จังหวัดพังงา โดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพังงา เดินหน้าพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม ภายใต้อัตลักษณ์ “พังงาแบรนด์”

พุธ ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๗
จังหวัดพังงา โดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพังงา จัดกิจกรรมพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มภายใต้อัตลักษณ์พังงาแบรนด์ ระหว่างวันที่ 26 - 27 มีนาคม 2561 ณ โรงแรมเดอะลีฟ ออน เดอะแซนด์ ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา โดยได้รับเกียรติจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา(นายชาญศักดิ์ ถวิล) ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการสัมมนา

นางดวงธิดา จันทร์พุ่ม อุตสาหกรรมจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า "รัฐบาลมีนโยบายในการสร้างความเข็มแข็งและความยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจภายในประเทศโดยเฉพาะการสร้างความเข็มแข็งในส่วนภูมิภาคทั้ง 76 จังหวัด ภายใต้กลไกประชารัฐ โดยมุ่งเน้นในเรื่องของการพัฒนาศักยภาพของจังหวัด กลุ่มจังหวัด เน้นการยกระดับอาชีพ รายได้ คุณภาพชีวิตประชาชนในทุกภูมิภาคอย่าเท่าเทียมกัน เพื่อสร้างความเข็มแข็งและความยั่งยืนทั้งในด้านเศรษฐกิจและสังคมสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี และเป็นไปตามความต้องการของประชาชนในพื้นทีเป็นหลัก โดยการเชื่อมโยงในหลากหลายมิติ เช่น ในมิติลักษณะพื้นที่ หรือเชื่อมโยงลูกโซ่คุณค่า เพื่อเพิ่มศักยภาพของเศรษฐกิจในพื้นที่ให้เพิ่มขึ้น เป็นต้น ทั้งนี้ การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ให้อยู่ในระดับมาตรฐานสากล จะต้องอาศัยบรรจุภัณฑ์เป็นเสมือนสื่อประชาสัมพันธ์เป็นตัวแทนของผู้ผลิต เพื่อช่วยส่งเสริมให้สินค้าเป็นที่น่าจดจำง่าย ซึ่งจะนำไปสู่การกระจายออกสินค้าเป็นวงกว้าง ที่ผ่านมาผู้ประกอบการรายเดียวของประเทศไทยยังไม่สามารถดำเนินการเรื่องนี้ด้วยตนเองได้มากนัก เนื่องด้วยปัญหาหลายประการ อาทิ ปัญหาเงินทุน การขาดความรู้ความเข้าใจ ด้านการตลาด ด้านการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสม และได้ละเลยความสำคัญของการพัฒนาด้านเหล่านี้ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญทำให้ศักยภาพการแข่งขันทางการตลาดลดลง และไม่มีประสิทธิภาพ จึงจำเป็นที่จะต้องตอบสนองความต้องการและช่วยเหลือแก้ปัญหาดังกล่าว โดยการให้บริการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของตลาดที่ถูกต้องและเหมาะสมอย่างสร้างสรรค์ต่อไป"

จังหวัดพังงา โดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพังงา จึงได้จัดกิจกรรมพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มภายใต้อัตลักษณ์ "พังงาแบรนด์" เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs และผู้ประกอบการรายเดียว ในเรื่องนวัตกรรม (Innovation) บรรจุภัณฑ์ ด้วยการนำรูปแบบการถอดรหัส ๔ DNA จังหวัดพังงา มาใช้ในการพัฒนา ระหว่างวันที่ 26 - 27 มีนาคม 2561 ณ โรงแรมเดอะลีฟ ออน เดอะแซนด์ ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา โดยได้รับเกียรติจากท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา(นายชาญศักดิ์ ถวิล) ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิด การสัมมนาในครั้งนี้จะมีวิทยากรผู้มากด้วยประสบการณ์มาร่วมถ่ายทอดและค้นหาตัวตนผลิตภัณฑ์ให้กับผู้ประกอบการด้วยการนำวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นสร้างสรรค์ให้เกิดมูลค่าเพิ่ม ในหัวข้อ "BRAND DNA" โดย คุณนราพงษ์ ชมพูธัญ CEO & Co-Funder NAVIS PLUS COMPANY LIMITED และหัวข้อ "การออกแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มภายใต้อัตลักษณ์ "PHANGNGA BRAND" โดยอาจารย์สุรพงษ์ แดงผ่องศรี นักออกแบบบรรจุภัณฑ์ รางวัล THAI STARS AWARD จากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

นอกจากผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับการพัฒนาองค์ความรู้แล้ว การพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มภายใต้อัตลักษณ์ "พังงาแบรนด์" ยังมีกิจกรรมต่อเนื่องประกอบด้วย

กิจกรรมที่ 2 การศึกษาดูงานเชิงประจักษ์ธุรกิจ SMEs ที่ประสบความสำเร็จ และมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก ระหว่างวันที่ 22 - 25 เมษายน 2561 ณ จังหวัดเชียงใหม่

กิจกรรมที่ 3 การให้คำปรึกษาแนะนำและพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าผู้ประกอบการ SMEs และผู้ประกอบการรายเดียวที่ผ่านการคัดเลือก จำนวน 50 ผลิตภัณฑ์ โดยการลงพื้นที่ให้คำแนะนำเชิงลึก และออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่

กิจกรรมที่ 4 พัฒนาผลิตภัณฑ์พร้อมบรรจุภัณฑ์ จำนวน 5 ผลิตภัณฑ์ที่เป็น Best Practice เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้อัตลักษณ์ "พังงาแบรนด์"

กิจกรรมที่ 5 กิจกรรมส่งเสริมการตลาดของผู้ประกอบการ SMEs และผู้ประกอบการรายเดียวที่เข้าร่วมโครงการ พร้อมจัดนิทรรศการแสดงผลงานต้นแบบการจำหน่ายสินค้าภายใต้อัตลักษณ์ "พังงาแบรนด์" ระหว่างวันที่ 7 - 11 มิถุนายน 2561 ณ ศูนย์การค้าจังซีลอน จังหวัดภูเก็ต

กิจกรรมที่ 6 การสรุปและประเมินผลการดำเนินงานโครงการ โดยจัดสัมมนาเผยแพร่ผลงาน การพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มภายใต้อัตลักษณ์ "พังงาแบรนด์" ซึ่งได้รับเกียรติจาก อาจารย์ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดระดับประเทศ เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ ในวันที่ 27 มิถุนายน 2561 ณ โรงแรมเดอะลีฟ ออน เดอะแซนด์ ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา

โครงการดังกล่าวนี้จะสามารถยกระดับผู้ประกอบการ SMEs และผู้ประกอบการรายเดียว ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ที่มีอัตลักษณ์ของจังหวัดพังงา ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการตลาดเชิงรุกให้กับผลิตภัณฑ์ของจังหวัดพังงาได้เป็นอย่างดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ