ภาพข่าว: เผยความลับหัวใจ FINTECH !! เรื่องใกล้ตัวที่ต้องรู้ นะออเจ้า @คณะบริหารธุรกิจ SPU

พฤหัส ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๔๖
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดการบรรยายสุดพิเศษ เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง Power of Innovative Young Entrepreneurs #4 หัวข้อ " ฟินอะไรก็ไม่เท่า FINTECH …เรื่องใกล้ตัวที่ต้องรู้" ธุรกิจที่ต้องประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเข้ามาทำให้การบริการด้านการเงินและการลงทุนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ถ่ายทอดเรื่องราวโดย ดร.ภาณุ เชาว์ปรีชา ผอ.ศูนย์ให้คำปรึกษาธุรกิจศูนย์พัฒนาองค์รวม จำกัดและกรรมการบริหารบริษัทฤทธา โฮลดิ้ง จำกัด

(เมื่อวันที่ 29 มี.ค.61) สาขาวิชาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดการเสวนาสุดพิเศษ Power of Innovative Young Entrepreneurs#4 ในหัวข้อ" ฟินอะไรก็ไม่เท่า FINTECH …เรื่องใกล้ตัวที่ต้องรู้"โดย ดร.ภาณุ เชาว์ปรีชา ผู้อำนวยการศูนย์ให้คำปรึกษาธุรกิจศูนย์พัฒนาองค์รวม จำกัดและกรรมการบริหารบริษัทฤทธา โฮลดิ้ง จำกัด ให้เกียรติเป็นวิทยากรในการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับ FINTECH ให้กับนักศึกษาและผู้สนใจทั่วไปได้รับฟัง

และมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พรวรรณ นันทแพศย์ อาจารย์คณะบริหารธุรกิจ เป็นผู้ดำเนินรายการ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆมาใช้ในการสนับสนุนให้การธุรกิจมีประสิทธิภาพและประสบผลสำเร็จมากยิ่งขึ้น ณ ห้อง Auditorium 1 ชั้น 14 อาคาร 40 ปี มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน)

ซึ่ง ดร.ภาณุ เชาว์ปรีชา ได้ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับ หัวใจของการสร้าง FinTech ว่า Fin Tech (Financial Technology) คือ กลุ่มธุรกิจที่ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเข้ามาทำให้การบริการที่เกี่ยวข้องกับการเงินและการลงทุนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เช่น การทำธุรกรรมรับ-จ่าย-โอนเงินออนไลน์ของธนาคาร หรือการวิเคราะห์ข้อมูลหุ้นเพื่อช่วยการตัดสินใจของนักลงทุน โดยบริการเหล่านี้มักจะอยู่ในรูปแบบของบริการออนไลน์แทบทั้งสิ้น

ด้วยเหตุนี้ Fin Tech จึงเป็นกลุ่มธุรกิจที่นำเสนอบริการในช่องทางใหม่ๆ ซึ่งหลักการที่เคยใช้ได้ดีในการสร้างสินค้าแบบเดิมๆอาจไม่เพียงพออีกต่อไป ดังนั้นหัวใจของการสร้างสินค้าหรือบริการใน Fin Tech ให้ประสบความสำเร็จ ควรมีหลักสำคัญ คือ การแก้ปัญหาให้ตรงจุด ต้องใช้งานได้ง่าย ต้องมีความปลอดภัย และลูกค้าต้องเข้าถึงบริการได้ง่าย ตรง life style ของกลุ่มเป้าหมาย โดยมีระบบรองรับที่มีประสิทธิภาพ ตอบสนองความต้องการของตลาอได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งความสำเร็จของ Fin Tech อาจจะวัดได้จากหลายด้าน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ การมุ่งที่จะแก้ปัญหาให้กับลูกค้า สมารถเป็นคำตอบในระยะยาวให้กับลูกค้าได้ โดยที่ลูกค้าไม่เลิกเปลี่ยนไปใช้บริการเจ้าอื่น และในขณะเดียวกันก็สามารถที่จะดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ๆให้เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน