ไปรษณีย์ไทย ขยายจุดให้บริการ “กล่องพร้อมส่ง” ทั่วกรุงเทพฯ ตั้งเป้าหนุนการค้าออนไลน์โต

จันทร์ ๐๒ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๓:๑๔
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เดินหน้าขยายจุดให้บริการ "กล่องพร้อมส่ง" บริการกล่องพร้อมส่งแบบด่วนพิเศษ (อีเอ็มเอส) ในราคาเหมาจ่าย โดยที่ผู้ฝากส่งไม่ต้องรอคิวและชั่งน้ำหนัก เพื่ออำนวยความสะดวกและประหยัดเวลา โดยนำร่องขยายจุดให้บริการในห้างสรรพสินค้ากลุ่มไฮเปอร์มาร์เก็ต บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ทั้ง 6 สาขา ประกอบด้วย บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาราชดำริ สาขารังสิต สาขาสะพานควาย และบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า สาขาพระราม 4 สาขารามอินทรา สาขาบางใหญ่ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการห้างสรรพสินค้า และรองรับความต้องการของธุรกิจอีคอมเมิร์ซให้สะดวกมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ประชาชนทั่วไปที่สนใจ สามารถใช้บริการดังกล่าวได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายวิบูลย์ เสรีชัยพร ผู้จัดการฝ่ายการบริหารลูกค้า บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย เดินหน้าขยายจุดให้บริการ "กล่องพร้อมส่ง" เปิดให้บริการ ณ เคาน์เตอร์ Big C Big Service ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ (Big C) ทั้ง 6 สาขา ประกอบด้วย บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาราชดำริ สาขารังสิต สาขาสะพานควาย และบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า สาขาพระราม 4 สาขารามอินทรา สาขาบางใหญ่ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการห้างสรรพสินค้า และรองรับความต้องการของธุรกิจอีคอมเมิร์ซให้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ "กล่องพร้อมส่ง" เป็นบริการกล่องพร้อมส่งแบบด่วนพิเศษ (อีเอ็มเอส) ในราคาเหมาจ่าย โดยที่ผู้ฝากส่งไม่ต้องรอคิวและชั่งน้ำหนัก เพื่ออำนวยความสะดวกและประหยัดเวลา โดยบริการนี้ต้องใช้คู่กับแอปพลิเคชั่น "พร้อมโพสต์" (Prompt Post) ระบบฝากส่งสิ่งของทางไปรษณีย์ล่วงหน้าให้แก่ผู้ประกอบการ

อีคอมเมิร์ซ ที่สามารถพิมพ์การจ่าหน้าซอง เข้าระบบเตรียมการฝากส่ง ซึ่งระบบแจ้งเตือนสถานะฝากส่งให้กับผู้ขาย และผู้ซื้อได้แบบอัตโนมัติ โดยระยะเวลาการส่งสำหรับพื้นที่ปลายทางภายในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จะส่งถึงผู้รับปลายทางในวันถัดไป ขณะที่พื้นที่ปลายทางต่างจังหวัด จะได้รับไม่เกิน 3 วันทำการ โดยกล่องดังกล่าวมีให้เลือกใช้ทั้งหมด 4 ขนาด คือ SS, S, M และ L โดยจะคิดอัตราค่าบริการตามขนาดกล่องที่ 45 บาท 65 บาท 85 บาท และ 95 บาท ตามลำดับ

โดยประชาชนทั่วไปที่สนใจ สามารถใช้บริการส่งด่วนพร้อมกล่องได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สอบถามเพิ่มเติมที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์www.thailandpost.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital