อั๊คโซ่ โนเบล โดยสีดูลักซ์จัดแคมเปญเติมสีสันสร้างรอยยิ้มสู่น้อง (Let’s Colour – Bring Smile to School) ทีมพนักงานรวมพลังกันส่งต่อรอยยิ้มให้แก่น้องๆ และครูโรงเรียนวัดรางจระเข้ หลังจากประสบปัญหาน้ำท่วม

พฤหัส ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๑๔
เมื่อไม่นานมานี้ บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล เพ้นท์ส (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสีชั้นนำระดับโลกภายใต้แบรนด์สี "ดูลักซ์" ได้เปิดตัวแคมเปญเติมสีสันสร้างรอยยิ้มสู่น้อง (Let's Colour – Bring Smile to School) เพื่อฟื้นฟูและคืนความมีชีวิตชีวาให้แก่โรงเรียน โดยครั้งนี้กิจกรรมได้จัดขึ้นที่โรงเรียนวัดรางจระเข้ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ตั้งอยู่ในอำเภอเสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากเหตุการณ์น้ำท่วม เมื่อปี พ.ศ. 2559 และปีพ.ศ.2560 ปัจจุบันมีครูเพียง 2 ท่าน ซึ่งทำการเรียนการสอนแก่นักเรียนจำนวน 56 คน ตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ด้วยข้อจำกัดด้านงบประมาณ โรงเรียนไม่เคยได้รับการฟื้นฟูอย่างเต็มรูปแบบนับตั้งแต่ประสบภัย บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล จึงให้ความช่วยเหลือภายใต้การแนะนำจากมูลนิธิรักษ์ไทย

พนักงานอาสาสมัครบริษัท อั๊คโซ่ โนเบล จำนวน 50 คน พร้อมด้วยครู นักเรียน และประชาชนในชุมชน จำนวน 30 คน ร่วมมือร่วมใจกันเพื่อฟื้นฟูโรงเรียนอันเป็นที่รัก ประกอบด้วยอาคารเรียนชั้นเดียว โรงอาหารและอาคารอเนกประสงค์ ชุดโต๊ะเก้าอี้ ระเบียง และทางเดิน โดยพื้นที่ต่างๆ ได้รับการปรับปรุงและแต่งแต้มด้วยสีสันที่สดใสด้วยสีดูลักซ์ อีซี่แคร์ พลัส ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ง่ายต่อการทำความสะอาดและป้องกันการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย เหมาะสำหรับโรงเรียนซึ่งอยู่ในพื้นที่ราบลุ่มน้ำท่วมบ่อย นอกจากนี้ภายในอาคารเอนกประสงค์ที่ถูกใช้เป็นโรงอาหาร พนักงานจิตอาสาอั๊คโซ่ โนเบล ได้บรรจงตกแต่งผนังกำแพงอาคารด้วยชุดตกแต่งสร้างลวดลายดูลักซ์ ฟาร์อเวย์ เพลสเซส ในธีม ซิตี้ ออฟ ฮีโร่ส์ (City of Heroes) เพื่อระลึกถึงความร่วมมือร่วมใจและความเป็นฮีโร่ที่ซ่อนอยู่ในตัวของทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้

ก่อนหน้านี้ อั๊คโซ่ โนเบล ได้สร้าง "บ้านหนังสือตุ๊กตาไม้สีดูลักซ์" (Dulux Wooden House) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมพิเศษสำหรับเด็กในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชุดตกแต่งสร้างลวดลายดูลักซ์ ฟาร์อเวย์ เพลสเซส ที่คิดส์ซาเนีย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและการเล่นที่ช่วยเสริมสร้างจินตนาการ (Imaginative Play) ที่มีความจำเป็นต่อพัฒนาการทางสังคม จิตใจ และความคิดสร้างสรรค์ของเด็กๆ พร้อมเชิญชวนให้เด็กๆ และพ่อแม่มอบรอยยิ้มให้แก่น้องๆ โรงเรียนวัดรางจระเข้ ด้วยการแบ่งปันตุ๊กตา หนังสือ อุปกรณ์การเรียน และของเล่นผ่าน "บ้านหนังสือตุ๊กตาไม้สีดูลักซ์" หลังนี้

นอกจากนี้ เหล่าอาสาสมัครได้จัดกิจกรรมสันทนาการกับน้องๆ อาทิ การวาดภาพ และเล่นเกมพัฒนาทักษะกันอย่างสนุกสนาน

นายธวัชชัย ชนะชล ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดรางจระเข้ กล่าวว่า "ผมขอขอบคุณ บริษัท อั๊คโซ่โนเบล สำหรับการให้การสนับสนุนในครั้งนี้ ทุกคนที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน ครู รวมถึงตัวผมเองรู้สึกดีใจที่ได้มีกิจกรรมดีๆ แบบนี้เกิดขึ้น นอกจากนี้ผมต้องขอขอบคุณพนักงานอั๊คโซ่ โนเบลและครอบครัวที่ได้บริจาคหนังสือ ของเล่น และสิ่งของต่างๆ ทุกคนรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เล่นและเรียนรู้ท่ามกลางบรรยากาศสุดสร้างสรรค์และมีชีวิตชีวา"

มร.เดฟ เพลน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล เพ้นท์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "อั๊คโซ่ โนเบลเชื่อว่าเด็กคืออนาคตของชาติ การสนับสนุนและเอาใจใส่ต่อจิตใจของเยาวชน รวมถึงให้การช่วยเหลือต่างๆ สามารถเปลี่ยนชีวิตของพวกเขาไปสู่สิ่งที่ดีกว่าได้ แคมเปญ "Let's Colour – Bring Smile to School" คือพันธกิจหนึ่งของเราในการช่วยสร้างแรงบันดาลใจและใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และเป็นแนวทางของอั๊คโซ่ โนเบลในการสร้างความแตกต่างในสังคม กิจกรรมนี้ได้ช่วยนำรอยยิ้มกลับคืนแก่ทุกคน"

นายภาคิน สิทธิเวช ผู้จัดการแผนกงานฝ่ายบริการทางเทคนิค หนึ่งในอาสาสมัคร อั๊คโซ่ โนเบล กล่าวว่า "นับว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ ที่ได้เข้าร่วมโครงการ "Let's Colour – Bring Smile to School" แม้ว่าสภาพอากาศจะร้อนอบอ้าวแต่ทุกคนตั้งใจสร้างรอยยิ้มให้กับเด็กๆ ผมเห็นทุกคนมีความสุขและสนุกสนานไปกับการปรับปรุงซ่อมแซมโรงเรียน ทุกคนกระตือรือร้นช่วยกันทาสีโรงเรียน ช่วยเหลือดูแลเด็กๆ และต้องการตอบแทนกลับคืนสังคม นอกจากนี้ ผมมองเห็นถึงความร่วมมือกันระหว่างพนักงาน ทีมผู้บริหารบริษัท อั๊คโซ่ โนเบล และประชาชนในชุมชนเพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้เกิดขึ้น"

เกี่ยวกับอั๊คโซ่โนเบล

บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล ได้สร้างผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยรังสรรค์ความมีชีวิตชีวาและแรงบันดาลใจให้กับผู้คน ในฐานะบริษัทผู้นำด้านอุตสาหกรรมสี และสีเคลือบระดับโลก เราเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบที่สำคัญต่างๆ ผลิตภัณฑ์เพื่อการปกป้อง และผลิตภัณฑ์สีให้แก่อุตสาหกรรมและผู้บริโภคมากมายทั่วโลก จากความเชี่ยวชาญมานานนับศตวรรษ ผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนของเราได้รับการออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในสังคมโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และยังมีส่วนช่วยสร้างความสะดวกสบายให้กับชีวิต โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ และในประเทศทั่วโลก บริหารงานภายใต้แบรนด์สินค้าที่มีชื่อเสียงต่างๆ เช่น ดูลักซ์ ซิคเคนส์ อินเตอร์แนชันแนล อินเตอร์พอน และเอกก้า ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในผู้นำด้านความยั่งยืนมาอย่างสม่ำเสมอ และมุ่งมั่นที่จะสร้างความมีชีวิตชีวาให้กับผู้คนและสังคมที่เราอยู่อาศัย ขณะเดียวกันช่วยเสริมสร้างโลกที่เต็มไปด้วยสีสันและได้รับการปกป้อง เป็นที่ที่ชีวิตผู้คนได้รับการพัฒนาจากสิ่งที่ เราทำ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?