วีเอส09 ทุ่มงบ10 ล้านผุดเอสพีวายรุกทำตลาดโออีเอ็ม

อังคาร ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๓๐
วีเอส09ทุ่มงบ10 ล้านผุดเอสพีวายรุกทำตลาดโออีเอ็ม เผยไตรมาส 2 แตกไลน์สินค้าใหม่จับกลุ่มคนทำงาน

วีเอส09 ทุ่มงบ 10 ล้านบาทลุยบริษัทใหม่ พี.เอส.วาย. คอสเมติก รับจ้างผลิตสินค้าในกลุ่มเครื่องสำอาง และเพอร์ซันนัลแคร์ ระบุลูกค้ามีงบ 10,000 บาทรับผลิตสินค้าได้ เผยนโยบายหลักต้องการสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อย ที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตัวเอง

นางสิญจ์พธู หาญวรากิตติ์ กรรมการฝ่ายการตลาด และพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท วีเอส09 ออริจินอลเฮิร์บ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสบู่ผสมสมุนไพรแบรนด์ "วิภาดา" เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่วีเอส09ฯ ได้บุกตลาด OEM หรือรับจ้างผลิตสินค้าอย่างจริงจังในช่วงกลางปี 2560 ที่ผ่านมา ภายใต้ บริษัท เอส.พี.วาย. คอสเมติก จำกัด ด้วยงบลงทุน 10 ล้านบาท ในปีนี้บริษัทได้เตรียมแผนการทำตลาด OEM เพื่อรองรับอัตราการเติบโตทางธุรกิจที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยกลุ่มสินค้าที่รับจ้างผลิตจะมีทั้ง กลุ่มเครื่องสำอาง และกลุ่มเพอร์ซันนัลแคร์ สำหรับแผนการผลิตสินค้า OEM ถือเป็นนโยบายหลักของบริษัทที่ต้องการสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยที่ต้องการมีอาชีพเป็นของตนเอง โดยลูกค้าที่มีเงินทุนเพียง 10,000 บาท บริษัทสามารถผลิตสินค้าให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นครีมบำรุงผิว ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวหน้า แชมพู และอื่นๆที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าออนไลน์ที่สั่งผลิตสินค้ากับบริษัทแล้ว 30 ราย

"การเปิดบริษัทรับทำ OEM เรามองว่าธุรกิจนี้จะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับเราอีกทางหนึ่ง เพราะถ้ามองเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ยังไม่ฟื้นตัว สินค้าหลายอย่างปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะวัตถุดิบหลักในการผลิตสบู่อย่างน้ำมันมะพร้าวปรับตัวสูงขึ้นถึง 20% ส่งผลกระทบกับเราเป็นอย่างมาก สิ่งที่ทำได้คือการคงอัตราสินค้าในราคาเดิม และการควบคุมค่าใช้จ่ายภายใน เพื่อลดต้นทุนในการผลิตสินค้า ซึ่งต้องยอมรับว่าการเปิดทำธุรกิจ OEM จะเป็นการบริหารจัดการความเสี่ยง และเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับเราอีกทางหนึ่ง" นางสิญจ์พธูกล่าว

นอกจากแผนการทำ OEM ภายในประเทศแล้ว บริษัทยังเตรียมความพร้อมเพื่อผลิตสินค้าให้กับลูกค้าในตลาดต่างประเทศ โดยตลาดที่มองไว้คือ อเมริกา มาเลเซีย อินโดนีเซีย เมียนมาร์ และสปป.ลาว ซึ่งขณะนี้มีลูกค้าในตลาดอเมริกาได้ว่าจ้างให้บริษัทผลิตสบู่ให้แล้ว ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากสบู่วิภาดา 70% และตลาดต่างประเทศที่ลูกค้าดำเนินการจัดจำหน่ายเองมีสัดส่วน 20% ส่วน OEM ปัจจุบันคิดเป็นสัดส่วน 30% อย่างไรก็ดี ด้านตลาดต่างประเทศในปีนี้ได้เตรียมที่จะโรดโชว์สินค้าในช่วงกลางปี จะมีการจัดบูทแสดงสินค้าที่ประเทศจีน โดยบูทดังกล่าวจะมีการจัดบูทขายและแนะนำสินค้า ซึ่งการจัดบูทดังกล่าวจะเป็นของลูกค้าที่ได้ติดต่อบริษัทเข้ามาว่ามีความต้องการนำสินค้าไปออกบูทในต่างประเทศ

ผู้ที่ต้องการผลิตสบู่เพื่อทำแบรนด์ของตนเอง หรือต้องการเป็นตัวแทนจำหน่ายสอบถามได้ที่Call Center 098-865-1180 หรือ www.soapvipada.comและสบู่ผสมสมุนไพรวิภาดาวางจำหน่ายแล้วที่ร้านเซเว่นอิเลฟเว่น และแม็กซ์แวลู่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ ผู้บริหารเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมเปิดการแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์มรดกโลกของไทย ในงาน International Folklore
๑๐:๓๐ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ พัฒนาจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม เทคโนโลยี
๑๐:๑๕ Lexar แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ PRO WORKFLOW และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในงาน NAB
๑๐:๔๒ CITE DPU ปูทางสู่ยุคข้อมูลขนาดใหญ่ จัดอบรม CKAN ตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรม
๑๐:๑๖ โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - แพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69
๑๐:๑๕ CHINA ADMISSION DAY
๑๐:๔๕ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประมูลสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ครั้งที่ 3/2567 จำนวน 17 อัตรา กรุงเทพมหานคร
๑๐:๔๖ โอซีซี ร่วมส่งมอบความสุขในวันสงกรานต์ ปี 2567
๑๐:๒๗ กรุงเทพโปรดิ๊วส นำระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพด หนุนปฏิบัติการ 9 มาตรการของรัฐบาล สู้วิกฤตฝุ่น PM 2.5 บูรณาการคู่ค้าพันธมิตร
๐๙:๔๙ การเคหะแห่งชาติ คิกออฟ กิจกรรม สำนักงานสีเขียว Green office