Top 5 ร้านเด็ดต้องกิน in ภูเก็ต

อังคาร ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๑
ร้อนๆไฟแลบอย่างนี้ นึกอยากจะเที่ยว ก็ต้องใส่สายเดี่ยวไปเที่ยวทะเล

และทะเลที่ไหน จะสุขใจ ครบเครื่องทั้งเรื่องกิน และน้ำทะเลสวยใส ได้เท่า..ภูเก็ต

ภูเก็ต คือสวรรค์ด้านของกิน มีทั้งร้านขึ้นชื่อระดับตำนาน และร้านอร่อยหลากสไตล์ หลายเชื้อชาติ ไม่ว่าจะหาดไหนๆ หรือย่านในเมือง คนเมืองนี้เหมือนมีพรสวรรค์ด้านเสน่ห์ปลายจวัก มันดูน่าทาน อร่อยไปโหม้ด ถ้าชักจะเริ่มตาลาย ตามพิกัดทีมเกิร์ลไปดีกว่า เราจัด 5 ร้านเด็ดต้องกิน ถ้าจะไปเที่ยวไปฟิน in ภูเก็ตไว้ให้แล้ว

พิกัด รอบๆเมืองภูเก็ต

5 #TheFeelsionCafe

- "The Feelsion Cafe" คาเฟ่ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์หลากหลายมีสไตล์ไม่ซ้ำใคร เริ่มจากด้านนอกที่ให้ความดิบแนว Street Funk แต่เมื่อก้าวเข้ามาด้านในจะให้ความรู้สึกอบอุ่นสบายๆ แบบ Rustic style ถ้าแวบไปเข้าห้องน้ำจะรู้สึกเท่ๆด้วยสไตล์ Loft

- นอกจากการตกแต่งร้านที่ให้ความรู้สึกหลากหลาย ชื่อร้าน "ฟีลฉัน" ที่แปลงมาจาก "ฟิวชั่น" ยังมีที่มาจากอาหารภายในร้าน ที่เน้นเสิร์ฟเมนูหลากหลาย ทั้งไทยและอินเตอร์ แต่ไฮไลท์เด็ดต้องยกให้ขนมไทยที่มีทั้งเมนูยอดนิยม ไปจนถึงที่หาทานได้ยากในปัจจุบัน

#TopDish

อันดับ 3 ไอศกรีมกะทิน้ำตาลมะพร้าวทรงเครื่อง + กะทิอัญชัญอบควันเทียน (159 บาท) – เซ็ตไอศกรีม 2 ลูก เป็นไอศกรีมโฮมเมดที่ร้านทำเอง ใช้น้ำตาลมะพร้าวจากประจวบคีรีขันธ์ ที่เด่นเรื่องความหอมของมะพร้าว เสิร์ฟมาพร้อมกับผกากรอง ขนมไทยชาววังสมัยโบราณหาทานยาก ด้านในสอดไส้ทองหยอด

อันดับ 2 เซ็ตแกงส้มโชนปลากระพงขาว (120 บาท) – แกงส้มของภาคใต้ หรือภาคกลางเรียกว่าแกงเหลือง ใส่ผักโชน

..ผักท้องถิ่นของภาคใต้ ที่ปกติจะกินแกล้มกับน้ำพริก หรือใช้แนมแก้เผ็ดจากอาหารใต้ เมื่อนำมาใส่ในแกงส้มตัวผักจะฉ่ำน้ำได้รสแกงส้ม ใส่ปลากระพงขาว / เสิร์ฟมาพร้อมข้าว และน้ำพริกเผาสูตรของฟีลฉัน ที่เน้นรสจัดจ้านแบบคนใต้

อันดับ 1 ขนมกล้วยบวชชี-กล้วยบวชพระ (79 บาท) – กล้วยบวชชี 2 สี คือ สีขาว(น้ำกะทิ) และสีทอง(น้ำกะทิผสมฟักทอง) ใช้กะทิคั้นสด และกล้วยหอมที่สุกกำลังดี

พิกัด ริมถนนภูเก็ต

เวลาเปิด-ปิด ทุกวัน เวลา 10.00 – 20.00 น.

4 #คุณจี๊ดราดหน้ายอดผัก

- "คุณจี๊ดราดหน้ายอดผัก" ร้านราดหน้าเจ้าแรกที่อยู่คู่กับเมืองภูเก็ตมานานเกือบ 30 ปี โดยในยุคแรกคุณตาจี๊ดผู้บุกเบิกร้าน ได้เปิดร้านราดหน้าอยู่ที่ย่านบางขุนนนท์ และเมื่อเล็งเห็นว่าคนภูเก็ตยังไม่มีราดหน้าอร่อยๆให้กิน จึงย้ายถิ่นฐานมาที่นี่จนถึงปัจจุบัน

- สูตรเด็ดความอร่อยของราดหน้าคุณจี๊ด อยู่ที่การคัดหมูส่วนสะโพกหมักด้วยเครื่องปรุงข้ามคืน จนได้หมูเนื้อนุ่มรสเข้มข้น เมื่อนำมาเคี่ยวกับน้ำราดหน้า ยิ่งทำให้ได้รสชาติของหมูที่หอมกลมกล่อมแทบไม่ต้องปรุง มีให้เลือกทั้งราดหน้าหมู กุ้ง ปลาหมึก และปลาทับทิม หรือใครอยากอร่อยกับเมนูผัดซีอิ๊วก็ขึ้นชื่อว่าเด็ดไม่แพ้กัน

#TopDish

อันดับ 3 หมูสะเต๊ะ (50 บาท) – หมูนิ่ม รสกลมกล่อม

อันดับ 2 ผัดซี้อิ๊วปลา (60 บาท) – ผัดซีอิ๊วหอมกลิ่นกระทะ ใช้ปลาทับทิมเพราะนอกจากเนื้อปลาจะอร่อยแล้ว ยังทำให้ต้นทุนไม่สูงมาก ขายได้ในราคาที่ทุกคนกินได้

อันดับ 1 ราดหน้าหมู เส้นใหญ่ (45 บาท) – มีเส้นให้เลือกหลากหลาย เส้นใหญ่ เส้นหมี่ หมี่เหลืองกรอบ หมี่หุ้นกรอบ / เส้นใหญ่ของร้านนี้จะขึ้นชื่อว่าเหนียวนุ่มกำลังดี ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป / น้ำราดหน้าจะใช้หมูหมักเคี่ยวจนได้น้ำรสเข้มข้น / ผักจะแช่น้ำแข็งก่อนนำมาผัดเพื่อคงความกรอบ

พิกัด ริมถนนพังงา

เวลา เปิด-ปิด ทุกวัน ยกเว้นวันพุธ เวลา 09.30-20.15 น.

3 #วันจันทร์

- "วันจันทร์" เป็นร้านพี่น้องของร้านระย้า ร้านอาหารพื้นเมืองเจ้าดังประจำเมืองภูเก็ต ซึ่งขยับขยายมาเปิดทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้า โดยยังคงความอร่อยตามสูตรเด็ดเคล็ดลับของครอบครัวเอาไว้ ตัวร้านตั้งอยู่ในตึกสไตล์ชิโนโปรตุกีส ที่มีอายุเกือบร้อยปี ในร้านตกแต่งด้วยของสะสมจากบ้านเรือนเก่าในจังหวัดภูเก็ต

- เมนูอาหารของร้านวันจันทร์ เน้นทำจากวัตถุดิบสดใหม่ รับมาจากชาวประมงท้องถิ่นแบบวันต่อวัน นำมาปรุงให้มีรสชาติกำลังดี เพื่อให้ถูกปากคนไทยทุกภาค รวมถึงชาวต่างชาติ

#TopDish

อันดับ 3 น้ำพริกวันจันทร์ (425 บาท) – เซ็ตน้ำพริก 2 อย่าง คือ น้ำพริกกุ้งเสียบ และ น้ำพริกไข่ปู ทานคู่กับผักพื้นบ้านตามฤดูกาล ตัวน้ำพริกจะปรุงรสชาติให้คนภาคกลางกินได้ ไม่เผ็ดจัด

อันดับ 2 หมูฮ้อง (150 บาท) – อาหารพื้นเมืองภูเก็ต นำหมูสามชั้น มาเคี่ยวนานกว่า 3 ชั่วโมง มีรสพริกไทยนำ

อันดับ 1 แกงปูใบชะพลู ทานกับเส้นหมี่ (370 บาท) – ใช้เนื้อปูคัดสดใหม่ทุกวัน ปรุงรสตามสูตรของครอบครัว

พิกัด ริมถนนเทพกระษัตรี ในย่านเมืองเก่าภูเก็ต

เวลา เปิด-ปิด ทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.

2 #แหลมหินซีฟู้ด

- "แหลมหินซีฟู้ด" ร้านซีฟู้ดสไตล์ภาคใต้แท้ๆ ที่เปิดมานานกว่า 17 ปี แต่เดิมพื้นที่บริเวณนี้เป็นแพปลา ก่อนหันมาขายอาหารทะเลเป็นเจ้าแรกในย่านแหลมหิน เน้นการนำวัตถุดิบที่ส่งตรงจากเรือชาวประมงในพื้นที่ มาให้ได้เลือกกันแบบสดๆ ปรุงใหม่ทุกขั้นตอนจานต่อจาน โขลกเครื่องแกงกันหม้อต่อหม้อ เน้นรสจัดจ้านแบบคนใต้แท้ๆ

- นอกจากความสดของอาหาร บรรยากาศภายในร้านยังมีให้เลือกนั่งหลากหลายโซน ไปจนถึงโอเพ่นแอร์นั่งชมวิวริมทะเลสวยๆ ชิลล์ๆ ทำให้แหลมหินซีฟู้ดกลายเป็นร้านยอดนิยม ที่มาภูเก็ตควรแวะมาเช็คอินสักครั้ง

- จุดเด่นของที่นี่ คือเราสามารถเลือกวัตถุดิบสดๆเองได้ จะไปตักเองก็ได้หรือให้ร้านเลือกให้ก็ได้ คิดราคาตามน้ำหนัก และเลือกได้เลยว่าจะนำมาทำเป็นเมนูอะไร

#TopDish

อันดับ 3 แกงส้มปลาเก๋ายอดมะพร้าว (กิโลกรัมละ 800 บาท) – แกงส้มภาคใต้ ใช้ปลาเก๋าเป็นๆเนื้อจะหวานเด้ง เครื่องแกงทำกันสดๆโขลกใหม่ๆ ทำให้ได้รสชาติที่เข้มข้น หอม อร่อย ปรุงรสจัดสไตล์ภาคใต้แท้ๆ

อันดับ 2 ปูดำผัดพริกไทยดำ (กิโลกรัมละ 700 บาท) – ใช้ปูดำในพื้นที่ ตัวจะสีดำไม่เขียว เนื้อหวานไม่ขม ซึ่งปกติคน

ภูเก็ตนิยมนำมาผัดกับพริกไทยดำ ผงกระหรี่ หรือนึ่ง

อันดับ 1 กุ้งผัดน้ำมะขาม (กุ้งแชบ๊วย กิโลกรัมละ 1,000 บาท) – มีให้เลือกระหว่างกุ้งแชบ๊วย กับกุ้งขาวใหญ่ ที่คนนิยมสุดคือกุ้งแชบ๊วย เป็นเมนูพื้นเมืองภูเก็ต รสจะออกเปรี้ยวๆหวานๆ

พิกัด สาขาแรก ต้นตำรับ อยู่บริเวณท่าเรือแหลมหิน บนถนนเทพกระษัตรี

เวลา เปิด-ปิด ทุกวัน เวลา 10.00 – 22.00 น.

1 #ทุ่งคากาแฟ

- "ทุ่งคา-กาแฟ" ร้านยอดนิยม ที่ต้องแวะมาเช็คอิน ต้องกิน in ภูเก็ต อันดับ 1 ร้านนี้ มีจุดเริ่มต้นเมื่อ 45 ปีที่แล้ว จากร้านกาแฟเล็กๆในสวนสาธารณะบนยอดเขารัง ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองภูเก็ต สมัยก่อน ชาวภูเก็ตจะเรียกพื้นที่บริเวณนี้กันว่า "ทุ่งคา" ตามภาษามลายู ที่แปลว่า "ใจกลางเมือง" ร้านนี้จึงได้ชื่อว่าทุ่งคา-กาแฟ ซึ่งมีเอกลักษณ์อยู่ที่เมนูกาแฟสูตรดั้งเดิมของร้าน อาหารพื้นเมืองภูเก็ตจานอร่อย และบรรยากาศสุดร่มรื่นที่ยังคงธรรมชาติแบบเดิมเอาไว้ เรียกว่ามาที่เดียวได้ครบทุกความฟิน ทั้งวิวสวย บรรยากาศดี และอาหารจานอร่อย

- เริ่มต้นจาก โกเหลียง ผู้ก่อตั้งร้าน ขี่มอเตอร์ไซค์พาสาวมาเที่ยว เห็นว่าจุดนี้สวย เหมาะกับการทำร้านกาแฟให้คนได้มานั่งเล่นสบายๆ จึงขอเช่าที่จากเทศบาล เปิดเป็นร้านกาแฟ เริ่มแรกขายแค่เครื่องดื่มอย่างเดียว มีเพลงเพราะๆ เปิดคลอได้บรรยากาศ ทำให้ลูกค้าขาประจำติดใจ พอนั่งไปนานๆก็อยากได้อาหารอย่างอื่นมากินบ้าง จึงเริ่มมีการเพิ่มเมนูอาหารเข้ามาเรื่อยๆ

- เมนูเริ่มต้น ที่ถือเป็นซิกเนเจอร์ของร้าน คือ กาแฟเย็นทุ่งคา ที่ทางร้านคั่วกาแฟเอง

#TopDish

อันดับ 3 หมูสามชั้นคั่วเกลือ(200 บาท)

อันดับ 2 แกงส้มกุ้งแชบ๊วยสับปะรดภูเก็ต (ราคาตามน้ำหนักกุ้ง เริ่มต้นที่ 240 บาท)

อันดับ 1 สะตอผัดกุ้งสูตรโกเหลียง (180 บาท)

พิกัด อยู่บนยอดเขารัง ถนน คอซิมบี้

เวลา เปิด-ปิด ทุกวัน เวลา 10.30 - 22.30 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest