มหาวิทยาลัยบูรพาและเครือข่ายสถาบันการศึกษาภาคตะวันออกจับมือเอกชนชั้นนำ เดินหน้าสหกิจศึกษา พร้อมพัฒนาแรงงานรองรับอีอีซี

ศุกร์ ๓๐ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๕
มหาวิทยาลัยบูรพาและเครือข่ายสถาบันการศึกษาภาคตะวันออกผนึกกำลังภาคเอกชนผลิตบัณฑิตคุณภาพป้อนตลาดแรงงานพร้อมรองรับอีอีซี ประกาศความสำเร็จโครงการสหกิจศึกษาในงานวันสหกิจศึกษาภาคตะวันออก ครั้งที่ 8 บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ - KOBELCO & MATTERRIALS COPPER TUBE คว้ารางวัลสถานประกอบการดีเด่น ด้านผลงานนิสิตนักศึกษาโดดเด่นทั้งสายสังคม-วิทยาศาสตร์-นวัตกรรม

คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา ในฐานะหน่วยประสานเครือข่ายสหกิจศึกษาภาคตะวันออก จัดงานวันสหกิจศึกษาภาคตะวันออก ครั้งที่ 8 ขึ้น โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.สมนึก ธีระกุลพิศุทธิ์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่อธิการบดีมหาวิทยาลัยบูรพา กล่าวต้อนรับ และนางสาวสุมัณฑนา จันทโรจวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักประสานและส่งเสริมกิจการอุดมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) เป็นประธานเปิดงาน บรรยายพิเศษโดย ดร.สัมพันธ์ ศิลปนาฏ จาก Western Digital Thailand โดยมีสถานประกอบการชั้นนำที่ร่วมจัดสหกิจศึกษากว่า 50 แห่ง และนิสิตนักศึกษากว่า 1,200 คน เข้าร่วมงาน ณ หอประชุมธำรง บัวศรี มหาวิทยาลัยบูรพา

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศักดิ์ชัย เศรษฐ์อนวัช คณบดีคณะการจัดการและการท่องเที่ยว ในฐานะประธานเครือข่ายสหกิจศึกษาภาคตะวันออก ซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดงานในครั้งนี้ เปิดเผยว่า งานในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 8 ภายใต้หัวข้อ "สถาบันอุดมศึกษากับภารกิจการผลิตและพัฒนาแรงงานเพื่อรองรับ EEC" มีทั้งการบรรยายพิเศษโดยอธิการบดีมหาวิทยาลัยบูรพา รองศาสตราจารย์ ดร.สมนึก ธีระกุลพิศุทธิ์ และ ดร.สัมพันธ์ ศิลปนาฏ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด

"ความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษากับภาคเอกชนถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาบัณฑิตให้มีศักยภาพเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรัฐบาลมีนโยบายชัดเจนที่จะเดินหน้าพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งมหาวิทยาลัยบูรพาและเครือข่ายสถาบันการศึกษาในภาคตะวันออก เล็งเห็นความสำคัญของภารกิจในการผลิตและพัฒนาแรงงานรองรับความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจนี้จึงมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าโครงการสหกิจศึกษาอย่างต่อเนื่อง มีการทำงานกับภาคเอกชนอย่างใกล้ชิดและส่งเสริมให้นิสิตนักศึกษาได้แสดงความสามารถให้เป็นที่ยอมรับของตลาดแรงงาน" ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศักดิ์ชัย เศรษฐ์อนวัช กล่าว

ทั้งนี้ ประธานเครือข่ายสหกิจศึกษาภาคตะวันออก ยังกล่าวอีกว่า สำหรับการจัดวันสหกิจศึกษาภาคตะวันออกครั้งที่ 8 นี้ มีการมอบรางวัลสถานประกอบการดีเด่นให้กับสถานประกอบการที่มีการดำเนินงานด้านสหกิจศึกษาเป็นที่โดดเด่น ได้แก่ 1. บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ จำกัด (มหาชน) และ 2. KOBELCO & MATTERRIALS COPPER TUBE (THAILAND) รวมทั้งมีการมอบรางวัลโครงงานสหกิจศึกษาดีเด่นให้กับนิสิตนักศึกษา ประจำปี 2561 ทั้งโครงงานสายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โครงงานสายนวัตกรรม และโครงงานสายมนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ และการจัดการ โดยมีนิสิตนักศึกษาจากหลากหลายสถาบันเข้ารับรางวัล

นอกจากนั้น ในงานนี้ยังได้รับความร่วมมือจากสถานประกอบการชั้นนำที่ร่วมจัดสหกิจศึกษากว่า 50 แห่งมาร่วมจัด Job Fair รับสมัครทั้งนิสิตนักศึกษาสหกิจศึกษา และรับสมัครนิสิตจบใหม่เข้าทำงาน ซึ่งตลอดทั้งงานมีจำนวนผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 1,200 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4