั่นในการดำเนินงานด้าน SHE&En ทำให้สถานประกอบการซีพีเอฟสามารถคว้ารางวัลที่เกี่ยวข้องทั้งในระดับชาติและนานาชาติ อาทิ รับ 27 รางวัลสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานและด้านแรงงานสัมพันธ์ รางวัลองค์กรที่ร่วมโครงการส่งเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ (CSR in Health) จากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข รับ 28 รางวัลรางวัลโครงการส่งเสริมอุตสาหกรรมให้มีความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชนอย่างยั่งยืน 2560 (CSR-DIW) จากกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม, รางวัล Thailand Energy Awards 2017 (TEA 2017) สุดยอดรางวัลด้านพลังงานไทยระดับสากล จัดโดยกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน โรงงานซีพีเอฟ 5 แห่ง ได้รับการรับรองเป็นอุตสาหกรรมสีเขียวระดับที่ 4 จากโครงการกรีน อินดัสทรี (Green Industry : GI) ปี 2560 โดยกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม โครงการผลิตน้ำมันไบโอดีเซลจากน้ำมันพืชใช้แล้ว ได้รับรางวัลชนะเลิศโครงการเชื้อเพลิงชีวภาพ (Biofuel) จากการประกวดพลังงานทดแทนในอาเซียน ASEAN Energy Awards 2017 ที่กรุงมะนิลา ฟิลิปปินส์ รับรางวัล CDP Hong Kong and South East Asia Awards 2017 สาขา Best Performance across Programs จากการประเมินของ CDP ซึ่งเป็นองค์กรประเมินความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมของบริษัทในระดับสากล ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้