เด็กอินเตอร์ SPU ผนึกกำลัง เด็กจีน จิดอาสาเก็บขยะฟื้นฟูชายหาด คืนความสวยงามให้แหล่งท่องเที่ยว

ศุกร์ ๓๐ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๐๙
นักศึกษาวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมกับ นักศึกษา Tongren Preschool Education College

จากสาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าร่วมโครงการ Study Abroad Program in Thailand @ SPU ทำกิจกรรมจิตอาสา (SIC USR Activity) ร่วมเก็บขยะฟื้นฟูชายหาดและทะเล บริเวณชายหาด อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า – หมู่เกาะเสม็ด จ.ระยอง

อาจารย์สุรชัย สวนทับทิม ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เล่าว่า จากการที่ประเทศไทยติดอันดับประเทศที่มีการทิ้งขยะลงสู่ทะเลเป็นอันดับ 5 ของโลก ซึ่งประเทศไทยของเราเป็นประเทศที่มีทะเลสวยงาม หาดทรายขาว เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต ติดอันดับโลก โดยจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหล่เข้ามาท่องเที่ยวทางทะเลเป็นจำนวนมากทุกปี

โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เองก็ได้มีการรณรงค์และประชาสัมพันธ์ และขอความร่วมมือมายังหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ตลอดจนนิสิตนักศึกษาทุกภาคส่วน ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมจิตอาสา หรือรณรงค์ เพื่อปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้คงอยู่และสวยงามตลอดไป อีกทั้งเป็นการกระตุ้นจิตสำนึกของผู้ประกอบการ ชาวเล และนักท่องเที่ยวให้ร่วมกันกำจัดขยะและสร้างจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อมตามแหล่งท่องเที่ยวให้คงอยู่อย่างถาวรต่อไปด้วย

อาจารย์สุรชัย กล่าวว่า วิทยาลัยนานาชาติ ม.ศรีปทุม จึงได้จัดโครงการ Study Abroad Program in Thailand @ SPU ขึ้น โดยได้นำนักศึกษาจากวิทยาลัยนานาชาติ ม.ศรีปทุม และนักศึกษา จาก Tongren Preschool Education College ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าร่วมทำกิจกรรมจิตอาสา (SIC USR Activity) ร่วมแรงร่วมใจกันลงพื้นที่ชายหาดตามเกาะ ในการเก็บขยะมูลฝอยและสิ่งปฎิกูล บริเวณชายหาดและทะเล อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า – หมู่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง

ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการฟื้นฟูความสะอาด เตรียมความพร้อมสำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวทะเลในประเทศไทยช่วงไฮซีซั่น และเพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกให้กับนักศึกษาได้เรียนรู้การทำงานร่วมกัน ด้วยความรัก ความสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจในการทำงานให้ประสบความสำเร็จ รู้จักการเป็นผู้ให้ มีความอ่อนน้อมถ่อมตน เพราะสังคมจะน่าอยู่ก็ด้วยการมีจิตอาสา นั่นเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4