NTUB รั้งอันดับหนึ่งใน 2 สาขาจากผลสำรวจบัณฑิตที่เป็นที่ชื่นชอบของนายจ้างโดย 1111.com.tw

อังคาร ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๒๐
- การคว้ารางวัลมากมาย ส่งผลให้ NTUB มีชื่อเสียงไปทั่วภูมิภาคว่าเป็น "แหล่งผลิตบุคลากรที่มีความสามารถ"

มหาวิทยาลัยธุรกิจแห่งชาติไทเป (NTUB) มีความยินดีที่จะประกาศว่า มหาวิทยาลัยสามารถคว้าอันดับหนึ่งจากการจัดอันดับในสองสาขา ได้แก่ การเงิน และการบริหารจัดการ จากผลสำรวจบันฑิตที่เป็นที่ชื่นชอบของนายจ้างประจำปี 2561 การจัดอันดับกล่าวแสดงให้เห็นอย่างจริงจังว่า ระเบียบวิธีวิจัยที่ทางมหาวิทยาลัยใช้เพื่อให้การศึกษาแก่นักศึกษา และผลิตบุคลากรที่มีความสามารถนั้น สามารถตอบสนองความคาดหวังของภาคอุตสาหกรรม NTUB เป็นที่รู้จักในหมู่ชาวจีนว่าเป็น "แหล่งบ่มเพาะบุคลากรสำหรับภาคการเงิน ธุรกิจ และบริหารจัดการ"

เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสสำหรับการฝึกงานและการจ้างงาน NTUB จึงได้สร้าง "แพลตฟอร์มอิเลคทรอนิคแนะแนวอาชีพของ NTUB" รวมทั้งจัดตั้ง "ทีมอาสาสมัครด้านจับคู่อาชีพของ NTUB" และจัดงาน "มหกรรมจัดหางานระบบออนไลน์" ขึ้น โดยในปี 2559 และ 2560 ทาง NTUB ได้รับรางวัล Bluebird Spread Wings Award ของรัฐบาลไทเป ซิตี้ เป็นเวลาสองปีซ้อน ซึ่งทำให้ NTUB กลายเป็นมหาวิทยาลัยแห่งเดียวที่ได้รับรางวัลที่เป็นที่ต้องการดังกล่าว

เพื่อตอบสนองการขยายตัวอย่างรวดเร็วของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ NTUB จึงได้ลงนามในบันทึกความร่วมมือระดับอุตสาหกรรม-มหาวิทยาลัยกับสมาคมผู้ค้าปลีกประเภทไม่มีร้านจำหน่ายของจีน ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในไต้หวัน โดยองค์กรที่มีบทบาทในธุรกิจนี้ในระดับท้องถิ่นจำนวน 24 ราย ได้แก่ United Daily News, ViVaTV, Taishin International Bank, Taiwan Rakuten Ichiba, AAE Global Express, Eastern Home Shopping & Leisure, SYSTEX Corporation, O'Pay Electronic Payment และ Test Rite Retail

นายรุ่ย-ซุง ฉาง ประธาน NTUB กล่าวว่า ผู้ค้าปลีกแบบไม่มีร้านจำหน่ายในธุรกิจอี-คอมเมิร์ซจะกลายเป็นแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ข้อเท็จจริงที่ว่า มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดของโลกในขณะนี้คือผู้ก่อตั้งอะเมซอน ซึ่งเป็นบริษัทอี-คอมเมิร์ซระดับชั้นนำของโลกนั้น เป็นดัชนีที่ดีที่บ่งชี้ว่า ไม่ควรประเมินเรื่องการพัฒนาอี-คอมเมิร์ซต่ำเกินไป ด้วยเหตุนี้ ความร่วมมือระหว่างอุตสาหกรรมและมหาวิทยาลัยจึงมีแนวโน้มว่าจะช่วยเอื้ออำนวยในการหล่อหลอมนักศึกษามหาวิทยาลัยให้กลายเป็นนวัตกร ทันทีที่พวกเขาได้รับความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจและบริหารจัดการ

การสนับสนุนให้นักศึกษาต่างประเทศเข้าเรียนในโรงเรียนต่างๆของไต้หวันนับเป็นหนึ่งในนโยบายการศึกษาที่สำคัญของไต้หวัน NTUB จึงได้มีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในนิทรรศการด้านการศึกษาในต่างประเทศ ตลอดจนการจัดชั้นเรียนพิเศษให้แก่นักศึกษาต่างประเทศ นอกจากนี้ นโยบาย New Southbound Policy ครั้งใหม่ของรัฐบาลไต้หวันทำให้การแลกเปลี่ยนด้านการค้าและการลงทุนระหว่างไต้หวันและประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ดังนั้น NTUB จึงได้เริ่มชั้นเรียนพิเศษในหลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อการมีส่วนร่วมในโอกาสที่จะได้เกิดความร่วมมือในระดับอุดมศึกษามากยิ่งขึ้น โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งออกโครงการการศึกษาด้านวิชาทางเทคนิค และวิชาชีพที่มีคุณภาพของมหาวิทยาลัย และส่งเสริมการแลกเปลี่ยนด้านวิชาการ

NTUB ยังได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับมหาวิทยาลัยทั่วโลก และขณะนี้ได้ทำการแลกเปลี่ยนด้านการศึกษากับมหาวิทยาลัยพี่น้องใน 15 ประเทศ ทางมหาวิทยาลัยส่งเสริมให้นักศึกษาในท้องถิ่นไปศึกษาในต่างประเทศ ซึ่งเป็นวิธีเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของพวกเขาในตลาดจ้างงานทั่วโลก ขณะเดียวกันก็ส่งเสริมการฝึกงานในต่างประเทศอย่างแข็งขัน นอกจากนี้ NTUB ยังได้ทำหนังสือเชิญพิเศษไปยังนักศึกษาจากประเทศไทยที่ต้องการศึกษาต่อใน NTUB ปัจจุบัน NTUB มีความพร้อม และเฝ้ารอที่จะฝึกฝนนักศึกษาแต่ละคนให้มีศักยภาพมากที่สุดเท่าที่พวกเขาจะทำได้ และพัฒนาให้นักศึกษากลายเป็นบุคลากรที่มีขีดความสามารถในการแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติ

http://www.ntub.edu.tw

รูปภาพ: https://photos.prnasia.com/prnh/20180323/2083001-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest