สองวงดุริยางค์ทีมไทย Zalymanian Wind Orchestra รวมศิษย์เก่ารร.วัดสุทธิวรารามและเพื่อน และ Ratwinit Bangkaeo Wind Symphony วงดุริยางคศิลป์ รร.ราชวินิต บางแก้ว คว้า 2 รางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทย 2561

พุธ ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๔๘
ประกาศผู้ชนะไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับการแข่งขันวงดุริยางคศิลป์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทย ประจำปี 2561 หรือ TIWSC 2018 โดยวง Zalymanian Wind Orchestra รวมศิษย์เก่าโรงเรียนวัดสุทธิวราราม และเพื่อนๆ คว้ารางวัลชนะเลิศ ประเภท Class A ไม่จำกัดอายุ มีสมาชิกในวง 45 – 80 คน และเงินรางวัล หนึ่งล้านบาท! และ Ratwinit Bangkaeo Wind Symphony จากโรงเรียนราชวินิต บางแก้ว คว้ารางวัลชนะเลิศ ประเภท Class B คือ กำลังศึกษาอยู่ไม่เกินระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า มีสมาชิกในวง 45 – 80 คน และเงินรางวัล 500,000 บาท จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 79 วง จากทั้งหมด 5 ประเทศ ได้แก่ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์, โปแลนด์, ฮ่องกง, สเปน และไทย โดยมีนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมมอบรางวัล ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์

สำหรับผู้ชนะเลิศอีก 2 รางวัล ได้แก่ ประเภท Class C ไม่จำกัดอายุ มีสมาชิกในวง 4 – 15 คน ได้แก่ วง Quintette Aleph จากสวิตเซอร์แลนด์ เงินรางวัล 200,000 บาท และ Class D กำลังศึกษา ไม่เกินระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า มีสมาชิกในวง

4 – 15 คน ได้แก่ วง Psaiko Quartet จากสเปน และเงินรางวัล 100,000 บาท

การประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทย ประจำปี 2561 (Thailand International Wind Symphonic Competition 2018-TIWSC) เป็นการเปิดโอกาสให้วงดุริยางค์เครื่องเป่าในประเทศไทยและจากนานาชาติทั่วโลกเข้ามามีส่วนร่วมในการประกวด โดยไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในทวีปเอเชียเท่านั้นแต่เป็นเวทีแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ทางด้านดนตรีสู่ระดับโลก

โดยวงที่ได้รับรางวัลชนะเลิศยังได้มีโอกาสแสดงคอนเสิร์ตอันยิ่งใหญ่กระหึ่มโรงละครอักษรา ด้วยบทเพลงที่หลากหลายสไตล์ นอกจากนี้ยังได้รับเกียตริจากศิลปินชื่อดังโต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพรมาร่วม เล่นเปียโนอย่างไพเราะ สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมชมเป็นอย่างมาก ในวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ รางน้ำ.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ