“มังกร - มิ้ม” นำทีมรณรงค์ ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า โครงการ “รักไม่ปล่อย”

พฤหัส ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๙
ในฐานะ ทูตสันถวไมตรี TSPCA (ทีเอสพีซีเอ) สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย พระเอกหนุ่ม "มังกร-ปภาวิน หงษ์ขจร" พร้อมด้วย "มิ้ม-รัตนาภรณ์ กลิ่นกุหลาบหิรัญ" นักแสดงจากละคร "พ่อปลาไหล" ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ขอร่วมเป็นกระบอกเสียงในการร่วมรณรงค์ โครงการ "รักไม่ปล่อย" เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการแก้ปัญหาสัตว์จรจัด โดยรณรงค์ให้สุนัขจรจัดได้รับการฉีดวัคซีน โดยมี คุณธีระพงศ์ ปังศรีวงศ์ นายกสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย และ นสพ.ปานเทพ รัตนากร คณบดีคณะสัตวแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานจัดงาน และร่วมเสวนาที่ สยามพารากอน

มังกร กล่าวว่า "ผมคิดว่า สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ เราต้องร่วมมือกัน รับผิดชอบ ดูแล เอาใจใส่สัตว์เลี้ยงของเราให้ดี พาไปฉีดวัคซีน ทำหมัน ไม่ปล่อยให้เป็นภาระของคนอื่น หรือ หน่วยงานราชการ ไม่สร้างปัญหาให้กับสังคม ถ้าเรารักเค้าจริง เราต้องดูแลได้ อย่างที่เราทำทุกวันนี้ เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุเกินไป และอยากให้คิด ไตร่ตรองให้ดี ว่าเราพร้อมที่จะเลี้ยง ดูแลเค้าอย่างจริงจังหรือไม่ ชั่ววูบเท่ากับชั่วชีวิต อย่าปล่อยให้ความรักเพียงชั่ววูบของเรา ทำลายทั้งชีวิตของน้องหมาเลยครับ"

มิ้ม กล่าวว่า "หลายประเทศ มีกฎของการอยู่ร่วมกันระหว่างคน กับสัตว์เลี้ยง ก่อนที่จะเลี้ยง ต้องทำแบบสอบถามสภาพจิตใจ ว่าเลี้ยงได้หรือไม่ สถานที่พร้อมหรือเปล่า แล้วก็มีกำหนดให้ฉีดวัคซีน ถ้าใครปล่อยสัตว์เลี้ยง กฎหมายจะเข้มงวดมากๆ ทุกวันนี้สุนัขจรจัดเยอะขึ้น ก็เห็นใจทุกฝ่าย แต่ไม่อยากให้ทำอะไรรุนแรง เพราะเราเป็นเมืองพุทธ ช่วยกันแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ที่สำคัญ รักไม่ปล่อย อย่าผลักภาระหน้าที่ความรับผิดชอบของเราให้กับคนอื่น หรือสังคมเลยค่ะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้