อิมแพ็ค เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกรับงานสอบเตรียมอุดมศึกษากว่าหมื่นคน

พุธ ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๖
สุดสัปดาห์นี้งานล้นคนแน่น อิมแพ็ค เตรียมความพร้อมรองรับการจัดสอบของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา วันอาทิตย์ที่ 1 เม.ย. 2561 เผยจำนวนผู้ลงทะเบียนสอบมากกว่า 10,000 คน หวังอำนวยความสะดวกอย่างดีที่สุด สำหรับนักเรียน-ผู้ปกครอง รวมถึงลูกค้าผู้เดินทางมาชมงานมอเตอร์โชว์, โรบินสัน ช้อปมันส์สนั่นเมือง การแสดงดิสนีย์ ออน ไอซ์ โดยได้เปิดพื้นที่อาคาร 6-8 เพื่อเป็นจุดพักรอและจอดรถของผู้ปกครอง ตั้งแต่เวลา 05.00 น. เพิ่มเติมจากลานจอดในร่มและกลางแจ้ง ซึ่งสำรองจอดได้รวม 15,000 คัน อีกทั้งตั้งศูนย์อำนวยความสะดวก เปิดหมายเลขโทรศัพท์ 0-2833-5445-7 สำหรับสอบถามการจราจรภายในเมืองทองธานีตลอด 24 ชม.

นางสาวจินตนา พงษ์ภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกในพื้นที่ช่วงปลายสัปดาห์วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน 2561 ด้วย อิมแพ็ค ได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดสอบคัดเลือกนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 ของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ประจำปี 2561 ซึ่งจากข้อมูลที่ได้รับแจ้งมีนักเรียนจากทั่วประเทศลงทะเบียนสมัครสอบเบื้องต้น 11,374 คน ขณะที่ยอดรับจริงอยู่ที่ 1,480 คน โดยจัดการสอบตั้งแต่เวลา 8.00-17.00 น. ณ อาคารศูนย์การประชุม อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี

พร้อมกันนี้วันดังกล่าวยังตรงกับงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ เริ่มเวลา 11.00-22.00 น. ที่อาคารชาเลนเจอร์ งานโรบินสัน ช้อปมันส์สนั่นเมือง เริ่มเวลา 10.00-22.00 น. ที่อาคาร 5 และการแสดงดิสนีย์ ออน ไอซ์ ซึ่งมี 3 รอบในเวลา 10.30 น. เวลา 14.30 น. และเวลา 18.30 น. ที่อาคาร อิมแพ็ค อารีน่า และยังมีการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก คู่เด่นประจำสัปดาห์ระหว่าง SCG เมืองทองยูไนเต็ด – บางกอกกลาส เวลา 19.00 น. ที่สนาม SCG สเตเดียม เมืองทองธานี ซึ่งล้วนเป็นงานใหญ่ที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าเข้าชมงานจำนวนมาก ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เดินทางมาในพื้นที่ทั้งวันรวมกว่าแสนคน อาจส่งผลให้การจราจรหนาแน่นถึงติดขัดในบางช่วงเวลา ทาง อิมแพ็ค ในฐานะเจ้าของสถานที่ รวมถึงกลุ่มผู้จัดงานต่างมีความห่วงใย จึงฝากประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือไปยังลูกค้าที่เตรียมเดินทางมาชมงานต่างๆ ได้วางแผนล่วงหน้าและเผื่อเวลาการเดินทางอย่างน้อย 1-2 ชม.

ในส่วนของ อิมแพ็ค ได้จัดสถานที่อำนวยความสะดวกรองรับการสอบเตรียมอุดมฯ โดยเปิดพื้นที่ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายในอาคาร 6 เป็นจุดพักรอ (Rest Area) เตรียมที่นั่งและเปิดเครื่องปรับอากาศ ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น. และพื้นที่ภายในอาคาร 7-8 สำหรับจอดรถของผู้ปกครองและผู้มาชมงานอื่นๆ ตั้งแต่เวลา 05.00-24.00 น. รองรับได้รวม 500 คัน เพิ่มเติมจากลานจอดในร่ม อินดอร์ ปาร์คกิ้ง 1, 2 และ 3 ลานจอดกลางแจ้ง ได้แก่ แอคทีฟ สแควร์ และลานจอด P4-P6 รวมถึงลานกลางแจ้งริมทะเลสาบเมืองทองธานี ซึ่งสำรองจอดได้รวม 15,000 คัน ซึ่งจะเปิดพื้นที่ให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00 น. เช่นกัน

รวมถึงประสานขอความร่วมมือไปยังผู้ให้บริการรถสาธารณะประเภทต่างๆ ทั้งรถแท็กซี่ รถตู้สาธารณะ รถเมล์ รถสองแถว ได้เสริมบริการรับ-ส่งผู้โดยสารในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ ยังได้จัดวางกำลัง รปภ.ประจำจุดจราจร เพื่ออำนวยความสะดวกการจราจรและประชาสัมพันธ์เส้นทาง จัดรถยกพร้อมอุปกรณ์และเครื่องขยายเสียงให้พร้อมปฏิบัติงานได้ทันทีเมื่อเกิดปัญหาหรือได้รับการร้องขอ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ปากเกร็ด จัดกำลังสนับสนุน ติดตั้งป้ายแนะนำอาคารสถานที่สอบและพื้นที่จอดรถ อีกทั้งได้จัดรถโค้ชและรถชัตเติ้ลบัสบริการรับส่งลูกค้าจากลานจอดต่างๆ มายังอาคารจัดงาน และเปิดสะพานทางเชื่อมจากริมทะเลสาบ เพื่อให้ลูกค้าเดินมายังอาคารจัดงานได้สะดวกและปลอดภัย

พร้อมจัดเจ้าหน้าที่แจ้งความเคลื่อนไหวการจราจรเป็นระยะ ผ่านสื่อวิทยุจราจร อาทิ จส.100 สวพ.91 รวมถึงติดตามผ่านสื่อออนไลน์หรือโซเชียลมีเดียของอิมแพ็ค เช่น ทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ค IMPACT Venue, IMPACT Application และ IMPACT website เพื่อรับคำแนะนำเพิ่มความสะดวกรวดเร็วอีกหนึ่งช่องทาง และได้ตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกดูแลการจราจร กำหนดหมายเลขโทรศัพท์ 0-2833-5445-7 สำหรับลูกค้าประชาชนทั่วไปได้สอบถามสถานการณ์จราจร แจ้งปัญหาหรือร้องเรียนบริการจราจร บริการรถสาธารณะ และสามารถสอบถามเส้นทางเข้าออกเมืองทองธานีได้ตลอด 24 ชั่วโมง

บทบรรณาธิการ:

ข้อมูลศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

"อิมแพ็ค เมืองทองธานี" ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมชั้นนำของเอเชีย เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวมพื้นที่จัดแสดงงานในร่มมากกว่า 150,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยอาคารหลัก 5 อาคาร ได้แก่ อาคารอิมแพ็ค อารีน่า (IMPACT ARENA) ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค (IMPACT Exhibition Centre) ศูนย์การประชุม อิมแพ็ค ฟอรั่ม (IMPACT Forum) และอาคารอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ (IMPACT Challenger) และอาคาร เดอะ พอร์ทอล โดยมีห้องสำหรับจัดงานมากถึง 58 ห้อง ประกอบด้วย บอลรูมขนาดใหญ่ 3 ห้อง ห้องประชุมย่อย 55 ห้อง ลานกิจกรรมกลางแจ้ง 2 แห่ง ได้แก่ ลานแอคทีฟ สแควร์ และ ลานริมทะเลสาบเมืองทองธานี ตลอดจนบริการเพื่อการท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แบบ อาทิ ร้านอาหารคุณภาพในเครืออิมแพ็ค 10 ร้าน ร้านค้าและร้านอาหารนานาชาติให้บริการร่วมอีกกว่า 30 ร้านค้า รวมถึงที่พักในพื้นที่เดียวกับศูนย์ฯ 2 แห่ง คือ โนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค โรงแรมมาตรฐาน 4 ดาว ขนาด 380 ห้อง และ ไอบิส กรุงเทพ อิมแพ็ค โรงแรมมาตรฐาน 3 ดาว ขนาด 587 ห้อง สถานออกกำลังกาย อิมแพ็ค สปอร์ต คลับ และ อิมแพ็ค สปรด พาร์ค สนามโกคาร์ทมาตรฐานสากล พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่จอดรถกลางแจ้ง 5 แห่ง และในร่ม 3 อาคาร รองรับรถยนต์ได้ถึง 15,000 คัน กระทั่งงานบริการลูกค้า ด้วยทีมลูกค้าสัมพันธ์ ทีมรักษาความปลอดภัย จราจร ขนส่ง เพื่อมอบความสะดวกและปลอดภัยสูงสุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้